Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  แอพพลิเคชั่นที่คนดาวน์โหลดมากที่สุด (571 อ่าน)

16 ธ.ค. 2559 05:15



เดินทางเข้าสู่ช่วงปลายปีแบบนี้ เทรนด์ที่ต้องมาเป็นประจำคือการจัดอันดับ เช่นเดียวกับ Apple ที่ออกมาเปิดเผยลิตส์แอพพลิเคชั่นที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2016 ซึ่งมีดังต่อไปนี้

จะเห็นได้ว่า 7 อันดับแรกของแอพพลิเคชั่นที่มีคนดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2016 Snapchat เข้ามาเป็นอันดับ 1 ซึ่งเป็นข่าวดีของ Snap Inc. ที่จะพยายามเผยแพร่ออกสู่สาธารณะมากขึ้นในปีถัดไป ด้านแอพพลิเคชั่นของ Facebook ก็เข้ามาอยู่ในลิสต์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Messenger, Instagram และ Facebook ตามมาด้วยแอพพลิเคชั่นเกมยอดฮิตในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาอย่าง Pokmon Go และแพลตฟอร์มจาก Google คือ YouTube and Google Maps ตามลำดับ
ส่วน 3 อันดับสุดท้าย คือแพลตฟอร์มเกี่ยวกับเพลง ได้แก่ Pandora ,Spotify และNetflix

ลิตส์รายชื่อแอพพลิเคชั่นเหล่านี้ตอกย้ำถึงความสำคัญรูปแบบธุรกิจแอพพลิเคชั่นในเชิงสินค้า ที่ทำให้ผู้สร้างประสบความสำเร็จภายใต้การใช้งานของผู้ใช้ โดยแพลตฟอร์มที่จะประสบความสำเร็จได้นั้นต้องมาจากการใช้งานและกำไร ซึ่ง 10 อันดับแอพพลิเคชั่นที่กล่าวมานั้น มีเพียง Snapchat ที่ล้มเหลวจากการสร้างผลกำไร อาจมีปัจจัยมาจากประสบการณ์ในการทำธุรกิจและรายได้ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ส่วนแอพพลิเคชั่นอื่นๆนั้นมีผลกำไรค่อนข้างสูงทั้ง Facebook และ Google

อีกข้อสังเกตหนึ่งที่น่าสนใจ คือ Pokmon Go ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับเกมที่เข้ามาติดอันดับดาวน์โหลดในครั้งนี้

ที่มา :http://www.smartsme.tv

124.120.125.239

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com