Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  5 Startup ในเอเชีย (951 อ่าน)

27 ธ.ค. 2559 02:42



Startup คือหนึ่งธุรกิจที่กลายเป็นกระแสยอดนิยมสำหรับคนหมู่มากในปัจจุบันที่เริ่มมีแนวคิดอยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ตามแนวทางของตนดีกว่าการไปเป็นพนักงานหรือลูกน้องตามบริษัททั่วไป แต่บางครั้งการทำ Startup ก็ไม่ได้สำเร็จเหมือนกันทุกคนเสมอไป ดังนั้น เรามาดูกันว่า Startup ที่ฝ่าฟันจนประสบความสำเร็จ และน่าจับตามองกับ 5 Startup ในเอเชียที่น่าจับตามอง

1.Katsana (มาเลเซีย)

Katsana คือบริษัทที่ดำเนินการเกี่ยวกับเทเลแมติกส์การตรวจสอบยานพาหนะในเวลาแบบเรียลไทม์ และสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก โดยจะมีการติดตั้งสัญญาณในยานพาหนะที่ช่วยให้เจ้าของรถรู้ตำแหน่งว่าอยู่ที่ใด

2.The Postbox (อินเดีย)

The Postbox คือแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ทำงานร่วมกับช่างศิลป์ที่มีฝีมือกว่า 250 คนทั่วอินเดีย โดยจะเน้นสินค้าไลฟ์สไตล์และคุณค่าทางด้านศิลปะ ซึ่งการออกแบบทั้งหมดจะเกิดขึ้นโดยทีมงานของ The Postbox เท่านั้น สินค้าแต่ละชิ้นจะถูกวางขายไม่เกิน 3-4 เดือน

ทั้งนี้ The Postbox มียอดเฉลี่ยสั่งซื้อสินค้าราวๆ 1,100 ออร์เดอร์ ราคาออร์เดอร์ละ 30 ดอลลาร์สหรัฐ

3.Paylatr (อินเดีย)

Paylatr สตาร์ทอัพเกี่ยวกับธุรกิจฟินเทคที่ช่วยเกี่ยวกับการชำระเงินออฟไลน์สำหรับร้านค้าสะดวกซื้อโดยไม่ต้องใช้เงินสดหรือเครดิตการ์ดแต่อย่างใด ซึ่งมีอัตรารายเดือนเดือนละ 5,000-8,000 INR สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นสมาชิกเมื่อพวกเขาไปซื้อสินค้าตามร้านค้าสะดวกซื้อที่มี Paylatr ก็จะสามารถจ่ายเงินภายหลังจากซื้อสินค้าได้

4.Tima (เวียดนาม)

Tima ใช้อัลกอริทึ่มดึงคะแนนเครดิตของผู้คนและวิเคราะห์ข้อมูลจากบัญชีผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียเพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือของพวกเขาแต่ละคน แล้วส่งข้อมูลให้กับผู้ให้กู้ยืม ปัจจุบันผู้ให้กู้ยืมมากกว่า 960 รายใช้แพลตฟอร์มดังกล่าว รวมถึงมีการทำธุรกรรมมากกว่า 2 ล้านครั้งตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2015

5.GoFro (อินเดีย)

GoFro คือการวางแผนการเดินทางออนไลน์และการจองห้องพักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย คล้ายกับตัวแทนการบริหารจัดการท่องเที่ยวแบบออนไลน์ ซึ่งรวมถึงการจองเที่ยวบิน, โรงแรม และการขนส่ง อีกจุดหนึ่งที่น่าสนใจคือผู้ใช้ออกแบบทริปการเดินทางว่าต้องการแบบไหน เช่น เที่ยวทะเล, เที่ยวแบบโรแมนติก ฮันนีมูน หรือแม้เที่ยวแบบงบประมาณจำกัดก็สามารถทำได้

ที่มา :http://www.smartsme.tv

124.120.152.69

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com