สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ ได้ด้วยคอนเทนท์

Last updated: 9 พ.ย. 2559  |  1555 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สร้างมูลค่าให้กับธุรกิจ ได้ด้วยคอนเทนท์

การทำคอนเทนท์สำหรับธุรกิจของคุณแล้วนั้น ข้อมูลที่ใส่เขียนเป็นคอนเทนท์นั้นต้องสามารถบอกถึงรายละเอียดของธุรกิจของคุณได้ ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ของคุณจำหน่ายสินค้าอยู่ 1 อย่าง ในการทำคอนเทนท์ให้ผู้บริโภคสนใจนั้นคุณต้องบอกให้ผู้บริโภคได้รู้ว่าสินค้าของคุณคือสินค้าอะไร มีจุดเด่นที่แตกต่างจากแบรนด์อื่นอย่างไร และบอกเหตุผลที่ผู้บริโภคควรจะจับจองสินค้าของคุณ ก็จะทำให้คุณสามารถปิดการขายได้แล้ว

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าพฤติกรรมการบริโภคสื่อของคนในยุคนี้เปลี่ยนไปจากแต่เดิมที่อ่านหนังสือพิมพ์ อ่านนิตยสาร เปลี่ยนมาอ่านบทความผ่านสื่อออนไลน์มากยิ่งขึ้นเนื่องมาจากสมาร์ทโฟนได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันเรามากขึ้น ทำให้ผู้ประกอบการต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย โดยหันไปทำคอนเทนท์ออนไลน์มากขึ้นเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ

โดยส่วนใหญ่แล้วคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมจะเป็นคอนเทนท์กลุ่มไลฟ์สไตล์และเทรนด์ฮิตในช่วงนั้นๆที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมากที่สุด ซึ่งคอนเทนท์ เรียกได้ว่าสามารถใช้ได้กับทุกธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ไม่ว่าสินค้าของคุณจะเป็นอะไร หรือบริการของคุณจะเป็นประเภทไหนก็สามารถทำคอนเทนท์เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับรู้เรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ของเราได้ และยังสามารถเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจของคุณได้อีกด้วย

เทคนิคเบื้องต้นที่จะทำให้คอนเทนท์ของเราน่าอ่านยิ่งขึ้น มีดังนี้

1. พยายามใช้ภาษาที่ผู้บริโภคเข้าใจได้ง่าย เขียนให้เหมือนกับว่าเรากำลังเล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง สร้างความเป็นกันเอง จะทำให้ผู้อ่านรู้สึกสนุกไปกับบทความของเราได้

2. ตั้ง Headline ให้น่าสนใจ อาทิเช่น ใช้คำที่สั้น เข้าใจง่าย กระชับ ผู้อ่านสามารถรับรู้ได้ทันทีว่าคอนเทนท์ของเราต้องการสื่อถึงอะไร

3. ทำคอนเทนท์ให้สอดคล้องกับสินค้าหรือธุรกิจของเรา โดยสิ่งที่คุณต้องคิดเสมอ คือ อย่าแชร์อะไรมั่วซั่วจนทำให้คนจำภาพหรือจดจำธุรกิจของคุณไม่ได้

4. เขียน-สะกดให้ถูก เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ผู้ใช้สื่อควรระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้ที่เขียนคอนเทนท์ เพราะเมื่อเราพิมพ์ผิด หรือเว้นวรรคผิดความหมายอาจจะเปลี่ยน ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดได้ จึงควรตรวจสอบอ่านให้ดีก่อนทุกครั้งที่จะเผยแพร่คอนเทนท์นั้นๆออกมา

5. ศึกษาการเขียนจากนักเขียนที่ประสบความสำเร็จและนำมาปรับใช้ให้เข้ากับธุรกิจของตัวเอง ซึ่งจะทำให้เรารู้ว่าต้องเขีบนบทความไปในแนวทางไหน ต้องใช้คำอย่างไรถึงจะดูน่าติดตาม

6. อย่าพยายามขายสินค้าจนมากเกินไป เพราะคนอ่านจะพาลหงุดหงิด ไม่จำเป็นว่าทุกบทความจะต้องขายสินค้าทุกบทความ แต่ให้เน้นประโยชน์ที่ผู้อ่านจะได้รับจากบทความเป็นหลัก แล้วค่อยสอดแทรกขายสินค้าของเราไปให้กลมกลืนกับบทความ

ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นเทคนิคการเขียนคอนเทนท์เบื้องต้นที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จในการทำการตลาดออนไลน์ และการเขียนบทความที่มีคุณภาพยังสามารถเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับธุรกิจของคุณมากยิ่งขึ้นด้วย

ที่มา : http://www.smartsme.tv

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

(MOBILE TECHNOLOGY

5 ก.ย. 2561

Call to Action

16 ก.ย. 2561

GooGreen START UP

16 ก.ย. 2561

Powered by MakeWebEasy.com