Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เทรนด์สุขภาพ เทรนด์มาแรงส่งท้ายปี (793 อ่าน)

19 พ.ย. 2559 19:58



ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าเทรนด์สุขภาพได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟิตเนส โยคะ อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารเสริม แฟชั่นชุดออกกำลังกาย เป็นต้น จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย แต่เทรนด์สุขภาพก็ยังเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความสนใจมาจนถึงปัจจุบัน

โดยในปัจจุบันเราจะพบว่าผู้บริโภคเสี่ยงเป็นโรคอ้วนเพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ทำให้ผู้คนหันมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยในปี 2558 ที่ผ่านมาประเทศไทยจะมีผู้มีปัญหาความอ้วนเพิ่มขึ้นเป็น 24 ล้านคน จากเมื่อปี 2553 มีคนอ้วน 22 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ธุรกิจเพื่อสุขภาพเกิดขึ้นมามากมายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

โดยทาง สสส. เองได้ทำการสำรวจพฤติกกรมการเล่นกีฬา พบว่า จากจํานวนผู้ที่เล่นกีฬาหรือออกกําลังกาย 15.1 ล้านคน พบว่า 1 ใน 3 เป็นผู้ที่เล่นกีฬามีจำนวนร้อยละ 34.7 และอีกร้อยละ 65.3 คือผู้ที่ออกกําลังกายด้วยวิธีต่างๆ เช่น เดิน วิ่ง การใช้อุปกรณ์ประกอบ เป็นต้น โดยสัดส่วนของการออกกําลังกายด้วยการเดินมีสัดส่วนสูงสุด คือร้อยละ 20.0 รองลงมาคือการวิ่ง ร้อยละ 18.5 และการใช้อุปกรณ์ออกกําลังกายต่างๆ ร้อยละ 14.4ส่วนที่เหลือ ร้อยละ 12.4 เป็นการออกกําลังกายด้วย วิธีการอื่นๆ เช่น โดยการเต้น เล่นโยคะ เป็นต้น

เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้คนหันมาออกกำลังดูแลสุขภาพมากขึ้นคือ ต้องการทำให้ร่างกายแข็งแรง รองลงมาคือมีคนชักชวนเนื่องมาจากมีปัญหาสุขภาพ และต้องการลดน้ำหนัก

เชื่อได้ว่าในอนาคตข้างหน้าเทรนด์สุขภาพก็ยังจะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสาเหตุของความอ้วนที่ทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพตัวเองกันมากขึ้นนั้นมาจากสาเหตุต่างๆ อาทิเช่น ความเครียด กรรมพันธุ์ ไม่ออกกำลังกาย พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือจากการตามใจปากตัวเองจนทำให้เกิดโรคอ้วนโดยไม่รู้ตัว

สำหรับใครที่กำลังมองหาธุรกิจที่จะลงทุน ลองหันมาศึกษาธุรกิจเพื่อสุขภาพกันดูนะคะ คาดว่าธุรกิจสุขภาพมีแนวโน้มความต้องการของตลาดที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน อาจเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณมหาศาลเลยก็เป็นได้ ซึ่งหลักการทำธุรกิจให้สำเร็จต้องสร้างจุดเด่น กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน และตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายให้ได้ เพียงเท่านี้การทำธุรกิจก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป..

ที่มา :http://www.smartsme.tv

171.97.48.54

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com