Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  กระทรวงไอซีทีรุกงานสตาร์ทอัพภาคเหนือ (705 อ่าน)

7 ส.ค. 2559 16:29



กระทรวงไอซีทีรุกงานสตาร์ทอัพภาคเหนือ

กระทรวงไอซีทีและกระทรวงวิทย์ฯ ผนึกกำลังจัดงานใหญ่ Startup Thailand & Digital Thailand ใน 3 เมืองใหญ่ นำร่องจ.เชียงใหม่ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มดันยุทธศาสตร์ ‘ประเทศไทย 4.0’ เป็นรูปธรรม

ดร.อุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า การความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นกลไกสำคัญส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน คือการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์และใช้ประโยชน์อย่างเต็มศักยภาพ

โดยงาน Startup Thailand & Digital Thailand ที่กระทรวงไอซีที ร่วมกับพันธมิตรจากทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักด้านการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเพื่อส่งเสริมและสร้างเครือข่ายให้เกิดกิจกรรมที่แสดงศักยภาพของเทคโนโลยีและโอกาสที่มาพร้อมกับโลกยุคดิจิทัล ดังนั้นการจัดงานใน 3 ภูมิภาคครั้งนี้ จะทำให้เกิดการขยายผลในวงกว้างทั้งประเทศได้อย่างทั่วถึง

ด้าน ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวเสริมว่า งานนี้ จะต่อยอดความสำเร็จการขับเคลื่อนการพัฒนาสตาร์ทอัพและเศรษฐกิจดิจิทัล ที่จัดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อันจะทำให้ประเทศไทยก้าวสู่ ‘ประเทศไทย 4.0’ ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยนำความคิดสร้างสรรค์มาบวกกับนวัตกรรม พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมควบคู่กันไป และสร้างการพัฒนาอย่างมีสมดุล

ทางด้านนายกานต์ ตระกูลฮุน อดีต CEO ของ SCG ได้กล่าวว่า ดีใจมากที่รัฐบาลชุดนี้ทำให้ภาพของ ‘ประเทศไทย 4.0’ เป็นรูปธรรม และเมื่อรัฐสนับสนุนแล้ว เอกชนก็ต้องทำให้เต็มที่ ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี โดยเฉพาะดิจิทัลที่ทำให้ข้อมูลกระจายถึงประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

โดยงาน Startup Thailand & Digital Thailand จะเริ่มในวันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ จ.เชียงใหม่

วันที่ 26 – 28 สิงหาคม ณ วิทยาลัยการปกครองท้องถิ่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ.ขอนแก่น

และปิดท้าย วันที่ 16 – 18 กันยายน ณ รอยัล ภูเก็ต มารีน่า จ.ภูเก็ต

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thailandstartup.org

64.62.219.158

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com