Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

   อันตรายจากการเปิดเผยรอยนิ้วมือที่สามารถปลอมกันได้ง่ายๆผ่านรูปถ่าย! (767 อ่าน)

18 ส.ค. 2559 01:37


จะเห็นได้ว่าในช่วงก่อนนี้หน้าประเทศไทยได้มีการลงประชามติ ที่เป็นการใช้ประชาธิปไตยของคนในชาติและสิ่งที่อยู่คู่กันเลยคือการแสดงสิทธิที่ใช้ในการเลือกตั้ง โดยในยุตสมัยที่เราจะทำอะไรก็จะถ่ายรูปลงในโซเชียลมีเดียต่างๆ การถ่ายรูปรอยนิ้วมือที่เปื้อนหมึกแบบชัดเจนลงบนโซเชียลนั้นเป็นภัยร้ายแรงที่สามารถนำไปปลอมแปลงกันอย่างง่ายดาย

โดยทาง Chaos Computer Club หรือ CCC คือสมาพันธ์แฮคเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ได้มีการจัดงานสัมมนา 31c3 เป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยของระบบไอทีขึ้นใน Hamburg ประเทศเยอรมนี และในงานดังกล่าวมีการบรรยายว่าด้วยเรื่องการปลอมลายนิ้วมือโดยอาศัยข้อมูลที่ได้จากภาพถ่ายเพียงเท่านั้น โดยการบรรยายของ แฮคเกอร์นาม Starbug ชื่อจริงคือ Jan Krisslerได้อธิบายว่าเขานั้นสามารถทำการปลอมแปลงลายนิ้วมือได้โดยไม่ต้องเข้าถึงตัวหรือวัตถุที่เหยื่อสัมผัสโดยตรง ซึ่งเขาได้โดยการสร้างลายนิ้วมือเทียมของ Ursula von der Leyen รัฐมนตรีความมั่นคงของเยอรมนี โดยอาศัยเพียงภาพถ่ายที่ปรากฏตามข่าว


Starbug เชื่อว่าในอนาคตนักการเมืองและบุคคลสำคัญจะต้องใส่ใจเรื่องการใส่ถุงมือขณะปรากฏตัวในที่สาธารณะมากยิ่งขึ้น เพราะด้วยเทคนิคที่นำเสนอไปการปล่อยให้มีภาพลายนิ้วมือตัวเองให้ไปปรากฏอยู่บนอินเทอร์เน็ตนั้นไม่ใช่เรื่องดีซ้ำยังอาจะถูกแฮคเกอร์จากทั่วทุกมุมโลกปลอมแปลงลายนิ้วมือของเราก็เป็นได้ ดังนั้นหาดต้องการเซฟความปลอดภัยของตัวเองเราไม่ควรถ่ายรูปลายนิ้วมือเราในรูปแบบที่ชัดแจนลงไปในโซเชียลต่างๆเด็ดขาด เพื่อกันการปลอมแปลงที่อาจจะมีเกิดขึ้นในวันใดวันหนึ่งก็เป็นได้นั้นเอง

By : ณัทธร ศุภสารัมภ์

110.168.229.238

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com