Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เว็บไซต์ E-Commerce ตอบโจทย์ขายสินค้ายุคใหม่ (1339 อ่าน)

12 พ.ย. 2559 18:20



ปัจจุบันกระแส E-Commerce กำลังเป็นที่นิยมในภาคการทำธุรกิจในปัจจุบัน จึงเกิดเว็บไซต์ E-Commerce ต่างๆขึ้นมามากมายเพื่อบริการให้กับคนที่สนใจอยากนำสินค้าของตัวเองมาจำหน่ายบนออนไลน์ หนึ่งในนั้นคือ towrai.com เว็บ E-Commerce Size ที่เป็นเว็บไซด์ช้อปปิ้งออนไลน์เพื่อคนรุ่นใหม่ สินค้าครีเอทีฟตอบสนองทุกคน และเหมาะสำหรับผู้ที่อยากขายสินค้าแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service) เพียงแค่คุณมีสินค้ามาเพียงอย่างเดียวก็สามารถทำการขายได้ วันนี้เรามาทำความรู้จัก towrai กันมาดูกันว่าพวกเขามีความน่าสนใจอย่างไร

รู้จักกับ Towrai.com

คุณปุญญามาลย์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์คู่ค้าทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ของ บริษัท Niko’s Group Co., Ltd และกรรมการสมาคมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย จากประสบการณ์ที่มีมาในธุรกิจของ Digital & E Commerce กว่า ปี เล่าว่าบริษัทฯ เรามีบริการอยู่ด้วยกัน 3 อย่างหลักๆ ด้วยกัน ประกอบไปด้วย Niko’s Logistics (www.nikoslogistics.com) บริการการจัดส่งสินค้าเพื่อลูกค้า SME & E Commerce กับ Niko’s Box (www.nikosbox.com) บริการรับฝากเก็บสินค้า และบริหารจัดการสินค้าครบวงจร เช่นแพ็คสินค้า เก็บสินค้า ระบบการจัดเก็บสินค้าแบบครบวงจร API เชื่อมระบบ ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มในเรื่องการสนับสนุนอีคอมเมิร์ซ และ SME ส่วนอีกบริการหนึ่งคือเว็บไซต์ Towrai.com เป็นเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ เกิดขึ้นมาปีกว่าๆ แพลตฟอร์มที่สามารถนำสินค้าเข้ามาฝากขาย โดยการเรียกเก็บเฉพาะ GP และ Towrai.com จะเป็นตัวเว็บไซต์ที่ซัพพอร์ตคนยุคใหม่ อยากซื้อขายสินค้าผ่านออนไลน์ ซึ่งทางเราก็มีสินค้าหลากหลายหมวดเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแนวครีเอทีฟ เช่นแฟชั่น แกตเจต ความงาม เป็นต้น รวมไปถึงสินค้าที่มีความแตกต่างจากสินค้าเว็บไซต์อื่นๆ คือสินค้าออแกนิคฟู้ด สินค้าจากซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อสุขภาพ เช่น ของสด ของแห้ง ที่เป็นลักษณะของออแกนิค เพื่อตอบสนองคนรุ่นใหม่ที่รักษาสุขภาพ

