Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  หลักการในการถ่ายภาพสินค้าให้ดึงดูดผู้ซื้อ (617 อ่าน)

22 ธ.ค. 2559 01:51



รูปภาพที่ดี เด่น สะดุดตา ย่อมทำให้ลูกค้าอยากมอง ซึ่งการถ่ายภาพสินค้า ถือได้ว่าเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ส่งผลในด้านการตลาด ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค นอกจากนั้น รูปภาพยังสามารถบอกถึงความน่าเชื่อถือของธุรกิจของคุณได้ ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นการถ่ายรูปสินค้าหรือการบริการของคุณต้องออกมาดูดี โดยมีหลักดังนี้ ...

1. รูปต้องชัด ไม่เบลอ แน่ล่ะ ภาพที่เห็นรายละเอียดชัดเจน ทั้งมุมซ้าย ขวา หน้า หลัง ตะแคง ยิ่งมีรายละเอียดครบครัน ยิ่งสร้างแรงดึงดูด

2. รูปภาพต้องสามารถบอกจุดเด่นให้กับตัวสินค้า หรือเน้นดีเทลที่มีความพิเศษ มีของดีต้องบอกต่อ โดยเฉพาะในเมื่อเราจะขายสินค้า อะไรคือความพิเศษที่สินค้าคุณ มี บอกให้ลูกค้ารู้ด้วยภาพถ่ายสินค้าคุณ

3. ไม่ควรปล่อยให้พื้นหลังเต็มไปด้วย Prop หรือของประกอบฉากจนขโมยซีนสินค้าไปเสียหมด ภาพสินค้าที่ดี ไม่ควรรกเกินไป เพื่อให้สินค้าของเราเด่นขึ้นมา จำไว้ ว่าภาพที่ดีควร Less is more หรือ น้อยแต่มาก หรือเทรนด์ มินิมอลสไตล์ นั่นเอง

4. ไม่ควรมีตัวหนังสือในรูปเยอะเกินไป จะทำให้รูปภาพดูไม่น่ามอง บางคนอยากเห็นสินค้ามากกว่าวลีโฆษณาที่มากมาย เอาเป็นว่าหลักการคือของภาพเนื้อๆ ไม่เน้น Text น้ำๆ ความพอดี นี่แหล่ะต้นเหตุแห่ง ความรวย

5. ไม่ควรแต่งภาพจนทำให้สีของสินค้าเกินความเป็นจริง ไม่ๆๆๆๆ ขอย้ำตัวโตๆ พร้อมขีดเส้นใต้เลยว่า ไม่ควรอย่างยิ่ง ความประทับใจหลังการแกะกล่องสินค้าคือ การได้สินค้าที่เหมือนตอนเลือกซื้อ โดยเฉพาะแม่ค้าออนไลน์ ควรใช้สีที่ดูเป็นธรรมชาติของสินค้าให้มากที่สุด ที่สำคัญ อย่าลืมระบุด้วยว่า ภาพสินค้านี้ถ่ายจริง สี จริง และไม่ได้ผ่านสงครามแอปพลิเคชั่น มาอย่างโชกโชน

6. ควรนำของตกแต่งที่มีความสอดคล้องกับสินค้ามาวางประกอบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

7. ในกรณีที่สินค้าของคุณเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาจจะใช้ตุ๊กตาน่ารักๆ หรือกระถางต้นไม้เล็กๆเพื่อมาประกอบฉากเพื่อให้สินค้าดูน่าซื้อมากยิ่งขึ้น

ที่มา :http://www.smartsme.tv/

119.76.30.95

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com