Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  LINE / WeChat เจาะกระเป๋าเงินคนเมือง รองรับ Cashless เติบโต (1082 อ่าน)

23 ต.ค. 2559 00:55



ข้อมูลจากธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) พบว่าการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตและมือถือมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น ในปีที่ผ่านมามีมูลค่าถึง 7.4 หมื่นล้านบาท เติบโตสวนทางกับการทำธุรกรรมผ่านระบบเอทีเอ็มและสาขาธนาคารกลับลดลง เนื่องจากแนวโน้มการใช้งานโทรศัพท์มือถือและอินเทอร์เน็ตในประเทศมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

กระเป๋าเงินอิเลกทรอนิกส์มีรูปแบบที่แตกต่างกันไปตามระบบการใช้ แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันก็คือการผูกกระเป๋าเงินอิเลกทรอนิกส์ไว้กับบัญชีเงินฝากหรือบัตรเครดิต เพื่อให้สามารถเติมเงินมาใช้ชำระค่าสินค้าหรือบริการได้

ผู้ประกอบการหลายรายจึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด โดยเฉพาะกลุ่มผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่น แชตออนไลน์ ทั้ง LINE และ WeChat ที่ต่อยอดแอพฯแชต เข้าไปยังไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในส่วนอื่นๆของผู้ใช้ โดยอาศัยความคุ้นเคยที่ผู้บริโภคมีให้กับแบรนด์หลัก แตกซับแบรนด์ออกมารองรับ

ผู้ประกอบการต่างเชื่อมั่นว่า “โอกาส” ที่จะเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ (Cashless) เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ แม้ว่าทุกวันนี้คนไทยจะยังคงมีสัดส่วนการใช้เงินสดจะยังสูงอยู่มาก แต่โอกาสในการใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเลกทรอนิกส์กลับคืบคลานเข้าสู่ชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ติดกับดักของความ “เร่งรีบ” ในสังคมของเมืองใหญ่อยู่ไม่น้อย

ยิ่งเมื่อการเติบโตของกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีการใช้เทคโนโลยีของอุปกรณ์โมบาย แอปพลิเคชัน รวมถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีของ FinTech ที่พัฒนานวัตกรรมต่างๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ กลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่มีความคุ้นเคยในการใช้บริการการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) โดยเฉพาะการชำระค่าสาธารณูปโภค การชำระบิลต่างๆ เป็นต้น

ยิ่งกลายเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ Cashless เติบโตขึ้นเรื่อยๆ

ผู้ประกอบการต่างเชื่อมั่นว่า โอกาส ที่จะเข้าสู่สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ (Cashless) เป็นสิ่งที่เป็นไปได้ แม้ว่าทุกวันนี้คนไทยจะยังคงมีสัดส่วนการใช้เงินสดจะยังสูงอยู่มาก แต่โอกาสในการใช้จ่ายผ่านกระเป๋าเงินอิเลกทรอนิกส์กลับคืบคลานเข้าสู่ชีวิตประจำวันมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ติดกับดักของความ “เร่งรีบ” ในสังคมของเมืองใหญ่อยู่ไม่น้อย

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.35

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com