Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วิธีสารพัดประหยัดเวลาในการทำมาหากิน (963 อ่าน)

28 ธ.ค. 2559 02:40



รวบรวมมาให้แล้ว!!! กับทุกวิธีสารพัดประหยัดเวลาในการทำมาหากิน

ชีวิตการทำงานของบางคนนี่ วันไหนได้กลับบ้านตรงเวลา แค่ไม่ช้ากว่าเวลาเลิกงานก็ดีใจแทบแย่แล้ว เพราะงานที่มากมายทำให้เราประหยัดเวลาในการทำงานไม่ได้

หรือเพราะจริง ๆ แล้วที่เราประหยัดเวลาไม่ได้ เป็นเพราะการจัดการที่ไม่เป็นระเบียบของเราเองกันแน่ ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ต้องทำยังไงล่ะถึงจะทำให้ใช้เวลาได้น้อยลง แต่งานเสร็จเยอะขึ้น

1. เลิกทำอะไรหลาย ๆ อย่างพร้อมกัน

เป็นความเข้าใจผิดกันมาอย่างเนิ่นนานเลยนะ สำหรับเรื่องที่ว่า ถ้าทำอะไรได้หลาย ๆ อย่างพร้อมกัน งานต้องเสร็จไวขึ้นแน่นอน จริง ๆ แล้วไม่ใช่อย่างนั้นเลย การโฟกัสไปที่สิ่ง ๆ เดียวต่างหากที่จะทำให้เรามีสมาธิและทำงานให้เสร็จได้ไวขึ้น ถ้าหากมัวพะวงหน้าพะวงหลัง ทำอันนี้ยังไม่เสร็จก็หันไปทำอย่างอื่น สิ่งนี้นี่แหละที่ทำให้งานเสร็จช้าลง

2. นั่งสมาธิ ทำจิตใจให้แจ่มใส

บางคนชอบบอกว่าการนั่งสมาธิเป็นเรื่องไร้สาระ จะเอาเวลาไปนั่งทำสมาธิทำไมในเมื่องานยังไม่เสร็จ แต่อยากจะบอกว่ามันช่วยได้จริง ๆ นะครับ บางทีคิดงานไม่ออก เราหัวไม่แล่น ทำแล้วก็ลืม เผลอทำผิดอยู่บ่อย ๆ ทุกอย่างมันเกี่ยวกับจิตใจเราทั้งนั้น การนั่งสมาธินอกจากจะช่วยให้เรามีสมาธิกับงานแล้ว ยังช่วยเรื่องความจำ เรื่องเหตุผล เรื่องคุณภาพงาน และยังทำให้แก่ช้าลงด้วย

3. อย่าปล่อยให้งานมากลืนกินชีวิต

การทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดเวลาขึ้นอีกวิธีหนึ่งคือ การทำสมดุลของการทำงานและการใช้ชีวิตให้ดี คนที่มีศักยภาพและประสบความสำเร็จส่วนใหญ่จะไม่เอาเวลางานมาใช้ในเวลาส่วนตัว เพราะการทำงานที่มากเกินไปมีแต่จะนำผลเสียกลับมาแทน ก็เหมือนกับหุ่นยนต์ที่ต่อให้เก่งแค่ไหนก็ต้องมีการพักบ้าง ซึ่งตรงนี้ถ้าเราทำสมดุลระหว่างทั้งสองสิ่งให้ดี งานของเราก็จะเสร็จได้ไวขึ้น

4. รู้ว่าช่วงเวลาไหนของวันเราทำงานได้ดีที่สุด

คุณชอบทำงานตอนเช้า หรือตอนมืดมากกว่ากัน คำตอบของคำถามข้อนี้สำคัญนะครับ เพราะเป็นตัวชี้วัดว่าเราควรจะทำงานตอนไหนมากกว่ากัน คนเรามีแนวโน้มว่าจะทำงานได้ดีขึ้นตอนที่อุณหภูมิร่างกายสูง ซึ่งแต่ละคนก็มีช่วงเวลานั้นแตกต่างกันออกไป เราควรจะหาให้เจอว่าตัวเราเองเหมาะสมกับการทำงานช่วงเวลาไหน ตอนไหนของวันที่ทำให้เราสดชื่นมากที่สุด เมื่อหาเจอแล้วเชื่อเลยว่าเราจะประหยัดเวลาการทำงานไปได้อีกเยอะ

5. หาความสนุกในงานนั้นให้เจอ

ไม่มีประโยชน์อะไรเลยนะครับ ถ้าเราจะทำงานไปแล้วไม่มีความสุข ไม่สนุก ไม่อินไปกับมัน เหมือนฝืนใจทำกันเปล่า ๆ ลองปรับมุมมองหาความสุขในการทำงานของตัวเองให้เจอ จากงานที่ยุ่งยาก ไม่น่าทำ ก็อาจเปลี่ยนเป็นงานที่ทำได้สบาย ๆ ขึ้นมา เวลาที่คนเราเปลี่ยนทัศนคติในเรื่องใดเรื่องหนึ่งได้ สิ่งดี ๆ ของเรื่องนั้น ๆ ก็จะตามมาเอง และเมื่อคุณเปลี่ยนมุมมอง หาความสนุกในงานจนพบ ความรวดเร็วของการทำงานก็จะเพิ่มขึ้นชัวร์

การบริหารจัดการตัวเอง ทำอย่างไรให้ได้งานที่สุด ประหยัดเวลา ที่สุดก็คงไม่พ้น 5 ข้อนี้ ซึ่งถ้าเราลองเอาไปปรับใช้และทำตามทุกขั้นตอน ต่อให้งานจะยากแค่ไหน เยอะแค่ไหน แต่เราก็สามารถทำเสร็จได้ตามกำหนดแน่นอน

ที่มา : http://www.bangkokbanksme.com/

119.76.30.7

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com