Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  อาหารสำเร็จรูป” เทรนด์ใหม่ของคนเมืองที่ SME ไม่ควรมองข้าม (767 อ่าน)

17 ต.ค. 2559 22:01



ด้วยวิถีชีวิตที่เร่งรีบของคนในเมืองหลวง ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตเปลี่ยนแปลงไปต้องแข่งขันกับเวลา รวมไปถึงเจอกับปัญหาการจราจรที่ติดขัด ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะบริโภคอาหารสำเร็จรูปกันมากขึ้นเพื่อประหยัดเวลาในการทำอาหาร จึงทำให้อาหารพร้อมทาน และ อาหารพร้อมปรุง เป็นสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น

โดยในปัจจุบันอาหารทั้งพร้อมทานและอาหารปรุงสุกมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรืออาหารหวาน ก็มีให้เลือกอยู่มากมาย ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในเมืองได้เป็นอย่างดี จึงส่งผลให้ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและสามารถขยายตัวได้ดี จากสถิติพบว่าผู้บริโภคนิยมซื้ออาหารปรุงสำเร็จมากขึ้นเรื่อยๆในแต่ละปี นอกจากนี้ยังเกิดจากการขยายตัวของร้านสะดวกซื้อที่มีเพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น โดยอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากที่สุดในตอนนี้

นอกจากนี้หลายๆคนมักจะมีคำถามที่ว่า แบรนด์ก็มีแล้ว สินค้าก็ตอบโจทย์ผู้บริโภค แต่ทำไมสินค้ายังขายไม่ได้??

วิธีการเข้าสู่ตลาดใหม่ของแบรนด์หน้าใหม่ สร้างแบรนด์อย่างไรให้เป็นที่รู้จัก มีวิธีดังนี้

1. นำเสนอสินค้าตามงาน Event ต่างๆ โดยพยายามชูจุดเด่นสินค้าให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้และเกิดความสนใจ

2. การทำ Online Marketing ถือได้ว่าเป็นอีกช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากและรวดเร็ว สามารถสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายได้รับรู้อย่างชัดเจน และสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะเฟสบุ๊คที่สามารถซื้อโพสต์โปรโมทสินค้า ตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างชัดเจน

3. นำเสนอสินค้ากับกลุ่มเป้าหมายโดยตรง สิ่งที่ผู้ประกอบการควรทำคือนำเสนอสินค้าให้ชัดเจน สร้างกลยุทธ์โน้มน้าวใจผู้ซื้อด้วยการนำเสนอจุดเด่นและราคาของสินค้า

เชื่อได้เลยว่าเทรนด์ธุรกิจอาหารสำเร็จรูปเป็นเทรนด์ที่มีโอกาสขยายตัวมากขึ้นจากพฤติกรรมการบริโภคของคนเมืองที่เปลี่ยนไป สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่ยังไม่รู้ว่าจะทำธุรกิจประเภทใดดี การตามติดเทรนด์นี้ไปอาจเป็นหนทางความรวยให้กับเพื่อนๆอีกหนทางหนึ่ง ความท้าทายของการทำธุรกิจนี้คือ สินค้าต้องตอบโจทย์ผู้บริโภค การวางแผนกลยุทธ์การตลาดอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการพัฒนาสินค้าให้ตรงใจผู้บริโภค

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.178

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com