Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วิธีเขียน content ให้คนสนใจ (538 อ่าน)

16 ต.ค. 2559 02:59





การเขียนบทความขึ้นมาสักเรื่องหนึ่งนั้น ตามหลักการทั่วไปวิธีการที่ทำให้การเขียนเป็นไปอย่างง่ายดาย มีความน่าเชื่อถือนั้นอย่างน้อยต้องมีงานวิจัยมาสนับสนุนและการเกริ่นถึงเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆก่อนเข้าเรื่อง เพื่อเข้าสู่เนื้อหาที่ต้องการนำเสนอ อย่างไรก็ตาม เมื่อมองในมุมของผู้อ่าน พวกเขากลับมองถึงแนวทางการเขียนที่มีความแตกต่างไปจากบทความอื่นที่เคยอ่านมาและแสดงให้เห็นถึงการโน้มน้าวใจให้คล้อยตามว่าทำไมต้องเชื่อบทความนี้ ซึ่งผู้อ่านกำลังมองหาสิ่งแปลกใหม่ที่ทำให้รู้สึกถึงความเพลิดเพลิน

แต่ด้วยปัจจุบันเป็นยุคดิจิทัลทำให้ Content จำนวนมากถูกเขียนอยู่บนเว็บไซต์ ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับผู้เขียน Content ที่จะสร้างสรรค์เรื่องราวใหม่ๆที่ไม่เหมือนของเดิม ซึ่งการจะเขียน Content ที่มีแนวทางแตกต่างไปจากเดิม คุณสามารถใช้เคล็ดลับดังต่อไปนี้

1.เขียนจากมุมมองที่แตกต่าง

บางเรื่องอาจมองว่าไม่น่าสนใจ แต่คุณสามารถทำให้เรื่องราวเหล่านั้นกลับขึ้นมามีชีวิตชีวาได้ ด้วยการนำเสนอมุมมองในประเด็นที่ไม่เหมือนใครหรือไม่มีใครมองมาก่อน ซึ่งเข้าใจว่าอาจะไม่ใช่เรื่องที่ง่ายหากต้องเจอกับเรื่องที่มีความซับซ้อน น่าเบื่อ และผู้อ่านไม่มีอารมณ์ร่วมด้วย ดังนั้นคุณอาจนำเสนอด้วยการหาแง่มุมที่น่าสนใจ มีชีวิตชีวา ที่ไม่เคยมีใครนำเสนอมาก่อน บางที่เรื่องที่ไม่มีใครสนใจก็สามารถสร้างประโยชน์ให้กับคุณ เพราะทำให้คุณเกิดไอเดียใหม่ๆในมุมมองที่อยากนำเสนอเพื่อให้ผู้อ่านได้พิจารณา

2.ใส่ความเป็นตัวตนลงไป

เป็นที่รู้กันว่าไม่มีอะไรที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ Content ของคุณด้วยการนำเสนอความจริง ซึ่งบทความชิ้นนี้มีความสมบูรณ์ในเรื่องหลักการเขียน ถูกหลักไวยากรณ์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าบทความชิ้นนี้จะดีเสมอไป ซึ่งการปรับเปลี่ยน Content โดยใส่ความบุคลิก ความเป็นตัวตนของคุณผ่านตัวหนังสือลงไป จะช่วยให้บทความมีสีสันมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการใช้คำ รูปแบบ และโครงสร้าง ที่สะท้อนความเป็นตัวตนออกมา แต่ยังคงยึดประเด็นที่นำเสนอไว้

3.เสนอ Content ออกมาหลายๆรูปแบบ

การนำเสนอประเด็นใดประเด็นหนึ่ง คุณควรเขียนออกมาในหลายรูปแบบ เช่น ประเด็นที่นำเสนอเป็นงานวิจัย คุณอาจจะเสนอContent ด้วยการเขียนเป็นบทความ,สร้างตาราง หรือทำภาพเป็น Info graphic เพื่อสร้างความน่าสนใจ รวมถึงให้ผ่านเข้าใจง่ายยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ของการเขียนบทความนั้น คือ การให้ผู้อ่านเข้าใจในเรื่องที่คุณต้องการสื่อสาร เกิดความคล้อยตามในเรื่องที่นำเสนอ รวมถึงการให้เกิดการ search engine ในบทความใหม่ๆที่ไม่เคยมีมาก่อน

ที่มา : http://www.smartsme.tv/content

171.97.48.6

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com