Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  สหรัฐเล็งดันไทยเป็นฮับธุรกิจโลจิสติกส์ของอาเซียน (997 อ่าน)

26 ก.ค. 2559 16:39



สหรัฐเล็งดันไทยเป็นฮับธุรกิจโลจิสติกส์ของอาเซียน
นักธุรกิจสหรัฐมอง/เมืองไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจโลจิสติกส์ในอาเซียน โดยแนะให้ไทยลงทุนระบบซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น รองรับระบบธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซในอนาคต

นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังคณะนักธุรกิจสภาธุรกิจสหรัฐ-อาเซียน(US-ASEAN Business Council)เข้าพบ/ว่า นักธุรกิจสหรัฐได้แสนอให้ไทยลงทุนพัฒนาระบบโลจิสติกส์เพิ่มขึ้น เนื่องจากมองว่าไทยเป็นศูนย์กลางของอาเซียน /แต่การพัฒนาระบบซอฟต์แวร์ของประเทศยังมีน้อย จึงต้องการให้ไทยมีการลงทุนระบบซอฟต์แวร์ให้ทันสมัยมากขึ้น เพื่อรองรับนักธุรกิจในอนาคตที่จะหันมาค้าขายผ่านระบบออนไลน์ และอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ อยู่ระหว่างการพัฒนา/แพลตฟอร์ม/เพื่อเพิ่มความร่วมมือกับเว็บไซต์ที่เป็นอี-คอมเมิร์ซต่างๆ เช่น E-Bay และ PayPal ที่จะพัฒนาระบบการจ่ายเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยร่วมกัน คาดว่าปีหน้าจะสามารถประกาศความร่วมมืออย่างเป็นทางการได้

ขณะเดียวกัน/ตัวแทนของฟอร์ด มอเตอร์ ได้ขอให้ทางประเทศอาเซียน/ร่วมกันจัดทำความตกลง ในการรับรองมาตรฐานชิ้นส่วนร่วมกัน เพื่อให้เกิดความสะดวกในการเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนรถยนต์ เพื่อจะส่งผลให้ต้นทุนต่ำลง แม้ว่าขณะนี้ตลาดรถยนต์ในประเทศเติบโตน้อย แต่การส่งออกรถยนต์ยังไปได้ดี

นอกจากนี้ นักธุรกิจสหรัฐได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาผ่านระบบออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น โดยเรื่องนี้ได้แจ้งให้ทราบว่ารัฐบาลไทยให้ความสำคัญเรื่องการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างมาก ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้มอบหมายให้ /กอ.รมน./ลงมาช่วยดูแลงานด้านนี้ด้วย แต่เนื่องจาดการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาผ่านระบบออนไลน์เป็นเรื่องของเทคโนโลยีระดับสูง จึงอยากให้เอกชนสหรัฐเข้ามาช่วยให้ข้อมูลต่างๆ ร่วมมือกับกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

ทั้งนี้ นักธุรกิจสหรัฐได้สนใจถึงความคืบหน้าของข้อตกลงความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจระดับภูมิภาคอาเซียน และ 6 ประเทศคู่เจรจาหรือ/อาร์ซีอีพี/ซึ่งได้แจ้งให้ทราบว่า ขณะนี้การหารือข้อตกลงดังกล่าว/คาดว่าจะมีข้อสรุปภายในสิ้นปีนี้ โดยจะมีการหารือในประเด็นต่างๆ ในการประชุมระดับรัฐมนตรีอาเซียน ระหว่างวันที่ 2-8 สิงหาคมที่จะถึงนี้


QML CORPORATION CO., LTD | QUALITY MANAGEMENT LEADER

บริษัท คิวเอ็มแอล คอร์ปอเรชั่น จำกัด

ที่อยู่ 116 ลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร 10310

URL : www.qmlcorp.com Tel : 081-6893090, 029352823

Email :

uthen@qmlcorp.com

kullanit@qmlcorp.com

supaporn@qmlcorp.com

110.168.229.120

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com