towrai.com เป็น E-Commerce size ในลักษณะ Consignment หมายความว่าเราสามารถนำสินค้ามาฝากขายได้ โดยคุณไม่ต้องทำอะไรเลย คนที่เป็นเจ้าของสินค้านำสินค้ามาฝากขายในเว็บไซต์ towrai.com เราสามารถที่จะดูแลจัดการสินค้าให้ได้ เริ่มตั้งแต่นำรูปขึ้นเว็บไซต์ ลงข้อมูลสินค้า สต็อกสินค้า โปรโมตผ่านเว็บไซต์ ทำแบนเนอร์โปรโมท เฟซบุ๊ค การแพ็กขายสินค้า และจัดส่งให้ได้ เก็บเงินปลายทางซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการทำ E-Commerce ในขณะเดียวกันเราก็เป็นช่องทางตรงการสำหรับการกระจายสินค้าไปสู่ Marketplace อื่นๆด้วย หมายความว่าหากคุณอยากขายที่ towrai.com แล้วคุณอยากขายเว็บไซต์อื่นๆด้วย เราสามารถนำสินค้าไปกระจายสู่ช่องทางอื่นได้ เว็บไซด์อื่นได้ และสามารถนำโปรโมชั่นพิเศษของคุณไปกระจายที่อื่นๆ เพื่อทำยอดขายได้ ทำให้สินค้าของคุณสามารถขายได้ เช่น ลงที่ tarad.com ซึ่ง towrai เป็นหนึ่งในร้านค้าที่นั้น เป็นต้น โดยทั้งหมดจะอยู่ที่การเรียกเก็บ GP ถือว่าเป็นอันสิ้นสุด แต่หากว่าลูกค้าใช้บริการอื่นๆ ภายใต้บริษัทฯ ทางเราสามารถจะช่วยดูแลให้ครบวงจรและลดค่า GP ให้ได้อีกด้วย

ความแตกต่างที่ไม่เหมือใคร

คุณปุญญามาลย์ เล่าให้ฟังถึงประเด็นนี้ว่า หากเป็นเว็บไซต์ E-Commerce อื่นเวลาขายสินค้าต้องเข้าไปที่หลังบ้านของเว็บไซต์นั้น คุณต้องอัพโหลดสินค้า รายละเอียดต่างๆด้วยตัวของคุณเอง ต่อให้มีระบบเว็บไซต์ที่สมบูรณ์ คุณก็ต้องเข้าไปจัดการเองทุกอย่าง มากไปกว่านั้นบางเว็บไซต์ E-Commerce คุณต้องเป็นคนส่งสินค้าเองด้วย หรือโปรโมทสินค้าให้แต่ไม่ดำเนินการจัดส่งให้ แตกต่างจาก towrai.com ที่เราเป็นฝ่ายจัดการ ดูแลให้ทุกกระบวนการตั้งแต่รับสินค้าไปสู่การจัดส่งสินค้า และทางเรายังช่วยปรึกษาเรื่องของ Packaging หรือการทำตลาดเพิ่มเติมอีกด้วย

“อีกความแตกต่างคือเรามีหมวดสินค้าที่เป็นของสด เช่น เนื้อสด ผลไม้สด น้ำผลไม้สด100% หรือของที่เป็นออแกนิคแปรรูป เช่น ของขบเคี้ยว สอดรับกับเทรนด์ของคนที่อยากจะรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น ดังนั้น towrai.com ก็จะมีของกินเล่น ขนมขบเคี้ยว ที่เป็นลักษณะคลีนอยู่เยอะเหมือนกัน” ตอบสนองสินค้าของเกษตรกรได้

Towrai.com เป็นเว็บที่มีเนื้อหาแตกต่าง เราสร้าง Community ของลูกค้าเพื่อให้เกิดการซื้อสินค้าซ้ำ มีการส่งข่าวสารอัพเดท ทำกิจกรรมพิเศษ เช่น อีเว้นท์ หรือการออกร้านไปที่ต่าง ๆ และเรามีการทำบทความเชื่อมกับคู่ค้าต่างๆ มีโปรโมชั่นพิเศษให้กับลูกค้าเก่าและใหม่ อีกทั้งยังทำคู่ค้ากับธนาคารต่างๆ เพื่อสะดวกในการชำระสินค้าอีกด้วย และมีทีม Customer Service ค่อยให้บริการลูกค้า

นอกจากนี้ ด้วยความที่มีระบบโลจิสติกส์ภายในบริษัทชื่อ Nikos Logistics ทำให้สามารถควบคุมระบบการขนส่งสินค้าได้ ดังนั้นสินค้าบางชนิดที่มีค่าขนส่งราคาค่อนข้างสูง ไม่คุ้มกับการขนส่ง ก็สามารถมาลงขายที่ towrai.com สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาฝากสินค้าบน towrai.com มีหลากหลายสไตล์มาก ตั้งแต่เครื่องสำอาง สินค้าเกี่ยวกับของใช้ ของกิน แต่กระแสตอบรับที่ดีกับเราตอนนี้คือเราพยายามจะหาสินค้าที่แตกต่างจากคนอื่น เช่น สินค้าเว็บไซต์อื่นไม่ขาย แต่มีขายที่เว็บไซต์เราที่เดียว

