Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เทรนด์การทำเว็บดีไซน์ ปี2017 (1145 อ่าน)

9 ธ.ค. 2559 02:26

การออกแบบสร้างสรรค์ไม่มีวันสิ้นสุด การออกแบบเว็บไซต์ก็เหมือนกัน ต้องคิดอะไรใหม่ๆเสมอ เมื่อมันคงเดิมและซ้ำซากจนน่าเบื่อ ผู้ประกอบการก็ต้องมองหาแนวทางสร้างสรรค์ให้เรายังเป็นที่สนใจ

เพราะการทำเงินในยุคดิจิทัล ส่วนสำคัญอีกข้อที่ขาดไม่ได้คือการสร้าง Stunning Visual ลองมาดูเทรนด์เว็บดีไซด์ ปี2017 เพื่อสร้างไอเดียให้หน้าร้านออนไลน์ของคุณดูสดใหม่และน่าสนใจยิ่งขึ้น

ปรับเว็บให้รับกับการมองและพฤติกรรมของคนทั่วไป



เราอยู่ในยุคที่ทุกการตัดสินใจมันรวดเร็วมากเพียงปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นเนื้อหาในเว็ปคุณต้องชัดว่าจะขายอะไรที่สำคัญต้องดึงดูดชวนมอง ส่วนเนื้อหาเว็บไซต์ต้องออกแบบให้น่าสนใจรับกับการ เลื่อนขึ้น – ลงของปลายนิ้ว ด้านภาพก็ต้องสามารถปัดไปมาซ้าย – ขวา “Impressive Long Scrolling” การทำเว็บไซต์ในอนาคตไม่ได้มุ่งเน้นแต่การให้รายละเอียดข้อมูลสินค้า แต่ควรใช้การถ่ายทอดอย่างสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการสื่อสารแบบต่างๆเช่นภาพ วีดีโอ อนิเมชั่น ที่เข้าใจง่ายไม่รกตา

สร้างความน่าสนใจด้วยการทำภาพแบบ GIFs



Gifs และ Animations เป็นอีกตัวช่วยให้ลูกค้าสนใจในเว็บแต่อย่ามีมากเกินไป เพราะมันอาจไปกวนสมาธิลูกค้าได้ ควรเลือกทำเฉพาะรูปลักษณ์ที่สะท้อนถึงแบรนด์คุณ เหมือนเป็นการโชว์สกิลให้ลูกค้าเห็นว่าเว็บคุณมีความเป็นมืออาชีพมากขนาดไหน นอกจากนั้นการทำ 3D ก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งผู้ประกอบการต้องหาความชอบของลูกค้าให้เจอ เพื่อสร้างสไตล์สิ่งเหล่านี้ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย

คิดนอกกรอบด้วย 3D geometric shapes



พยายามคิดนอกกรอบและอย่าสร้างเว็บไซด์ให้ดูแบนแบบ2มิติ มันดูจืดชืดไปแล้ว การทำพื้นหลังเว็บหรือสร้าง Icon อะไรต่างๆ คุณควรออกแบบให้มี Movement หรือมีความหนาบางมีแสงเงา อย่างรูปทรงเรขาคณิต 3D ทำไมนะเหรอ? นั่นเพราะเมื่อ Google ตรวจจับการเข้าเว็ปแล้วถ้าคุณใช้ 3D geometric shapes คุณจะสามารถเข้าไปอยู่ในการค้นหาของ Google ทันทีเพราะเขาจะจับ 3D geometric shapes ใน backgrounds ก่อนเสมอ แล้วเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำ? ในเมื่อ Google เขารู้ทุกอย่าง

แหกกฎด้วยการเล่นกับตัวอักษรที่หวือหวาฉูดฉาด



ตัวหนังสือไซด์บิ๊กได้รับความนิยมมาซักพักแล้ว แต่เพราะมันแสดงถึงการโชว์ความครีเอทีฟและที่สำคัญการทำเว็บไม่ได้มีกฎข้อห้ามเรื่องขนาดตัวหนังสืออีกต่อไป ฉะนั้นการทำตัวอักษร จึงเป็นศิลปะใหม่ของการทำเว็ป ปิกัสโซกล่าวว่า : เรียนรู้กฎเกณฑ์อย่างมืออาชีพ แล้วทะลายพวกเขาในฐานะศิลปิน (Learn the rules like a pro, so you can break them as an artist.) สร้างสรรค์ให้ฉูดฉาดและสะดุดตาที่สุด แต่ต้องมั่นใจว่ามันเหมาะกับกลุ่มลูกค้าคุณด้วย

ใส่ความกวนใจในสไตล์ป๊อบอาร์ตสุดจี้ด



กระแสป๊อบมาแรง โดยเฉพาะป๊อบอาร์ตกวนๆชวนให้หงุดหงิดใจ แต่ยังเต็มไปด้วยความคูลสุดๆ ในแง่ของศิลปะงานป๊อบอาร์ตสีสันฉูดฉาดสามารถสร้างภาพจำให้ธุรกิจได้ไม่น้อย ซึ่งผู้ประกอบการอาจตัดทอนมาปรับใช้ตามความเหมาะสม แต่ถ้าไปกันไม่รอดจริงๆก็คงต้องละไว้

Bonus tip! ปรับแต่ง Google Map ให้เป็นสไตล์คุณ



ส่วนใหญ่คนจะเห็น Google Map แบบเรียบๆแล้วปักหมุดสีแดงเท่านั้น แต่!ปัญหามีอยู่ว่ามันซ้ำซาก น่าเบื่อหน่ายไปมั้ย เพราะธุรกิจไหนๆก็ใช้เหมือนกันหมด เราอยู่กับความจำเจนี้มานานเกินพอแล้วรึปล่าว? มันคงถึงเวลาแล้วที่เราจะสลัดภาพเดิมออกไป ให้แบรนด์เราเท่ แตกต่าง และมีรสนิยมของแฟชั่นสมัยใหม่

ที่มา : http://www.smartsme.tv

124.120.125.232

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com