Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  BOI เตรียมนำ SMEs ดูงาน 6 จว.และสปป.ลาว สร้างโอกาสธุรกิจ (629 อ่าน)

20 พ.ย. 2559 05:11



นายเจษฎา ศรศึก ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุน บีโอไอ เปิดเผยว่า ช่วงวันที่ 19-23 ธ.ค.นี้บีโอไอจะจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนภายในประเทศขึ้น โดยนำคณะเอสเอ็มอีเดินทางไปเยี่ยมชมโรงงาน และหารือร่วมกับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในกลุ่มอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่ดำเนินกิจการในพื้นที่ 6 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้แก่สระบุรี สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ขอนแก่น นครราชสีมา รวมถึงเยี่ยมชมโรงงานผลิตกาแฟรายใหญ่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

ทั้งนี้เอสเอ็มอีจะได้เข้าเยี่ยมชมกระบวนการผลิตของกิจการที่น่าสนใจ อาทิกิจการผลิตยางรถยนต์จากผู้ประกอบการรายใหญ่ระดับโลกที่ตั้งโรงงานในพื้นที่จังหวัดสระบุรี กิจการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ที่จังหวัดขอนแก่น กิจการผลิตไฟฟ้าพลังงานชีวภาพที่จังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงดูกิจการผลิตผลิตภัณฑ์เกษตรและเกษตรแปรรูป ซึ่งนอกจากการเยี่ยมชมกิจการผลิตไก่สดแปรรูปที่จังหวัดอุบลราชธานีแล้วยังจะได้เข้าชมกิจการผลิตสารให้ความหวานสกัดจากหญ้าหวานซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสารให้ความหวานสกัดจากหญ้าหวานนั้นมีคุณสมบัติพิเศษ เนื่องจากมีความหวานกว่าน้ำตาล 100 – 300 เท่า สามารถใช้แทนน้ำตาลในผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคไขมันในเส้นเลือดสูงและไม่ทำให้อ้วน ปัจจุบันการผลิตสารดังกล่าวเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตามยังมีผู้ผลิตในประเทศไทยจำนวนน้อยเพียง 2 รายเท่านั้น

บีโอไอได้จัดกิจกรรมในรูปแบบของการนำคณะเอสเอ็มอีกลุ่มต่าง ๆ ไปศึกษาดูงานกิจการที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เอสเอ็มอีได้พบหารือกับผู้ประกอบการรายใหญ่โดยตรง และจะได้นำความรู้และการถ่ายทอดเทคโนโลยีใหม่ ๆไปพัฒนาศักยภาพในกระบวนการผลิตของตนเอง ให้สามารถรองรับทิศทางความต้องการของตลาดโลก รวมถึงให้ทันต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมไปสู่การใช้เทคโนโลยีแห่งอนาคต ซึ่งในที่สุดจะได้นำไปสู่โอกาสของการสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงอุตสาหกรรมร่วมกันระหว่างผู้ประกอบการรายใหญ่และเอสเอ็มอีในประเทศได้อีกด้วย นายเจษฎา กล่าว

นอกจากกิจกรรมเยี่ยมชมโรงงานในประเทศไทยแล้ว บีโอไอยังได้จัดกิจกรรมพิเศษนำคณะเอสเอ็มอีผ่านจุดข้ามแดนที่จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อเดินทางไปร่วมเยี่ยมชมกิจการโรงงานผลิตกาแฟรายใหญ่ที่ดำเนินกิจการในสปป.ลาว พร้อมทั้งสำรวจลู่ทางการลงทุนในพื้นที่ชายแดนซึ่งจะเป็นการกระตุ้นให้เอสเอ็มอีไทยเห็นถึงศักยภาพการทำธุรกิจร่วมกันของ 2 ประเทศได้ต่อไป

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.147

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com