Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  SME LS กฎหมายออนไลน์ ช่วย SMEs ผ่าวิกฤติ พิชิตโอกาส (1100 อ่าน)

22 ก.ค. 2559 04:57



บรรดาผู้ประกอบการ SMEs หลายท่าน มักบ่นอุบในเรื่องของกฎหมายธุรกิจว่าเป็นเรื่องเข้าใจได้ยาก รวมถึงเข้าถึงยาก จนบางท่านเกิดเป็นอคติภายในใจ ไม่กล้าทำสิ่งใหม่ ๆ หรือไม่สามารถทำธุรกิจให้ถูกต้องตามระเบียบของราชการได้ เพราะเบื่อที่ต้องเรียนรู้ข้อกฎหมาย หรือเพราะมีขั้นตอนที่ยุ่งยาก หรือแย่ไปกว่านั้นคือ การไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย หากจะต้องไปจ้างนักกฎหมายหรือทนายความก็อาจทำให้เกิดงบประมาณบานปลายยากจะควบคุม

คุณเกียรติเกริกไกร ใจสมุทร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีกัล สปิริต จำกัด ผู้ริเริ่มไอเดีย เว็บไซต์กฎหมายเพื่อ SMEs ที่ทำให้ กฎหมายธุรกิจกลายเป็นเรื่องง่าย เข้าใจได้เพียงคลิกเดียว ด้วยการก่อตั้งบริษัทในเครืออีกบริษัทหนึ่งชื่อว่า บริษัท เอสเอ็มอี ลีกัล สปิริต จำกัด หรือเรียกย่อๆว่า SME LS เพื่อช่วยเหลือธุรกิจ SMEs โดยเฉพาะ ด้วยพันธกิจที่ว่า "เราทำให้คนไทย เข้าถึงบริการทางกฎหมายที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล ในราคา SMEs ได้อย่างทั่วถึง

คุณเกียรติเกริกไกร เริ่มต้นธุรกิจการเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย โดยใช้ชื่อว่า บริษัท ลีกัล สปิริต จำกัด หลังจากได้สังเกตการณ์ และศึกษาดูสภาพเศรษฐกิจของประเทศ จนพบว่าประเทศไทยเจอวิกฤติเศรษฐกิจในระดับที่กระทบกระเทือนธุรกิจจากฐานราก ซึ่งล้วนแล้วแต่มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการ SMEs ที่มีธุรกิจขนาดเล็ก ทำให้ไม่สามารถต้านทานพิษของเศรษฐกิจไหว โดยปัญหาที่พบอยู่บ่อยครั้งคือ ขาดเงินทุนหมุนเวียนและขาดความรู้เชิงลึกในด้านกฎหมายธุรกิจ ทำให้หลายครั้งจำเป็นต้องใช้บริการทนายความ แต่บริษัททนายความที่มีคุณภาพสูงก็มักจะมีราคาค่าบริการที่แพงตามไปด้วย ซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นต้นทุนที่มากขึ้น

ลีกัล สปิริต มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่อยากจะช่วยสนับสนุน SMEs ให้ผ่านวิกฤติเศรษฐกิจได้ และเราอยากเป็นหนึ่งในองค์กรที่ทำให้ SMEs สามารถสร้างธุรกิจได้และเติบโตขึ้นไปได้อย่างมั่นคง โดยมีเป้าหมายคือ เราอยากจะเข้ามามีบทบาทที่ช่วย SMEs ให้ทำธุรกิจต่อไปได้ด้วยราคาค่าบริการที่ถูกกว่าทุกบริษัทด้วยมาตรฐานสากลในระดับเดียวกับ บริษัทลอว์เฟิร์มจากต่างประเทศ Law Firm ท่ามกลางภาวะวิกฤติเศรษฐกิจ ซึ่งต้องเข้าถึงได้ง่าย และที่สำคัญคือ ไม่กระทบต่อต้นทุนการทำธุรกิจของเขาเหล่านั้น คุณเกียรติเกริกไกร กล่าว

โดย SME LS จะนำข้อมูลความรู้ด้านกฎหมาย ที่มีความจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจทุกประเภทมารวบรวมไว้ในเว็บไซต์เดียวที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการ สามารถเข้ามาศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้ได้เพียงคลิกเดียวนั้นคือ เว็บไซต์ www.smelegalspirit.comเท่านั้น ซึ่ง SME LS จะเปิดตัวเว็บไซต์ประมาณกลางปี 2559 นี้

บ่อยครั้งที่ SMEs มีความต้องการในการจดทะเบียน หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจของตนเอง แต่ติดขัดในเรื่องของกฎหมาย ทำให้ไม่ผ่านสักที กลายเป็นหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจ SMEs ที่จดทะเบียนหรือขออนุญาตเพื่อทำธุรกิจในประเภทต่างๆอย่างสมบูรณ์ถูกต้องมีน้อยอย่างถูกต้องมีน้อย ทั้งที่ความจริงแล้วจำนวนธุรกิจ SMEs มีมากถึง 95% ของเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักในการเคลื่อนทัพเศรษฐกิจอีกด้วย

ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการหลายท่านที่มีความคิดสร้างสรรค์ ในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ ก็มาถูกขโมยความคิดไป เพราะขาดความรู้ในด้านกฎหมายลิขสิทธิ์ คิดว่าการจดลิขสิทธิ์เป็นเรื่องยาก เกิดอคติในใจกันมารุ่นสู่รุ่น ส่งผลให้ถูกขโมยความคิดดี ๆ ไปได้ง่าย ๆ อย่างน่าเสียดาย

สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่ต้องการที่ปรึกษาในด้านกฎหมาย บริษัท ลีกัล สปิริต จำกัด มีนักกฎหมาย ผู้เชี่ยวชาญหัวกะทิ ที่จะสามารถให้คำปรึกษา และช่วยเหลือธุรกิจของคุณให้ผ่าวิกฤติ พิชิตโอกาส ให้ธุรกิจเติบโต สวนกระแสเศรษฐกิจไปได้อย่างงดงาม และเว็บไซต์ของ SME LS จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ไม่มีความรู้ในด้านกฎหมาย เพราะสะดวก ประหยัด และเข้าถึงบริการทางกฎหมายที่มีคุณภาพมาตรฐานสากล

110.168.229.25

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com