Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ข้อคิดเตือนใจก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจ (669 อ่าน)

27 ก.ย. 2559 17:20



เชื่อว่าในที่นี้มีใครหลายคนอยากใฝ่ฝันอยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง ที่จะทำให้คุณมีอิสระในการทำหน้าที่บริหารงานอย่างเต็มที่ ไม่ต้องไปเป็นลูกน้องตามบริษัททั่วไป ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำธุรกิจนั้นเส้นทางไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบเสมอไป ระหว่างทางต้องพบเจออุปสรรคมากน้อย คละเคล้ากันไป ดังนั้น ก่อนการเริ่มต้นทำธุรกิจเรามาดูข้อคิดเตือนใจดีๆกันก่อนดีกว่าครับ จะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.คุณต้องมีเงิน

การจะเริ่มต้นทำธุรกิจนั้น คุณต้องกลับมาสำรวจเงินคงคลังก่อนว่ามีมากน้อยเพียงใด หากคุณไม่มีเงินเพียงพอที่จะเปิดธุรกิจหรือฝืนเปิดโดยไม่มีความพร้อมย่อมทำให้แผนงานที่คุณวางไว้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ผลที่ตามมาคือคุณไม่สามารถควบคุมในสิ่งที่คุณมีได้ นำมาซึ่งปัญหาด้านการเงินให้กับธุรกิจของคุณในที่สุด

2.คุณต้องมีเวลา

ทุกคนบนโลกใบนี้ล้วนมีเวลาที่เท่ากัน แต่แตกต่างกันที่แต่ละบุคคลจะมีการจัดสรร บริหารเวลาไม่เหมือนกัน เช่น หากคุณต้องส่งงานภายในเย็นนี้ คุณก็ไม่ควรเสียเวลาไปกับการเช็คฟีดบนเฟซบุ๊ค หรือพูดคุยกับคนอื่น แต่ควรหันมามุ่งมั่นกับการทำงานให้เสร็จเสียดีกว่า เช่นเดียวกับการทำธุรกิจที่คุณต้องมีการบริหารเวลาให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

3.ไม่ใช่เรื่องที่ต้องกลัว

การลงทุนย่อมมีความเสี่ยงเป็นเรื่องธรรมดา หากคุณกลัวที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ มีสองทางเลือกให้คุณเดิน หนึ่ง:ปล่อยให้ความกลัวนั้นติดอยู่กับตัวคุณต่อไป หรือ สอง: ใช้ความกลัวเหล่านั้นเป็นพลังที่จะทำให้คุณพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จ อาจจะกล่าวได้ว่า ความกลัวคือศัตรูของความสำเร็จ และวิธีที่จะทลายความกลัวได้คือการใช้สติ ความมั่นใจในตัวเองเอาชนะให้ได้ ซึ่งจะช่วยทำให้คุณแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

4.มีคอนเน็กชั่นแล้วหรือยัง

ด้วยปัจจุบันที่สื่อโซเชี่ยลมีเดียได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ ฯลฯ จึงเป็นเรื่องง่ายให้คุณสามารถติดต่อหาคอนเน็กชั่น ซึ่งการมีคอนเน็กชั่นก็เปรียบกับการสร้างรากฐานให้กับธุรกิจ เปิดทางการตลาดให้คุณ

มีวิธีดึงดูดลูกค้าอย่างไร

ผู้บริโภคส่วนใหญ่จะเปิดรับอะไรที่เห็นแล้วสร้างความสนุกสนาน, น่าสนใจ ไม่เสแสร้ง,มีความประหลาดใจ เกิดการมีส่วนร่วมทางอารมณ์ ถ้าคุณไม่สามารถสร้างสิ่งเหล่านี้ได้ นั่นแหละคือปัญหาที่คุณต้องหาวิธีให้ได้ โดยดูว่าข้อความหรือสารที่คุณอยากสื่อถึงผู้บริโภคคืออะไร

6.คุณมีทักษะหรือไม่

สิ่งเหล่าเกิดจากประสบการณ์ที่ของคุณที่ผ่านมา ทั้งการเรียน, การอ่านหนังสือ,การพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้คนทั่วไป ตลอดจนการทำงานพาร์ทไทม์ในธุรกิจขนาดเล็กที่มีความแตกต่างกันออกไป หรือบางคนอาจได้ทักษะจากการเป็นอาสาสมัครเรียนรู้การทำงานจากคนอื่นๆ

สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยหล่อหลอมจนกลายเป็นทักษะให้กับตัวคุณ เมื่อถึงเวลาเริ่มต้นทำธุรกิจเป็นของตนเอง

7.ธุรกิจคุณไม่ได้สมบูรณ์แบบ

บางทีคุณอาจไม่แน่ใจ บางทีคุณอาจกลัว หรือบางทีคุณไม่สามารถรับกับคำวิจารณ์ต่างๆนาๆที่เข้ามาได้ แต่ไม่เป็นไรควรมองโลกในแง่ดีว่า คุณได้ทำดีที่สุดแล้ว ส่วนคำวิจารณ์ ข้อผิดพลาดต่างๆจากผู้บริโภค คุณก็นำมาปรับปรุงสินค้าหรือบริการ พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

8.ไม่ต้องอาย หากต้องล้มเหลว

หลายคนมองว่าการทำธุรกิจล้มเหลวเป็นเรื่องที่น่าอาย โดยเฉพาะการถูกว่ากล่าวจากผู้คนรอบข้าง อย่างไรก็ตามคุณไม่ต้องกังวลในเรื่องนี้ เพราะคนที่ไม่เคยทำอะไรผิดพลาด คือคนที่อยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ในทางกลับกันยังมีคนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างคุณ คอยกำลังใจให้คุณลุกขึ้นมาสู่ต่อใหม่อีกครั้ง

และนี่คือ 8 เรื่องที่นำมาเสนอให้ผู้ที่ที่สนใจอยากทำธุรกิจได้อ่านกันครับ

ทีมา : http://www.smartsme.tv

110.168.230.25

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com