Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วิธีชาญฉลาดของ Google ที่รู้ว่าคุณต้องการอะไร (635 อ่าน)

15 พ.ย. 2559 00:39



1.เข้าดูข้อมูลเชิงลึก

ขณะที่คุณกำลังจัดทำเอกสาร เตรียมเสนอผลงาน คุณสามารถคลิ๊กเข้าไปดูข้อมูลเชิงลึก การออกแบบเครื่องมือ และคำแนะนำด้านการวิจัย โดย Google จะประมวลผลโดยอัตโนมัติออกมาในลักษณะของตัวเลขและชาร์จ ทำให้นำผลสำรวจเหล่านี้มาวิเคราะห์ ใส่ข้อมูล รูปภาพลงไปใน Document ซึ่งมีลักษณะการทำงานคล้ายกับสไลด์

2.Google Alert เพียงแค่พิมพ์ หากอยากรู้เรื่องอะไร

เครื่องมือนี้เป็นประโยชน์สำหรับคุณหากมีความสนใจในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง อยากรู้ข้อมูลว่าเป็นอย่างไรเพียงแค่คุณพิมพ์ Keyword ในเรื่องนั้นๆลงบน Google Alert หลังจากนั้นก็จะมีอีเมล์แจ้งเตือนคุณเกี่ยวกับเรื่องราวที่คุณสนใจทั้งหมด ซึ่งจะทำให้คุณสะดวกต่อการค้นหา ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งหาให้นาน

3.กิจกรรมใน Google Calendar

คุณสามารถดูสิ่งที่ต้องทำบนแอพพลิเคชั่นปฏิทินบนมือถือ ซึ่งคุณสามารถใช้ตารางเวลาทำในสิ่งที่ต้องการ เช่น การวิจัยตลาดในรอบ 3-4 ครั้งในสัปดาห์ หรือออกกำลังกาย 4 ครั้งต่อสัปดาห์ในช่วงเช้า โดย Google จะค้นหาเวลาในปฏิทินของคุณและช่วยเตือนอัตโนมัติเมื่อเวลาใกล้เข้ามาถึง หากคุณเพิ่มกิจกรรมที่มีความคาบเกี่ยวกับด้านเวลากับกิจกรรมที่มีอยู่เดิม ก็จะแจ้งเตือนให้เลื่อนเวลา,เพิ่ม โดยหาเวลาที่เหมาะสมในอนาคตต่อไป

4.รูปแบบการสั่งงานด้วยเสียง

เมื่อปีที่ผ่านมา Google เปิดตัวการพิมพ์ด้วยบน Google Docs และปัจจุบันช่วยให้คุณสร้างเนื้อหาโดยใช้การสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปลี่ยนสีตัวอักษร,ลบคำ,ใส่ลิ้งค์ และแสดงความคิดเห็นรวมกับวิธีการอื่นๆในรูปแบบของ Hand-Free

5.“Quick Access” แถบเครื่องมือด่วนใน Drive

ตามที่ Google ได้ให้พนักงานใช้เวลา 1 วันเต็มๆในแต่ละสัปดาห์ค้นหารายละเอียดเกี่ยวกับงานและติดตามหาคำตอบจากเพื่อนร่วมงาน ซึ่งแถบเครื่องมือด่วนใน Drive หรือ Quick Access สามารถรับไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องค้นหา และยังคาดการณ์เรื่องที่คุณต้องการตามกิจกรรมบน Drive ของคุณ ซึ่งสามารถนำมาปรับใช้ในการทำงานที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานและรูปแบบการทำงานของคุณ เช่น การประชุมทีม

6.รูปแบบการทำงานอย่างชาญฉลาด

นับตั้งแต่ที่มีการเปิดตัวในปี 2009 มีคำถามมากกว่าล้านคำถามเกี่ยวกับรูปแบบเพื่อให้ใช้งาน Google เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยใช้กลไกการเรียนรู้และเครือข่ายต่างๆ ซึ่งสามารถคาดการณ์ประเภทของคำถามที่คุณถามและสามารถให้คำตอบในคำถามที่คุณพิมพ์ได้ นอกจากนี้ยังคำถามใหม่ๆเกี่ยวกับการอัพโหลดไฟล์ ที่คุณสามารถเก็บไฟล์จากผู้ตอบแบบสอบถาม โดยอัพโหลดหรือ Google Drive และนำมาเก็บไว้ในโฟลเดอร์ในไดรฟ์

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.77

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com