Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  คุณภาพและราคาเครื่องประดับไทย (848 อ่าน)

25 พ.ย. 2559 00:20



อัญมณีและเครื่องประดับเป็นสินค้าที่มีราคา (Precious jewelry) โดยแหล่งการค้าอัญมณีที่มีความสำคัญมากที่สุดในเอเชีย โดยส่วนใหญ่นั้นแหล่งที่เป็นเสมือน Top of Mind แรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงคือ ฮ่องกง


ฮ่องกง เป็นตลาดส่งออกเครื่องประดับและอัญมณีที่ใหญ่ติด Top 5 ของโลก รองลงมาจากอิตาลี สหรัฐฯ และอินเดีย ด้วยความที่เป็นเมืองท่าเสรี (Free Port) มีชายแดนติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ พรั่งพร้อมไปด้วยท่าเรือขนส่งสินค้ามหึมา และเป็นผู้นำด้านการผลิตทองคำ รวมถึงการค้าหยกรายใหญ่ของโลก ซึ่งรัฐบาลยังสนับสนุนอุตสาหกรรมดังกล่าว ด้วยการอนุญาตให้จัดงานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับที่ใหญ่รองลงมาจากสวิสเซอร์แลนด์และอิตาลี

การเป็นเมืองท่าเสรี (Free Port) ส่งผลให้ฮ่องกงเป็นพื้นที่ที่มีกฎระเบียบด้านศุลกากรภาษีไม่ซับซ้อน เอื้อต่อการขนส่งสินค้าประเภทต่าง ๆ โดยเฉพาะอัญมณีที่มีราคาสูง สำหรับการส่งออกเครื่องประดับและอัญมณีในปี 2558 เติบโตขึ้นร้อยละ 8 โดยมีตลาดส่งออกหลักคือ สหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยยุโรป สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ อาเซียน และมาเก๊า ส่วนทางด้านคู่แข่งการส่งออกเครื่องประดับและอัญมณีที่สำคัญของฮ่องกง ได้แก่ จีน และอาเซียน โดยเฉพาะคู่แข่งจากอินเดียและไทย โดยทั้ง 2 ประเทศนั้นได้เปรียบทั้งแหล่งวัตถุดิบ ค่าแรง และคุณภาพสินค้า

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำฮ่องกง เปิดเผยรายงานการพบปะ Mr. Tommy Lau, Sale Director บริษัท Oriental First Jewelry Manufacturer Ltd. ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องประดับมีค่า เพชร พลอย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 9K 10K 14K และ 18K ที่ได้รับความนิยมว่า บริษัทเป็นผู้ผลิต-ส่งออก สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ มีพนักงาน 250 คน และกำลังการผลิตเครื่องประดับเฉลี่ยปีละ 200,000 ชิ้น มีการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด

ที่ผ่านมาบริษัทฯ มีกลุ่มลูกค้าที่ผลิตตามคำสั่งซื้อ แต่เนื่องจากบริษัทฯ มีนักออกแบบและช่างประกอบเครื่องประดับไม่มากนัก จึงประสบปัญหาค่าแรงงานค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทฯ ต้องพึ่งพาแรงงานฝีมือจากภายนอก ซึ่งมองเห็นว่าไทยเป็นคู่ค้าที่ดี ประกอบกับบริษัทฯ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ประกอบการไทยเป็นเวลายาวนาน เพราะเชื่อใจในคุณภาพและฝีมือแรงงานการเจียระไนที่ประณีต

สินค้าที่บริษัทฯ สนใจนำเข้าจากต่างประเทศ ได้แก่ อัญมณี เพชร พลอยสี และเครื่องประดับมีค่า ซึ่งประเทศที่นำเข้าสินค้า ได้แก่ อินเดีย ไนจีเรีย จีนแผ่นดินใหญ่ และไทย ส่วนสินค้าส่งออกไปยังต่างประเทศ ได้แก่ จีนแผ่นดินใหญ่ มาเก๊า และยุโรป

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ประจำฮ่องกง ยังแสดงความคิดเห็นอีกว่า การพบปะกับบริษัท Oriental First Jewelry Manufacturer Ltd. ซึ่งเป็นผู้ผลิตส่งออกจัดจำหน่ายอัญมณีและเครื่องประดับ เป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการค้าในตลาดสูง เนื่องจากค้าขายให้แก่กลุ่มลูกค้าระดับกลางถึงระดับสูง ถึงแม้ว่าในฮ่องกงจะมีการแข่งขันด้านการตลาดสูง แต่บริษัทฯ เปิดกิจการมานานหลายปี จนมีชื่อเสียงติดตลาดในฮ่องกง

ที่เกี่ยวข้องอยากขยายตลาด สามารถติดต่อบริษัทฯ ได้โดยตรง เนื่องจากสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่บริษัทฯ กำลังต้องการ

ข้อมูล : บริษัท Oriental First Jewelry Manufacturer Ltd ติดต่อโทร: +852-23690151 อีเมล์ : chuklau@orientalfirst.com ผู้บริหาร : Mr. Tommy Lau ตำแหน่ง Sale Director

Bangkok Bank SME มีบริการสินเชื่อเพื่อการส่งออกในหลายผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองทั้งวงจร ท่านสามารถส่งสินค้าขายถึงปลายทางด้วยบริการแบบเพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้าน ทุกช่วงการเติบโตของธุรกิจ สายด่วน 1333

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com/

119.76.30.76

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com