Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  6 เหตุผล ทำไมพนักงานถึงหมดไฟในการทำงาน (871 อ่าน)

17 พ.ย. 2559 01:26



ความคิดสร้างสรรค์ในการทำงานภายในองค์มาจากการเริ่มต้นของพนักงาน โดยแรงจูงใจที่ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานได้นั้นต้องมาจากปัจจัย 3 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ สภาพแวดล้อมในองค์กร ,เพื่อนร่วมงาน และพฤติกรรมของแต่ละบุคคล ซึ่งมีการศึกษาในเรื่องนี้พบว่า พนักงานจะมีความสร้างสรรค์ออกมาเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเมื่อพวกเขาทำงานกับบริษัทต่างชาติ กลับกันบางบริษัทพบว่าพนักงานไม่มีความกระตือรือร้นในการทำงาน หรือง่ายๆว่า ขอไปที แล้วอะไรเป็นสาเหตุให้พวกเขาหมดไฟ หมดไอเดียที่จะทำให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงาน เรามาดูกันครับ

1.ขาดอิสระภาพ

เชื่อว่าพนักงานแทบทุกคนต้องการมีอิสระเลือกในการทำงาน ผู้ที่รับบทบาทเป็นหัวหน้าต้องมีวิธีจัดการให้เหมาะสมเพื่อได้รับไอเดียคิดผลงานสร้างสรรค์ออกมาดีในที่สุด เพราะพวกเขามีอิสรภาพ ได้ทำงานที่ต้องการ รวมถึงการการ๔กกดดัน เจ้ากี้เจ้าการมากเกินไปก็ทำให้พนักงานขาดอิสระภาพในการทำงานด้วยเช่นกัน

2.ไม่รู้ทิศทางขององค์กร

การเกิดความคิดสร้างสรรค์ผลงาน สำหรับพนักงานต้องการที่จะเห็นโปรเจคที่พวกเขาทำเป็นส่วนหนึ่งในภาพรวมที่จะช่วยให้องค์กรเดินไปข้างหน้า ซึ่งหากมีการลดบทบาท หรือกำหนดขอบเขตการทำงานที่ไม่ชัดเจน จะทำให้พนักงานเกิดความรู้สึกว่าหัวหน้าไม่มั่นใจในตัวเขา ดังนั้น การเปิดโอกาสให้พนักงานได้แสดงออกถึงความคิด รู้ถึงมุมมองภาพรวมขององค์กรของโปรเจคจะช่วยให้เกิดแรงผลักดัน มีแรงจูงใจในการคิดไอเดียสร้างสรรค์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทประสบผลสำเร็จ

3.เล่นพวก

เรื่องนี้เชื่อว่ามีอยู่ทุกบริษัท หรือเรียกว่าทุกที่เลยก็ว่าได้ การเลือกที่รัก มักที่ชัง หรือพวกใคร พวกมันนั้นเหมือนกับเป็นการกีดกันความคิด พนักงานเกิดความรู้สึกที่ว่าต้องมานั่งเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องและต้องมาต่อสู้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวพวกเขา นำมาซึ่งการหยุดคิด หยุดทำอะไรทุกอย่าง ดังนั้น ทางที่ดีควรจะเปิดโอกาสเพื่อเป็นการพัฒนา เพิ่มประสิทธิภาพ ประสิทธิผลผลผลิตให้กับองค์กร

4.การเมืองภายในทีม

การโต้เถียงภายในทีมเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการทำงาน แต่ในบางครั้งอาจนำมาสู่ผลกระทบในเชิงลบ ไม่ว่าจะเป็น การผิดใจ เกิดการเลือกข้างภายในทีม ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานลดน้อยลง การขัดแย้งระหว่างบุคคลไม่เพียงแต่จะสร้างความอึดอัด แต่ยังส่งผลกระทบต่อองค์กรที่อาจไม่บรรลุตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

5.ขาดการยอมรับ

ทุกคนต้องการเป็นที่ยอมรับ และบางครั้งหลายคนไม่ได้สนใจในเรื่องนี้ โดยการได้รับการยอมรับไม่ควรเป็นในรูปแบบการสร้างแรงจูงใจทางการเงิน หรือสัญญาของโปรโมชั่น แต่การเป็นที่ยอมรับนั้นต้องมาจากคนรอบข้าง หัวหน้าภายในทีม และสุดท้ายคือ CEO โดยเฉพาะหากเขาจำชื่อคุณได้ จะทำให้พนักงานรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุน เห็นคุณค่าในตัวพวกเขา

6.ทรัพยากรไม่เพียงพอ

ทรัพยากร ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ โดยในที่นี่รวมถึงเงินทุน ,พนักงาน,เวลา และเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ ซึ่งองค์กรต้องมีความพร้อมด้านทรัพยากรมากพอที่จะให้พนักงานสร้างสรรค์ผลงานได้ หากไม่มีความพร้อม ย่อมให้การทำงานมีข้อจำกัด ถูกลดประสิทธิภาพลง กลับกันหากองค์กรมีความพร้อมด้านทรัพยากรที่ดี ก็จะทำให้กระบวนการทำงานมีแนวโน้มสร้างสรรค์ไอเดียดีมากขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่องค์กรต้องมาเสียเวลากับเรื่องทรัพยากรที่ไม่เพียงพอ เพราะอย่างไรก็ต้องมีความพร้อมเป็นเรื่องพื้นฐานอยู่แล้ว

ที่มา : http://www.smartsme.tv

124.120.152.218

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com