Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Google I/O 2017 (874 อ่าน)

21 พ.ค. 2560 17:30



Google พร้อมสร้างความตะลึงในกับวงการเทคโนโลยีอีกครั้ง หลังประกาศภายในงาน Google I/O 2017 ถึงความก้าวหน้าของระบบ Google และ Android แพลตฟอร์มเหล่านั้นมีอะไรแปลกใหม่ น่าสนใจบ้าง เรามาดูกันครับ

1.2 พันล้าน!

Sundar Pichai คือคนแรกที่ก้าวขึ้นพูดบนเวที ซึ่งมีการแชร์ข้อมูลว่าปัจจุบันมีผู้ใช้ถึง 800 ล้านคนที่ใช้ Google Drive ในแต่ละเดือน และมีผู้ใช้งาน Google Photo 500 ล้านคน อัพโหลดรูปภาพมากถึง 12,000 ล้านรูปทุกวัน

นอกจากนี้ เรื่องที่สร้างความชื่นใจให้กับ Google คือทุกวันนี้มีผู้ใช้ 2 ล้านคนใช้งานผ่านอุปกรณ์แอนดรอย์

2.เทคโนโลยี AI มีอยู่ทุกที่

เทคโนโลยีประดิษฐ์ หรือ AI กลายเป็นหัวข้อใหญ่ในที่ประชุม โดย Google มีความพยายามนำ AI เข้ามาอยู่ในบริการ ตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ Google Lens ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยสร้างให้โทรศัพท์มือถือของคุณดูล้ำสมัยยิ่งขึ้น เพียงหันกล้องไปสิ่งที่ต้องการถ่ายภาพ Google Lens ก็จะคำนวณว่าคุณต้องการอะไร

3.Google.ai

Google ไม่เพียงแต่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้ดีเท่านั้น แต่ยังเตรียมเปิดโครงการใหม่ ที่เรียกว่า Google.ai เพื่อแบ่งปันเอสาร งานวิจัย และเครื่องมืออื่นๆให้กับชุมชน AI

4.หน่วยประมวลผล Tensor Processing Units

Google พัฒนาชิพที่เรียกว่า Tensor Processing Units สำหรับ Machine Learning ที่ทำให้คอมพิวเตอร์มีความเร็วเพิ่มเป็น 180 teraflops

5.Google Assistant ได้รับความสนใจมากขึ้น

Google Assistant ถูกเริ่มใช้บน Pixel phone และขยายตัวบนระบบปฏิบัติการ Android กว่า 100 ล้านเครื่อง โดยทาง Google ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ด้วยการสนทนาที่สามารถโต้ตอบผ่านการพิมพ์ ไม่ต้องออกเสียงแต่อย่างใด

6.ผู้ใช้ iPhone ปลาบปลื้ม

คุณผิดหวังกับ Siri หรือไม่? วันนี้ Google ได้ประกาศใช้งาน Google Assistant ทดแทนได้แล้ว ซึ่งสามารถใช้งานได้เหมือนกับคนใช้ระบบปฏิบัติ Android

ที่มา https://www.smartsme.tv

110.169.69.202

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com