Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

   BOI ติดปีก SMEs ไทยก้าวไกลสู่เวทีอาเซียน (1044 อ่าน)

5 ส.ค. 2559 00:26



กระทรวงพาณิชย์ เผยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ (BOI) เร่งเครื่องหนุนผู้ประกอบการก้าวไกลสู่เวทีอาเซียน

ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ภายใต้รูปแบบการค้า การลงทุนที่เปลี่ยนแปลงไป ประเทศไทยจำเป็นต้องมี New Chapter of Trade & Investment จะเห็นว่าในปีที่ผ่านมา GDP โลกมีอัตราสูงประมาณ 3 % แต่มูลค่าการค้าระหว่างประเทศ หรือInternational Tradeกลับลดลงอย่างมีนัย โดยมีอัตราการเติบโตติดลบถึง 13% บ่งชี้ให้เห็นว่าการลงทุนในต่างประเทศมีความจำเป็นอยู่ไม่น้อย

ด้วยเหตุนี้ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ (BOI) ได้ร่วมมือกับ บริษัท Bolliger & Company สนับสนุนผู้ประกอบการในการเริ่มก้าวไปสู่เวทีอาเซียน เพื่อเป็นสนามสอบ ก่อนไปสนามอื่นๆ โดยการ Deepening ASEAN เตรียมข้อมูลเชิงลึกให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งจะทำให้การลงทุนในต่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ปัจจุบัน BOI เน้นส่งเสริมการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ภาครัฐบาลพร้อมให้ความช่วยเหลือในด้านข้อมูลเชิงลึก โดยคาดว่า ในปี 60 BOI จะมีสำนักงานที่กรุงย่างกุ้ง และกรุงฮานอย และในปี 61 จะตั้งสำนักงานที่กรุงจาการ์ตาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ ความเชื่อมโยงระหว่างภาคเอกชนกับภาครัฐ ไม่ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน ความร่วมมือผ่าน คณะทำงานสานพลังประชารัฐกลุ่ม D4 การส่งเสริมส่งออกและการลงทุนในต่างประเทศ และกลุ่ม D2 การส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และวิสาหกิจเริ่มต้น (SMEs & Start up) รวมทั้งการบูรณาการระหว่างหน่วยงานภาครัฐในต่างประเทศ คือ BOI และกระทรวงพาณิชย์ ทำให้ภาคเอกชนลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ เพราะมีการสนับสนุนจากภาครัฐ

110.168.230.83

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com