Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  6 เคล็ดลับการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ (710 อ่าน)

20 พ.ย. 2559 19:02

1. ต้องมีการวางแผน

การจะเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นธุรกิจใดก็ตามไม่ใช่ว่ามีความฝันอย่างเดียวและจะทำได้ การวางแผนก่อนที่จะทำธุรกิจเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนพึงต้องระลึกไว้เสมอ โดยการวางแผนนั้นเราต้องคิดเสมอว่าจะทำธุรกิจไปในทิศทางใด ต้องใช้งบเท่าไหร่ และถ้าหากธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จจะทำอย่างไรต่อไป ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องคิดก่อนที่จะลงมือทำธุรกิจ

2. ค้นคว้าหาข้อมูล

เมื่อวางแผนธุรกิจเสร็จเรียบร้อยแล้ว การค้นคว้าหาข้อมูลในการทำธุรกิจนั้นๆเป็นเรื่องที่ดี ไม่ว่าจะหาข้อมูลจากสื่อต่างๆ หรือจะเป็นการขอคำปรึกษา/คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ทำธุรกิจนั้นโดยตรง ซึ่งการหาข้อมูลก่อนที่จะทำธุรกิจนั้นจะทำให้ธุรกิจของคุณเกิดข้อผิดพลาดน้อยลง ทั้งยังสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

3. ต้องมีความกล้า

การทำธุรกิจถ้าหากคุณปราศจากความกล้าที่จะลงมือแล้วนั้นจะทำให้ธุรกิจที่ได้วางแผนไว้นั้นไม่สามารถดำเนินไปได้อย่างที่ตั้งใจไว้ ความกล้าเรียกได้ว่าเป็นแรงผลักดันที่จะทำให้ธุรกิจของคุณขับเคลื่อนไปได้ กล้าในที่นี่หมายถึง กล้าที่จะลงมือทำ กล้าที่จะตัดสินใจ และกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาที่จะเข้ามา และสามารถแก้ไขปัญหานั้นได้อย่างไม่กลัว

4. ต้องสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง

การทำธุรกิจนั้นจะทำโดยที่ไม่สนใจคนรอบข้างคงจะเป็นไปไม่ได้ โดยเฉพาะในธุรกิจอาหารที่ต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าแล้ว ยังต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับพ่อค้าแม่ค้า รวมไปถึงร้านค้าหรือธุรกิจอื่นๆอีกด้วย ซึ่งการสร้างความสัมพันธ์อันดีส่งผลให้เกิดการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นวัฎฐจักรที่ดีของการทำธุรกิจที่พึ่งพาอาศัยกันนั่นเอง

5. ต้องมีหลากหลายทางเลือกให้ลูกค้า

การทำธุรกิจอาหารให้ประสบความสำเร็จนั้นนอกจากจะเป็นเรื่องของรสชาติอาหารที่อร่อยแล้ว การเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคได้เลือกก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ทำให้เราได้กลุ่มเป้าหมายที่เพิ่มมากขึ้น อาทิเช่น เพิ่มเมนูให้มีความหลากหลายมากขึ้น หรือจะเป็นการเมนูอาหารให้มีความแปลกใหม่เพิ่มขึ้นมาก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีอีกทางเลือกหนึ่งเลยทีเดียว

6. มีการพัฒนาธุรกิจอยู่ตลอดเวลา

กว่าที่ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้มักจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นมามากมาย นอกจากข้อผิดพลาดที่จะเป็นแรงผลักดันในการพัฒนาธุรกิจแล้วยังมีคำแนะนำที่คุณจะได้จากลูกค้าที่มาใช้บริการร้านคุณที่จะทำให้คุณรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคโดยตรงว่าลูกค้าต้องการแบบไหนและต้องปรับแก้ส่วนใดจึงจะทำให้ร้านของคุณได้รับการยอมรับมากขึ้น

จะเห็นได้ว่าสิ่งเหล่านี้เป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ แต่สิ่งที่จะทำให้ธุรกิจยืนหยัดได้คือ ต้องมีใจที่สู้ ไม่ท้อถอย ลงมือทำอย่างตั้งใจ เชื่อได้ว่าปัญหาและอุปสรรคที่เข้ามาจะเป็นบทเรียนที่สอนให้เราแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน

ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่ามีธุรกิจเกิดขึ้นมากมายหลากหลายประเภท ท่ามกลางการแข่งขันของธุรกิจทั้งเจ้าตลาดและแบรนด์หน้าใหม่ที่ต่างช่วงชิงลูกค้ากันอย่างเมามันส์ ซึ่งก็มีไม่น้อยที่ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังไว้ แต่ก็ยังมีธุรกิจแบรนด์ใหม่ๆเกิดขึ้นไม่หยุดหย่อนถึงแม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่สู้ดีนัก

โดยการทำธุรกิจนั้นไม่ว่าจะธุรกิจประเภทใดก็ตามแต่ให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องอาศัยปัจจัยหลายๆอย่างเข้าด้วยกัน รวมไปถึงผู้ประกอบการเองจะต้องมีความรู้ ความชำนาญในธุรกิจที่ทำ รวมไปถึงประสบการณ์ในการทำธุรกิจที่จะทำให้ก้าวผ่านอุปสรรคและปัญหาไปจนแล้วจนรอด ซึ่งหลักการที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จในธุรกิจนั้นก็คือ…

ที่มา : http://www.smartsme.tv

171.97.48.157

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com