Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ไขความลับ เป็น Startup ยังไง (666 อ่าน)

22 ต.ค. 2559 17:26



ยิ่งเราเข้าถึงคนบนโลกออนไลน์ได้มากเท่าไหร่ สินค้าเราก็จะขายดีเท่านั้น ซึ่งนี่ก็เป็นเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ Startup ทุกคนควรทำเพื่อกระตุ้นยอดขายผ่านโซเชียลมีเดีย

เนื้อหาเรื่องนี้ไม่ได้แบ่งแยกว่าจำเป็นสำหรับคนเพิ่งเริ่มธุรกิจ หรือคนที่ทำมานานแล้ว Startup ทุกคนสามารถเข้าถึงและยังจำเป็นต้องมีส่วนร่วมในโลกโซเชียลอยู่

1. แชร์คอนเทนต์คุณภาพ

ก่อนที่ธุรกิจเราจะติดลมบนได้ ฐานของแฟนคลับต้องเยอะในระดับหนึ่งก่อน และการทำคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์ลูกค้า แชร์คอนเทนต์ที่ตรงความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ธุรกิจเราเป็นที่รู้จักและเกิดการแชร์ต่อ อย่างเช่น ถ้าเราทำธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องมือการตลาดบนเฟซบุ๊ก ก็ให้แชร์คอนเทนต์ที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับเฟซบุ๊ก

2. ใส่ลิงก์ของทุกโซเชียลมีเดียลงบนเว็บไซต์

ข้อนี้ก็ทำได้ไม่ยากเลย แค่เราหาพื้นที่เล็ก ๆ บนเว็บไซต์เรา และใส่ไอคอนของแต่ละโซเชียลมีเดียลงไป พร้อมทั้งฝังลิงก์ให้คนสามารถกดผ่านหน้าเว็บไซต์เราได้ ก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้น เพราะเมื่อเรามีช่องทางอื่น ๆ ให้เค้าเลือกติดตาม เค้าก็จะเข้าไปติดตามเราบนช่องทางที่เค้าสะดวกเหล่านั้นแทน ซึ่งเป็นการเพิ่มผู้ติดตามบนโลกออนไลน์ขึ้นได้มากเลย

3. โปรโมทข้ามโซเชียลมีเดีย

เมื่อเรามีจำนวนผู้ติดตามในระดับหนึ่งแล้ว ให้เอาโซเชียลมีเดียหนึ่งไปโปรโมทบนอีกโซเชียลมีเดียหนึ่ง เช่น เอาลิงก์ทวิตเตอร์ของเราไปโพสต์บนเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กที่มีแอคเคาท์ทวิตเตอร์ได้ติดตามเราต่อไปทุกช่องทาง เป็นการเพิ่มผู้ติดตามได้อีกรูปแบบหนึ่ง

4. คอมเมนท์ตามโซเชียลมีเดียที่มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกัน

หมั่นสำรวจดูว่าเพจไหน ทวิตเตอร์แอคเคาท์ไหน อินสตาแกรมอะไรที่มีกลุ่มเป้าหมายตรงกับเรา หรือมีลูกค้าเราอยู่ในนั้นบ้าง เมื่อหาเจอก็คอมเมนท์ลงไปในโพสต์เค้า คล้าย ๆ กับการฝากร้านที่ตามอินสตาแกรมที่คนไทยชอบทำกัน วิธีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผลมากเช่นกัน ดูถูกไม่ได้เชียวล่ะ

5. ใช้ # กับทุกโซเชียลมีเดีย

หรือแฮชแท็ก เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ Startup อย่างเรา ๆ สามารถเข้าถึงผู้คน หรือเกิด Awareness บนโลกโซเชียลมีเดียได้ เพราะจะเป็นเหมือนช่องทางการค้นหาอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งถ้าเกิดเราเกาะกระแสโลกออนไลน์ที่กำลังมาแรงได้ ดูว่า # ไหนกำลังเป็นที่นิยม และโพสต์ข้อความของเราตามด้วย # นั้น ๆ ก็จะทำให้คนรู้จักและเข้าถึงโซเชียลมีเดียของเราได้ง่ายดายมากขึ้น

นี่ก็เป็นแค่เพียงกลเม็ดเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้โซเชียลมีเดียของ Startup ทั้งหลายเติบโตมากขึ้น มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้น และสุดท้ายพวกยอดเหล่านี้ก็จะส่งผลให้ยอดขายของสินค้าเราเพิ่มขึ้นด้วยนั่นเอง

สนใจลงทุนธุรกิจสามารถปรึกษา Bangkok Bank SME เราเป็นเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สายด่วน 1333

171.97.48.35

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com