Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ธุรกิจอาหารออนไลน์มาแรง (620 อ่าน)

2 ก.ย. 2559 18:40





อาจารย์สาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ฟันธง ธุรกิจอาหารออนไลน์โตแรง ชี้บริการเด่นสยบดราม่า เป็นกุญแจคว้าความสำเร็จ

นางสุพรรณี วาทยะกร อาจารย์สาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เผยถึง ตลาดธุรกิจร้านอาหารขายผ่านช่องทางออนไลน์ ส่งถึงบ้าน แบบดิลิเวอรี ในประเทศไทยเริ่มมาประมาณ 5 ปี และมีอัตราการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะในช่วง 2 ปีให้หลังที่ผ่านมา

สำหรับความนิยมดังกล่าว สอดรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมซื้อสินค้าออนไลน์ รวมถึง การขยายตัวของคนชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้น ซึ่งนิยมใช้บริการออนไลน์อย่างสูง รวมถึง ธุรกิจออนไลน์นั้น สามารถเริ่มต้นได้ง่าย ใช้เงินทุนเริ่มต้นต่ำ และไม่จำเป็นต้องหาทำเลในการเปิดร้าน ตลอดจนยังสามารถเจาะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างตรงจุด ทำให้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่ เข้าสู่วงการจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามการเติบโตดังกล่าวมาพร้อมความท้าทาย และความเสี่ยงในด้านต่างๆ ที่ผู้ประกอบการต้องเจอ อาทิ การสร้างความแตกต่างของสินค้า การควบคุมคุณภาพสินค้า การบริหารการผลิต ฯลฯ ฉะนั้นผู้ประกอบการต้องศึกษาและทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สามารถลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจมากที่สุด

ทั้งนี้ แนวทางการพัฒนาสู่ความสำเร็จของร้านอาหารออนไลน์ที่ไม่มีหน้าร้านว่า ผู้ประกอบการซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ อายุ 20 – 35 ปี ต้องมีความเข้มแข็งในการต่อสู้กับปัญหาต่างๆ ที่ผู้ประกอบการทุกคนพึงประสบพบเจอ โดยบางรายเมื่อพบกับความยากลำบากก็ท้อแท้และหยุดธุรกิจลง ตลอดจนผู้ประกอบการต้องอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง พยายามคิดค้นสินค้าและบริการที่แปลกใหม่เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากที่สุด

ผู้ประกอบการควรปิดช่องโหว่ของธุรกิจร้านอาหารออนไลน์ และต้องเท่าทันความเปลี่ยนแปลงของเทรนด์ออนไลน์ที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ซึ่งหากเหล่าผู้ประกอบการร้านอาหารออนไลน์สามารถปรับตัวตามแบบที่กล่าวมาแล้วนั้น ย่อมจะทำให้ผู้ประกอบการสามารถแข่งขันได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ เชื่อว่า ในปี 2560 และในช่วงอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า ตลาดธุรกิจร้านอาหารออนไลน์ที่ไม่มีหน้าร้านจะมีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยม และยิ่งมีอัตราการแข่งขันสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่มา :http://www.smartsme.tv/content/44813

110.168.229.136

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com