Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วีธีสวมใส่เสื้อชูชีพอย่างไรให้ปลอดภัย 100% (631 อ่าน)

22 ก.ย. 2559 17:04





เสื้อชูชีพ ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในการเดินทางโดยสารทางเรือหรือการเล่นกีฬาทางน้ำ ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ช่วยชีวิตทางน้ำที่มีประสิทธิภาพ แต่หลายคนยังขาดความรู้ ความเข้าใจ รวมไปถึงเกิดความประมาทในการสวมเสื้อชูชีพ จะเห็นได้จากผู้โดยสารทางเรือส่วนมากมักจะไม่ใส่เสื้อชูชีพขณะอยู่บนเรือ

โดยปกติภายในชูชีพจะบรรจุด้วยโฟมสังเคราะห์พิเศษ ซึ่งจะมีคุณสมบัติทำให้ผู้ที่สวมใส่สามารถลอยตัวในน้ำได้ และยังสามารถทนแรงกระแทกได้ดีเยื่ยม โดยหลายๆคนตั้งข้อสงสัยว่า เสื้อชูชีพต้องใส่เมื่อใด คำตอบคือ ควรสวมเสื้อชูชีพในกรณีที่ต้องนั่งเรือไปยังลำน้ำหรือทะเล รวมไปถึงการทำกิจกรรมกีฬาทางน้ำก็ควรใส่เสื้อชูชีพอยู่ตลอดเวลา

หลักการเลือกเสื้อชูชีพ มีดังนี้

ควรเลือกเสื้อชูชีพที่มีลักษณะเหมือนแจ็คเก็ต เพื่ออำนวยความสะดวกในการใส่ สามารถใส่ได้ง่ายและเร็ว และยังทำให้ผู้ที่สวมใส่สามารถเคลื่อนไหวได้กระฉับกระเฉงอีกด้วย

สีของเสื้อชูชีพควรเป็นสีสะท้อนแสงสามารถมองเห็นได้ง่าย

ควรมีสายรัดอก สายรัดเอว และสายรัดระหว่างหว่างขา ที่สามารถปรับเลื่อนความยาวได้เพื่อให้กระชับกับร่างกายผู้สวมใส่ ไม่หลุดขณะลอยอยู่เหนือน้ำ และควรมีนกหวีดเพื่อเป่าเรียกขอความช่วยเหลือในกรณีเกิดอุบัติเหตุ

ไม่ควรมีรอยปริขาดของเนื้อผ้า และควรตรวจสอบตัวล็อคเข็มขัดให้ดีก่อนซื้อว่าสามารถใช้การได้หรือไม่

วิธีสวมเสื้อชูชีพอย่างถูกวิธี

สวมเสื้อชูชีพให้ด้านเข็มขัดมาอยู่ด้านหน้าลำตัว

เลื่อนปรับระดับสายเข็มขัดให้พอดีตัว โดยจะมีสายรัดอก รัดเอว และสายรัดระหว่างขา โดยการปรับระดับสายนั้นไม่ควรแน่นเกินไปหรือหลวมจนเกินไป

ทดลองเป่านกหวีดที่ติดมากับเสื้อชูชีพก่อนลงน้ำเพื่อทดสอบการใช้งาน

ที่มา :http://www.smartsme.tv

110.168.229.236

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com