Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  eBay ขยายโอกาส SME ไทย สู่ตลาดออนไลน์โลก (807 อ่าน)

25 ก.ค. 2559 21:03



eBay ขยายโอกาส SME ไทย สู่ตลาดออนไลน์โลกกระทรวงพาณิชย์ พร้อมขยายโอกาสทางการค้าออนไลน์ให้กับ SME จับมือบริษัท eBay เปิด Website: www.Thaitrade.com ในปลายเดือนสิงหาคมนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ ได้ร่วมมือกับ บริษัท eBay เปิด Website: www.Thaitrade.com ในปลายเดือนสิงหาคม ศกนี้/ เพื่อขยายโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการ SME ไทยสู่ตลาดอิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมโยงทั่วโลก รวมทั้งร่วมมือกับบริษัท PayPal ในการชำระเงินออนไลน์ด้วย อีกทั้งสหรัฐฯ ยินดีที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการค้ากับไทยต่อไป

ทั้งนี้ ฝ่ายไทยได้ให้ความสำคัญเรื่องการติดตามและป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์ โดยได้จัดตั้งคณะอนุกรรมการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญากำกับดูแลในเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งสหรัฐฯ ยินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ในการถ่ายทอดความรู้เชิงเทคนิคเพื่อป้องปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ต่อไป ท้ายที่สุด สหรัฐฯ ยังคงเชื่อมั่นต่อเสถียรภาพทางเศรษฐกิจของไทย และยินดีสานต่อกิจกรรมการค้าและการลงทุนอย่างต่อเนื่องทุกปี

อย่างไรก็ดี ในส่วนของนักธุรกิจสหรัฐฯ ยังคงสนับสนุนไทยเป็นฐานการผลิต บางบริษัทมีแผนจะขยายกำลังการผลิตเพื่อส่งออกไปขายในภูมิภาคอาเซียน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมยานยนต์ และกระจก รวมทั้งการลงทุนด้านโลจิสติกส์ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ไทยยังมีบทบาทสำคัญที่จะเชื่อมโยง 4 ประเทศเพื่อนบ้าน ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา และเวียดนาม เพื่อยกระดับเศรษฐกิจในภูมิภาค และความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยว เพื่อมุ่งสู่ความเจริญรุ่งเรือง และความเข้มแข็งตลอดห่วงโซ่อุปทาน อันจะนำไปสู่การรวมกลุ่มที่เข้มแข็งของอาเซียน

ซึ่งปัจจุบัน สหรัฐฯ เป็นคู่ค้าอันดับที่ 3 ของไทย โดยในปี 2558 มีมูลค่าการค้า 37,921.51 ล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง ร้อยละ 1.43 จากปีก่อนหน้า ซึ่งไทยยังคงได้เปรียบดุลการค้าโดยส่งออกไปสหรัฐฯ มูลค่า 24,057.92 ล้านเหรียญสหรัฐ และนำเข้าจากสหรัฐฯ มูลค่า 13,863.59 ล้านเหรียญสหรัฐ

QML
iso consult :http://www.qmlcorp.com

110.168.229.65

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com