Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  รวมเรื่องที่คนเอเชียค้นหาบน Google ในปี 2016 (653 อ่าน)

25 ธ.ค. 2559 04:08



Google เป็นบริษัทที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ เพราะว่าพวกเขาได้รวบรวมเนื้อหาที่ผู้ค้นต้องการ ดังนั้นเมื่อเวลาเดินทางมาใกล้ถึงสิ้นปี จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะออกมาเปิดเผยคำค้นยอดนิยมในปี 2016 เพื่อดูแนวโน้มของเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลาที่ผ่านมา

แล้วในปี 2016 คนทั่วเอเชียให้ความสนใจกับเรื่องอะไรบ้างจากการค้นหาผ่าน Google

โปเกม่อนครองโลก

ข้อมูลที่เปิดเผยโดยกูเกิลแสดงให้เห็นว่า Pokemon Go เป็นเทรนด์การค้นหายอดนิยมในปี 2016 ตามมาด้วย iPhone7 Donald Trump, Prince, และ Powerball ซึ่งเป็นลอตเตอรี่ยอดนิยมในประเทศที่สนทนาภาษาอังกฤษ

หากพูดถึง Pokemon Go สามารถสร้างความคลั่งไคล้ให้กับผู้คนในภูมิภาคเอเชีย ที่มียอดการค้นหาในลำดับแรก ไม่ว่าจะเป็นในฮ่องกง ,อินโดนีเซีย,ญี่ปุ่น,ไต้หวัน,อินเดีย,มาเลเซีย,ฟิลิปปินส์,สิงคโปร์,ไทย และเวียดนาม มีเพียงเกาหลีใต้เท่านั้นที่ Pokemon Go ไม่ติดท็อปลิตส์

ความคลั่งไคล้ในมหกรรมกีฬา คือคำค้นหาที่เข้าไปติดอยู่ใน 10 อันดับแรกเกือบทุกประเทศที่สำรวจโดย Google เช่นเดียวกับการแข่งขัน ฟุตบอลยูโร 2016 ที่ยังเป็นเทรนด์ติดอันดับในประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์

ซีรีย์เกาหลียังคงมีอิทธิพล

ภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์เกาหลียังคงได้รับความนิยมในทวีปเอเชีย โดยในปี 2016 ซี่รีย์เกาหลีชื่อดังอย่าง Descendants of the Sun มีการค้นหาผ่าน Google ใน 7 ประเทศ นอกจากนี้ภาพยนตร์เกาหลีสยองขวัญเรื่อง Train to Busan เป็นที่นิยมในไต้หวัน มาเลเซีย และฟิลิปปินส์

ทั้งนี้ มีบางสิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับการเก็บรวบรวมข้อมูลของ Google คือรวบรวมคำค้นหาที่เป็นเทรนด์ ไม่ได้เน้นปริมาณต่อครั้งในการค้นหา โดยนับจากเรื่องที่มีการพูดถึงมากที่สุดในปีนั้น

ที่มา :http://www.smartsme.tv/

124.120.152.23

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com