Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เกษตรทำเงิน : ปลูกผักออแกนิคขาย ธุรกิจเทรนด์ใหม่สร้างรายได้งาม (669 อ่าน)

14 ก.ย. 2559 21:37



ประเทศไทยถือได้ว่าเป็นประเทศแห่งการเกษตรมาช้านาน มีการนำเข้าและส่งออกสินค้าทางการเกษตรไปยังหลากหลายประเทศ ถือได้ว่าสินค้าเกษตรเป็นอีกสินค้าหนึ่งที่สามารถทำเม็ดเงินเข้าประเทศได้เป็นอย่างมาก ซึ่งในตอนนี้เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ทำให้ธุรกิจเกษตรออแกนิคเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องมาจากพฤติกรรมผู้บริโภคหันมารักสุขภาพกันมากขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกๆปี ซึ่งทำให้ธุรกิจเกษตรออแกนิคเติบโตได้อย่างรวดเร็ว

ธุรกิจเกษตรออแกนิค ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่กำลังสร้างรายได้ให้กับผู้ลงทุน อันเนื่องมาจากกระแสเทรนด์รักสุขภาพมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้ว่าสินค้าเกษตรออแกนิคจะมีราคาที่สูงกว่าสินค้าเกษตรทั่วไป แต่ผู้บริโภคก็ยังให้ความสนใจและยินดีที่จะจ่ายเงินซื้อผักและผลไม้ออแกนิคเหล่านั้นเนื่องมาจากมั่นใจในความปลอดภัยในขั้นตอนการผลิต ไม่มีสารปนเปื้อน

ข้อดีของการทำธุรกิจเกษตรออแกนิค

มีผัก-ผลไม้จากการเพาะปลูกกินตลอดทั้งปี

มีสุขภาพที่ดีขึ้นจากการรับประทานผัก-ผลไม้ปลอดสารพิษ

มีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าออแกนิค

โดยการเริ่มต้นปลูกผักออแกนิคในระยะเริ่มต้นนั้นจำเป็นต้องมีปัจจัยเหล่านี้ คือ พื้นที่เพาะปลูก แสงแดด ปุ๋ย จุลินทรีย์ และดิน ซึ่งการเริ่มต้นนั้นอาจเริ่มต้นจากการปลูกผัก-ผลไม้ที่เราชอบ ไม่ควรปลูกอย่างใดอย่างหนึ่งมากจนเกินไป อาจส่งผลให้ผลผลิตล้นตลาด ซึ่งสิ่งหนึ่งที่เราควรคำนึงถึงในการเริ่มต้นเพาะปลูกคือการทดลองปลูกในพื้นที่ไม่ใหญ่มากจนเกินไป ซึ่งการปลูกในพื้นที่ขนาดเล็กจะทำให้คุณสามารถดูแลพืชผัก-ผลไม้ได้อย่างครอบคลุม เมื่อเกิดความชำนาญมากขึ้นแล้วจึงค่อยๆขยายพื้นที่การปลูกให้ใหญ่ขึ้น เพราะเราจะสามารถควบคุมปัญหาอันเกิดจากโรค วัชพืช รวมถึงแมลงที่เป็นตัวการทำลายผัก-ผลไม้ของเรา

การเริ่มต้นทำธุรกิจเกษตรออแกนิคนั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยความมุ่งมั่นตั้งใจ เชื่อได้ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น”

110.168.230.120

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com