Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  กรมส่งเสริมการค้าฯ ยืนยันงานบางกอกเจมส์ ประชาสัมพันธ์ถึงกลุ่มเป้าหมาย (842 อ่าน)

2 ส.ค. 2559 01:45



กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ยืนยันส่งประชา สัมพันธ์งานบางกอกเจมส์ถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วโลกผ่านฐานข้อมูลที่มีรายชื่อกว่า 1 แสนราย เผยต่างชาติ ตอบรับการปรับรูปโฉมงานบางกอกเจมส์ พร้อมเตรียมปิดจองบูทแสดงสินค้าบางกอกเจมส์ก่อนกำหนด หลังยอดจองบูทใกล้ทะลุเป้า

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ พณ. เปิดเผยถึงการประชาสัมพันธ์ข่าวการจัดงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 58 ซึ่งกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2559 นี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ว่า ได้ดำเนินการส่งข้อมูลข่าวสารการจัดงานดังกล่าวไปยังกลุ่มผู้ซื้อจากฐานข้อมูลใหม่ที่มีรายชื่อมากกว่า 1 แสนราย ทั่วโลก โดยเป็นฐานข้อมูลจากกลุ่มผู้ประกอบการในวงการอัญมณีและเครื่องประดับในหลายประเทศ โดยเฉพาะจากกลุ่มประเทศคู่ค้าสำคัญด้านอัญมณีและเครื่องประดับ อาทิ สหรัฐอเมริกา บราซิล ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น อินเดีย ตะวันออกกลาง สหภาพยุโรป เป็นต้น และขณะนี้ได้รับการตอบรับการเข้าร่วมงานมาแล้วจำนวนหนึ่ง

สำหรับจำนวนผู้จองบูทแสดงสินค้าในงานบางกอกเจมส์ แอนด์ จิวเวลรี่ แฟร์ ครั้งที่ 58 ขณะนี้มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมงานแล้วกว่า 600 ราย รวมกว่า 1,900 บูท หรือคิดเป็นร้อยละ 80 จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะต้องมีผู้ประกอบการเข้าร่วมงาน 800 ราย หรือจำนวน 2,400 บูท ซึ่งในจำนวนนี้ แบ่งเป็นผู้ประกอบการในประเทศกว่า 1,700 บูทจากกว่า 400 บริษัท ผู้ประกอบการจากต่างประเทศกว่า 200 บูท จาก ประเทศคู่ค้าที่สำคัญ โดยคาดว่าตลอดการจัดงาน ทั้ง 5 วัน จะมีผู้เข้าชมงานกว่า 3 หมื่นรายจาก 160 ประเทศทั่วโลก

นับเป็นเรื่องดีที่ทางกรมฯ ได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ ที่ช่วยกันประชา สัมพันธ์ ทำให้การจัดงานครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยทางกรมฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ สคต. หรือทูตพาณิชย์ ไปร่วมออกบูทตามงานแฟร์เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การจัดงานบางกอกเจมส์ ทำให้ทางกรมฯ มีฐานข้อมูลของกลุ่มลูกค้าจากทั่วโลกมากกว่า 1 แสนราย อาทิ ฐานข้อมูลจากงาน JCK Show ที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ของสคต. ลอสแองเจลิส

หรือฐานข้อมูลจากการจัดแถลงข่าวประชาสัมพันธ์งานบางกอกเจมส์ ของสคต.ฮ่องกง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการ และยังได้รับความสนใจเป็นพิเศษในเรื่องของการปรับรูปแบบการจัดงาน รวมถึงกิจกรรมไฮไลท์ของงาน เช่น การจัดโซน Show Case พิเศษ สำหรับกลุ่มสินค้าเครื่องรางของขลังที่เน้นการทำการตลาดเฉพาะกลุ่ม และนับเป็นงานจิวเวลรี่แฟร์งานแรกของโลกที่นำเสนอการจัดงานในรูปแบบนี้” รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมา ทางกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังได้มีโอกาสพบปะกับผู้นำเข้า และ ผู้ประกอบการ รวมถึงผู้จัดงานจิวเวลรี่แฟร์ระดับโลกจากประเทศต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในการเป็นตลาดการค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ทั้งในรูปแบบของคณะผู้แทนทางการค้า สมาคมการค้า และผู้ซื้อรายสำคัญที่ต่างก็ยืนยันถึงการเดินทางมาร่วมงาน โดยขณะนี้ได้มีการทยอยตอบรับเข้าร่วมงาน บางกอก เจมส์ ครั้งที่ 58 นี้มาอย่างต่อเนื่อง อาทิ สมาคมผู้ประกอบการด้านอัญมณีและเครื่องประดับจากประเทศฮ่องกง กว่า 40 ราย สมาคมผู้ค้าอัญมณีของฟิลิปปินส์ สมาพันธ์ผู้ค้าทองคำและผลิตอัญมณี และเครื่องประดับแห่งมาเลเซีย สมาคมอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น อินเดีย จีน จากกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ คุนหมิง กวางโจว สมาคมและกลุ่มผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับ จากบราซิล เยอรมัน และออสเตรเลีย เป็นต้น

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีการจัดโซนพิเศษ 6 Show Case โดยผู้เชี่ยวชาญจากอิตาลี และ ญี่ปุ่น มาให้คำแนะนำ และคัดเลือกสินค้าเพื่อมาจัดแสดง โดยเน้นการทำตลาดเฉพาะกลุ่มมากขึ้น แบ่งออกเป็น 1 60+ Exhibition --กลุ่มสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ 2 Pet Parade - กลุ่มสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง 3 The Moments - กลุ่มสินค้าสำหรับเทศกาลต่างๆ อาทิ งานแต่งงาน 4 Art & Craft - กลุ่มสินค้าศิลปหัตถกรรม 5 Gemstlemen - กลุ่มสินค้าเครื่องประดับสำหรับคุณผู้ชายทุกชนิด และ 6 Spiritual & Horoscope - กลุ่มสินค้ามงคลและโชคราง ที่คาดว่าจะเป็นโซนไฮไลท์อีกโซนหนึ่งของงานนี้

งาน Bangkok Gems and Jewelry Fair ครั้งที่ 58 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 กันยายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1 - 3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กลุ่มงานพัฒนาธุรกิจแฟชั่น สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โทรศัพท์ 02 507 8392-3 โทรสาร 02 547 4286 อีเมล์ bkkgems@ditp.go.th

110.168.229.253

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com