Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  7 ลักษณะนิสัยควรมีหากอยากเป็นคนที่ประสบความสำเร็จ (805 อ่าน)

26 พ.ย. 2559 04:39



มีการศึกษาคนที่มีแนวโน้มจะพบกับความสำเร็จจะมาจากลักษณะนิสัยส่วนตัว และนี่คือ 7 ลักษณะนิสัยที่ควรมีเพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ หากคุณต้องการเดินไปสู่จุดสูงสุดที่วางเป้าหมายเอาไว้

1.มุ่งเน้นไปที่เป้าหมาย

คุณต้องหัดตั้งเป้าหมายให้เป็นนิสัย เขียนสิ่งที่คุณจะทำในแต่ละวัน และตั้งใจ ลงมือทำงานให้สำเร็จ สมบูรณ์แบบ ส่วนใหญ่คนที่ประสบความสำเร็จพวกเขามักรู้ว่าจะต้องทำอะไร ด้วยการเขียนแผน วิธีการดำเนินงาน มีการทบทวนการทำงานในแต่ละวันว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้หรือไม่ นำอุปสรรคที่พบเจอมาปรับปรุง พัฒนาการทำงานในครั้งต่อไป

2.กระตือรือร้น มีแรงผลักดัน

คุณต้องมีการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อหาแรงบันดาลใจ หาสิ่งที่ดีกว่าให้กับตัวคุณเอง รวมถึงการบริหารจัดการเวลา เรียงลำดับความสำคัญของงาน อันไหนมาก่อน มาหลัง และลงมือทำตามลำดับที่วางเอาไว้

3.ลงมือทำ อย่างไม่รีรอ

นี่คือลักษณะนิสัยสำคัญที่สุดที่จะพาคุณไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งเป็นการบ่มเพาะความสามารถ ทักษะต่างๆของคุณให้เก่งยิ่งขึ้น กลับกันหากคุณเป็นประเภทผัดวันประกันพรุ่ง ก็จะทำให้กลายเป็นคนไม่มีความรับผิดชอบ อย่างไรก็ตามการลงมือทำงานอะไรก็แล้วแต่ ควรมีการวางแผนอย่างเป็นระบบ มีแนวทางการดำเนินงาน รับรองเลยว่าความสำเร็จไม่หนีไปไหนไกลแน่นอน

4.มีมนุษย์สัมพันธ์

การมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี แสดงออกถึงความเป็นมิตร ย่อมดึงดูดให้ผู้คนทั่วไปๆเข้าหา ซึ่งจะช่วยให้กระบวนการทำงานของคุณง่ายยิ่งขึ้น ทำให้ชีวิตการทำงานของมีความสุข รวมถึงการรับมือกับสภาวะความกดดัน มีสติกับเรื่องที่เกิด ก็จะช่วยฝึกจิตใจของคุณให้เข้มแข็ง

5.ใส่ใจ ดูแลสุขภาพ

ไม่เพียงแต่มองที่การทำงานอย่างเดียว การดูแลสุขภาพก็เป็นเรื่องควรเอาใจใส่เหมือนกัน ทั้งในเรื่องอาหารการกินที่เหมาะสมแก่ร่างกาย ,การออกกำลังกายอยู่เป็นประจำ และการพักผ่อนที่เพียงพอ ซึ่งการมีสุขภาพดี ร่างกายแข็งแรง ย่อมส่งผลต่อความพร้อมในการทำงาน

6.ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่

ความซื่อสัตย์ต่อหน้าที่เป็นเรื่องที่ควรมีติดตัวอยู่กับทุกคน รู้ว่าเป้าหมาย วัตถุประสงค์ที่วางไว้คืออะไร ลงมือปฏิบัติงานด้วยความชัดเจน ตามระเบียบ ข้อกำหนดที่วางเอาไว้ และมีการพัฒนามุมมองให้สอดคล้องกับอุดมคติ ซึ่งการทีทัศนคติที่ซื่อสัตย์เป็นสิ่งสำคัญช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับการทำงาน และพัฒนาตนเองต่อไป

7.มีระเบียบวินัย

ความมีระเบียบวินัย เป็นเรื่องที่จะให้ใครมาชี้นิ้วสอนไม่ได้ เพราะมันอยู่ในตัวคุณเองว่ามีจิตสำนึกในเรื่องนี้อยู่มากน้อยแค่ไหนซึ่งการมีระเบียบวินัยย่อมแสดงให้เห็นว่าคุณมีการบริหารจัดการในเรื่องต่างๆได้ สิ่งที่ตามมา คือการนำไปสู่ความเร็จต่อไปในทุกด้านของชีวิต

หลายคนตั้งคำถามเมื่อเห็นคนที่ประสบความสำเร็จว่าพวกเขามีแนวทางอย่างไรถึงเท่าเดินไปสู่จุดนั้นได้ และมองย้อนกลับมาที่ตนเองว่าจะมีทำอย่างไรจะประสบความสำเร็จอย่างที่วาดฝันเอาไว้

การที่ใครสักคนจะประสบความสำเร็จ ทำให้มีวันนี้ได้นั้น เพราะว่าพวกเขามีลักษณะนิสัยที่พึงมี พูดง่ายๆว่าทุกสิ่งที่คุณทำหรือทุกสิ่งที่คุณจะประสบความสำเร็จจะถูกกำหนดโดยรูปแบบลักษณะนิสัยของคุณเอง การสร้างลักษณะนิสัยที่ดีและนำไปสู่การปฏิบัติในชีวิตจริง ก็จะทำให้คุณพบเจอแต่สิ่งดีๆ มีหน้าที่การงานที่เจริญก้าวหน้า

ที่มา : http://www.smartsme.tv

119.76.30.35

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com