Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  ขย่าวงการ! สองเจ้าพ่อขนมขบเคี้ยว (786 อ่าน)

11 พ.ย. 2559 02:33

เขย่าวงการ! สองเจ้าพ่อขนมขบเคี้ยว กูลิโกะ จับมือ เถ้าแก่น้อย ออกผลิตภัณฑ์ใหม่



หากเอ่ยถึงขนมขบเคี้ยวในเมืองไทย เชื่อว่าใครหลายคนคงไม่มีใครไม่รู้จัก กูลิโกะ ขนมปังบิสกิตเคลือบช็อกโกแลตที่มีผลิตภัณฑ์อยู่ในมือมากมายและเป็นที่รู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็น ป๊อกกี้ โคลอน เพรทซ์ แอลฟี่ ฯลฯ รวมถึงอีกแบรนด์นึงที่ไม่เอ่ยถึงไม่ได้ นั่นคือ เถ้าแก่น้อย ผลิตภัณฑ์สาหร่ายปรุงรสที่ถูกใจเป็นนิยมของผู้คนในปัจจุบัน

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองแบรนด์จับมือกัน

ด้วยมุมมองที่เห็นโอกาสทางด้านการตลาดทำให้ทั้งสองแบรนด์จับมือร่วมกันผนึกกำลังออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เพรทซ์ เถ้าแก่น้อย รสโนริสาหร่าย จากการเปิดเผยถึงที่มาที่ไปในเรื่องนี้ของคุณกฤษฎา นุรักษ์เข ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป กลุ่มงานการขาย บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทได้ร่วมมือกับเถ้าแก่น้อย ร่วมกันพัฒนาบิสกิตแท่งรสชาติใหม่ภายใต้แบรนด์ “คือ เพรทซ์ เถ้าแก่น้อย รสโนริสาหร่าย” ซึ่งถือได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่จากการร่วมมือกันครั้งแรก

มาดูกันที่คุณอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงการร่วมมือในครั้งนี้ว่า กว่าจะผลิตตัวใหม่นี้จะออกมาได้ ทั้งสองบริษัทได้ใช้เวลาร่วมเกือบ 1 ปี สำหรับการวิจัยและพัฒนาสินค้าจนออกมาเป็นบิสกิตแท่งรสโนริ สาหร่าย ที่มีรสชาติกลมกล่อม เข้มข้น ผสมผสานอย่างลงตัว สอดรับกับกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ รวมถึงเทรนด์รักสุขภาพที่กำลังอยู่ในกระแส ได้รับความนิยมอยู่ในปัจจุบัน

กลยุทธ์ทางการตลาดของสองแบรนด์

กลยุทธ์การทำการตลาดของ กูลิโกะ นั้นมีการกระจายสินค้าไปครบทุกช่องทาง อีกทั้งมีการสร้างความรู้ให้กลุ่มผู้บริโภคผ่านกิจกรรมต่างๆทั้งในออนไลน์และออฟไลน์ พร้อมตั้งเป้าหมายถึงผลิตภัณฑ์บิสกิตแท่งรสโนริ สาหร่าย จะจำหน่ายหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว

ด้านกลยุทธ์ของ เถ้าแก่น้อย นั้นจะใช้จุดแข็งของ กูลิโกะ ในด้านช่องทางร้านค้าสมัยใหม่ (Modern Trade) ทั้งร้านสะดวกซื้อ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต มาผสมผสานกับจุดแข็งของตนเองที่มีร้านค้าของตัวเอง ทั้งหมด 7 สาขา แบบครบวงจรทั้ง Above the line และ Below the line

การร่วมมือในครั้งนี้ของ กูลิโกะ และ เถ้าแก่น้อย จะช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าจากเดิมของทั้งสองแบรนด์ที่ขอบผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับขนมบิสกิตและสาหร่าย

สองเจ้าพ่อตลาดขนมคบเขี้ยว

เมื่อเรามาดูข้อมูลด้านการตลาดจะพบว่าทั้ง กูลิโกะ และ เถ้าแก่น้อย ต่างเป็นผู้นำในตลาดทั้งในด้านบิสกิตและสาหร่ายปรุงรส ตามลำดับ โดยในปี 2559 กูลิโกะ มีส่วนแบ่งทางการตลาดบิสกิต 18% จากมูลค่าตลาดรวมทั้ง 12,000 -15,000 ล้านบาท

ด้าน เถ้าแก่น้อย ไม่เพียงเป็นผู้นำทางด้านสาหร่ายปรุงรสในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังติดอันดับ 3 ในเอเชียอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ส่งออกไปยัง 35 ประเทศทั่วโลก มุ่งเน้นตลาดจีนเป็นหลักตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 70% จากเดิมอยู่ที่ 65% โดยในปีนี้คาดว่าจะมีรายได้เติบโตขึ้นร้อยละ 25 จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 3,500 ล้านบาท


ขอขอบคุณรูปภาพจาก Marketeer

ที่่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.132

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com