Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  3 กลไกหลักในการทำโฆษณาให้ธุรกิจเป็นที่จดจำ (762 อ่าน)

8 ก.ย. 2559 02:59



โฆษณาคือหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการทุกราย นอกจากจะสร้างธุรกิจให้ผู้บริโภครู้จักแล้ว การโฆษณาอย่างมีประสิทธิภาพสามารถสร้างกำไรมหาศาลให้กับสินค้าและบริการที่ถูกถ่ายทอดไปยังสายตาผู้บริโภค ซึ่งยุค 2016 ผู้ประกอบการแต่ละธุรกิจมักพลิกแพลงรูปแบบโฆษณาที่สร้างจุดเด่นให้กับสิ่งที่ต้องการนำเสนอโดยไม่เกรงใจคู่แข่ง ยกตัวอย่างเช่น เลือกการสร้างตราสินค้าโดยใช้สีของธุรกิจเป็นหลัก สีไหนร้อนแรงเป็นที่น่าสนใจกว่า สีนั้นย่อมได้ใจผู้บริโภค เป็นต้น อย่างไรก็ตามการโฆษณานั้น ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือแม้แต่ SMEs ต่างต้องพึ่งพาการโฆษณาเป็นหลัก แต่จะโฆษณาอย่างไรเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ กล่าวถึงเคล็ดลับ 3 กลไกสร้างโฆษณาให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งได้แก่

ผู้ประกอบการรู้จักธุรกิจของตนดีหรือยัง การนำเสนอสินค้าและบริการนั้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องราว , สรรพคุณ , การใช้งาน , หรือสามารถนำไปประยุกต์กับพฤติกรรมที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

2. เลือกใช้วิธีการสื่อสารให้เหมาะสม สินค้าหรือบริการที่มีความหรูหรา ควรเลือกใช้การสื่อสารที่ให้คุณค่าทางอารมณ์แก่ผู้บริโภค ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาหมู่บ้านราคาสูง ไม่ควรนำเสนอในรูปแบบเน้นการขายเป็นหลัก แต่ควรนำเสนอในเรื่องจินตนาการของผู้เข้าอยู่อาศัย ในเรื่องที่เป็นความจริง เป็นต้น

3. ช่องทางการนำเสนอ ปัจจุบันช่องทางการโฆษณามีหลากหลายช่องทาง แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มักพลาด ณ จุดนี้ ยกตัวอย่างเช่น โฆษณาออนไลน์ กลุ่มเป้าหมายคือ วัยรุ่นและพนักงานบริษัทที่ใช้งานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ที่เป็นเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลา

ดังนั้นผู้ประกอบการควรให้ความสำคัญใน 3 กลไกหลัก แม้ว่าจะไม่ใช่สูตรสำเร็จตายตัว แต่ถือเป็นเครื่องมือเสริมแกร่งให้กับการโฆษณาในยุค 2016 ที่มีการแข่งขันเปรียบสนามรบ

ทีมา : http://www.smartsme.tv

110.168.229.108

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com