E-Commerce กับปัญหาที่พบเจอ

ลูกค้าที่เข้ามาสินค้ากับเราจะมีหลายรายที่ราคาสินค้าอาจไม่ได้สูงมากนัก ดังนั้นเราต้องช่วยลูกค้าจัดแพ็กเกจในเรื่องการขายสินค้า เพราะว่าบางชิ้นสินค้ามีมูลค่าเพียง 80-90 บาท แต่ลูกค้าอยากขาย เมื่อมาพบกับต้นทุนการส่งอาจไม่คุ่มค่า จึงต้องแนะนำลูกค้าว่าควรจะจัดเป็นแพ็กเกจแล้วลองขายดู หรือในเรื่องค่าขนส่ง ลูกค้าบางรายอยู่ที่ต่างจังหวัด แต่อยากนำสินค้าเข้ามาขายในกรุงเทพฯ ดังนั้น ในเรื่องต้นทุนค่าขนส่งอาจมีการตกลงกันครึ่งทาง คือลูกค้าเป็นคนส่งสินค้ามาที่เรา โดยรับผิดชอบเรื่องค่าขนส่ง ส่วนเรื่องค่าขนส่งมากระจายใน E-Commerce จะเป็นทางเราเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ซึ่งยังเป็นปัญหา เพราะลูกค้าบางรายยังเข้ามาได้ไม่เต็มตัว เนื่องจากมีค่าขนส่งเข้ามาเกี่ยวข้อง

“เราต้องเตรียมรับสินค้าที่มาจากต่างประเทศ เช่น จีน ที่เริ่มเข้ามาในประเทศ ซึ่งเป็นการส่งฟรี แต่การส่งสินค้าอื่นที่มีต้นทุนต่ำกว่า จะกลายมาเป็นคู่แข่ง โดยทาง towrai.com มีกระจายสินค้าไปตามต่างประเทศ เช่น สิงคโปร์ เพื่อให้สินค้าของลูกค้าได้กระจายออกไปสู่ประเทศอื่นด้วย เป็นการช่วยลูกค้าอีกทางหนึ่ง”

ก้าวต่อไปของ towrai.com

คุณปุญญามาลย์ ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ว่า towrai.com พยายามจะขยายหมวดสินค้าที่มากกว่านี้ เพื่อให้มีความหลากหลายสนับสนุนผู้มองที่ขายสินค้าออนไลน์ และเพื่อคนที่มองหาซื้อสินค้าออนไลน์ อย่างเช่นตอนนี้เราก็จะขยายในหมวดสินค้าออแกนิคมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่เปลี่ยนไป โดยต้องการช่วยเหลือในส่วนของสินค้าเกษตรอินทรีย์ เกษตรกร หรือSME ที่พัฒนาสินค้าเหล่านี้ขึ้นมา และหาช่องทางการขายมากขึ้น ซึ่งทางเรามีความพร้อมในด้านโลจิสติกส์ที่ดี รวมไปถึงห้องเย็นที่สามารถเก็บสินค้าได้ ทำให้หมดกังวลในเรื่องนี้ สามารถมองถึงการขยายสินค้าในหมวดนี้ได้เพิ่มขึ้น ติดตามเราได้ตลอด สำหรับกิจกรรมอัพเดท ผ่านทาง

www.towrai.com
Facebook : https://www.facebook.com/towrai
IG : Towrai
@Line : Towrai
EDM
Articles Blog :Blog.towrai.com
http://business.towrai.com
สำหรับบุคคลที่สนใจนำสินค้ามาฝากขายกับเราสามารถเข้าลิงค์เว็บนี้ได้เลย

171.97.48.128

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com