Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  จริงหรอ! การหลับในที่ทำงานช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้คุณ (674 อ่าน)

18 พ.ย. 2559 02:48



จากการสำรวจของ National Sleep Foundation ที่ทำโพลในเรื่องนี้ พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 29% ยอมรับว่าเคยนอนหลับหรือเกิดอาการง่วงมากขณะทำงาน จึงไม่น่าแปลกใจหากเราดูบริษัทใหญ่ๆ มีชื่อเสียงในต่างประเทศ ตั้งแต่ Google, NASA และ Zappos เปิดโอกาสให้พนักงานได้พักผ่อนตอนกลางวันเหมือนกับการบูธเครื่องยนต์ให้กับสมาชิกภายในทีมให้กับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง มากกว่าการจมปลักนั่งอยู่บนเก้าอี้ทำงาน

การงีบหลับสักพักในที่ทำงาน เชื่อว่าใครหลายคนคงเคยทำมาแล้ว มองในมุมดีอาจเป็นการพักสมอง ก่อนกลับมาเริ่มต้นทำงานใหม่อีกครั้ง แต่อีกมุมหนึ่งอาจเป็นการเอาเปรียบ ดูแล้วไม่มีความพร้อมที่จะทำงานสำหรับผู้พบเห็น อย่างไรก็ตาม เชื่อหรือไม่การงีบหลับในที่ทำงานอาจจะเป็นกุญแจที่ช่วยให้พนักงานไขสู่ศักยภาพที่มีอยู่ในตัว

เมื่อพูดถึงการหลับในที่ทำงาน มุมมองของใครหลายคนอาจเป็นไปในแง่ลบ เช่น เอารัดเอาเปรียบเพื่อนร่วมงาน อู้งาน ขาดความรับผิดชอบ แต่ไม่ได้หลับนาน 2-3 ชั่วโมงสักหน่อย ระยะเวลาการนอนหลับกลางวันที่ควรงีบหลับสัก 15-20 นาทีก็เพียงพอต่อการฟื้นสมอง หากเกินกว่านั้นจะทำให้ปวดศีรษะ ตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกไม่สดชื่น ดังนั้น ระยะเวลาการนอนจึงเป็นสิ่งสำคัญ ควรคำนึงมากที่สุด

มีการตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อเข้าสู่ช่วงบ่ายของการทำงาน หลายคนมีความรู้สึกอ่อนแรงและขาดแรงบันดาลใจ แล้วการงีบหลับสักพักจะช่วยได้หรือไม่?

หากมองตามหลักวิทยาศาสตร์การงีบหลับเล็กๆน้อยๆก็เหมือนกับการนอนหลับ ช่วยให้สมองของคุณได้ผ่อนคลาย เมื่อคุณตื่นมาจะทำให้เกิดความตื่นตัวในการทำงานมากขึ้น เพราะเมื่อขณะหลับสมองจะปิดการสั่งการในเรื่องที่ไม่จำเป็น

การนอนหลับเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างมืออาชีพ การงีบหลับเป็นเวลาสั้นๆ สัก 15-20 นาที จะช่วยจัดระบบองค์ความรู้ในสมองของคุณ,ปรับอารมณ์ให้ดีขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพในระยะยาว

ที่มา : http://www.smartsme.tv

124.120.125.120

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com