Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  4 ข้อง่ายๆ ตั้งชื่อธุรกิจออนไลน์ให้ติดหู (905 อ่าน)

31 ต.ค. 2559 23:25

สุภาษิตที่ว่า กรุงโรมไม่ได้สร้างเสร็จในวันเดีย ... อาจเปรียบได้กับธุรกิจที่คุณก่อร่างสร้างขึ้นมา คุณอาจจะใช้เวลาแสนนานในการปั้นแบรนด์ให้เติบโต แต่เชื่อเถอะว่าการเริ่มต้นด้วยชื่อธุรกิจออนไลน์ที่ดี ย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง”

การตั้งชื่อให้ดูน่าเชื่อถือสำหรับการทำธุรกิจออนไลน์ สิ่งสำคัญคือ ต้องเป็นชื่อที่ลูกค้าสามารถจดจำได้ง่าย และไม่ซ้ำกับของคนอื่น ซึ่งถือเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก เพราะนั่นคือสิ่งแรกในการทำความรู้จักระหว่างคุณและลูกค้า อย่างไรก็ดี 4 ข้อต่อไปนี้จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้ธุรกิจออนไลน์ หรือเว็บไซต์ของคุณติดหูและจดจำได้ง่ายมาฝากกัน

1. เลือกให้มีคำ Keyword อยู่ในชื่อ Website

Google ใช้วิธีจัดอันดับ Website คุณให้เข้ากับ Keyword ที่อยู่ใกล้เคียง และช่วยให้ Website ของคุณมีอันดับสูงขึ้น การที่มีคำ Keyword อยู่ในชื่อของ Website คุณ จะช่วยให้คนที่เข้ามาค้นหาข้อมูลใน Google จดจำชื่อ Website คุณได้ง่ายขึ้น

2. อย่าใส่ตัวเลขในชื่อ Website

ชื่อ Website ที่เป็นตัวเลขของคุณทำให้ลูกค้าจำยาก ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยงการตั้งชื่อ Website ที่มีตัวเลข ใช้แต่ตัวหนังสือ หรือตัวอักษรที่อ่านเข้าใจ และได้ความหมาย ก็เพียงพอแล้ว

3. ชื่อ Website ไม่ควรชวนให้สับสน

การตั้งชื่อเว็บไซต์ควรมีความหมาย ไม่เป็นคำที่อ่านไม่ชัดเจนหรือเสี่ยงต่อการสะกดผิด เป็นอีกหนึ่งความผิดพลาดที่เกิดขึ้นบ่อย พอๆ กับการตั้งชื่อที่มีตัวเลข ที่อาจจะทำให้ลูกค้าลืม สับสน และยังทำให้ลูกค้าหาร้านคุณไม่เจออีกด้วย

4.ไม่มีชื่อ Brand หรือเครื่องหมายการค้าของคนอื่น

ถ้าคุณสร้าง Website ธุรกิจออนไลน์ ที่กำลังไปได้สวย แต่สุุดท้ายกลับต้องถูกฟ้องให้เปลี่ยนชื่อ เพราะชื่อ Website ของคุณมีชื่อ Brand หรือเครื่องหมายการค้าของคนอื่น คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ ซึ่งมันเป็นการยากที่จะทำให้ลูกค้าเปลี่ยนไปพิมพ์ชื่อใหม่ที่คุณจะตั้งขึ้น เพื่อทดแทนชื่อเดิม และนั่นคือปัจจัยลบที่จะทำให้กลุ่มลูกค้าที่คุณสร้างมาอย่างยากลำบาก ถูกทำลายไปอย่างง่ายดาย

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.67

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com