Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Donald Trump ขึ้นปก “TIME” (1243 อ่าน)

29 ธ.ค. 2559 16:49



Donald Trump” กลายเป็นความท้าทายที่สุดของประเทศสหรัฐฯ หรืออาจหมายถึงความท้าทายของคนทั้งโลก จากการขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดประเทศที่เรียกได้ว่าเป็นมหาอำนาจเบอร์หนึ่ง จนสร้างความกังวลให้หลายฝ่ายกังขาถึงการมาของ Trump นั้นจะส่งผลดีหรือทำให้ทุกอย่างแย่ลงกันแน่

ล่าสุดนิตยสารที่ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกอย่าง TIME ได้ทำการค้นหาบุคคล กลุ่ม แนวคิด หรือวัตถุที่มีอิทธิพลต่อเหตุการณ์ในแต่ละปีนั้น ๆ Person of the Year โดยเป็นธรรมเนียมมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1927 ล่วงเลยมานับ 90 ปี และในปี 2016 บุคคลแห่งปีที่ TIME เลือกก็คือ Donald Trump

แน่นอนว่าการที่ Trump ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีย่อมหมายถึงความเชื่อมั่นว่าการมาของเขาจะทำให้ทุกปัญหาที่สหรัฐฯ กำลังเผชิญคลายปมลงได้ แต่สำหรับผู้ที่เชื่อว่าการมาของ Trump คือสิ่งที่จะทำให้ทุกอย่างแย่ลงกว่าเดิมนั้น เพราะการสร้างวาทกรรมความเกลียดชังในช่วงหาเสียงถึงการเหยียดผิว (racism) ดูถูกทางเพศ (sexism) และเหยียดศาสนา (anti-semitism) จนสร้างความหวาดกลัวไม่ใช่แค่ในสหรัฐฯ แต่ยังลุกลามไปทั่วโลก หาก Trump ดำเนินนโยบายตามที่เขาหาเสียงจริง

อย่างไรก็ตาม TIME ระบุว่าสิ่งที่ทำให้ TIME เลือก Donald Trump เป็นบุคคลแห่งปี 2016 นั้นคือการเปลี่ยนแปลงทิศทางนโยบายของสหรัฐฯ ที่อาจก่อให้เกิดปัญหา โดยมาจากนโยบายของนักธุรกิจชื่อกระฉ่อนผู้นี้ว่า เป็นเรื่องยากเกินกว่าที่จะวัดค่าความยุ่งเหยิงจากปัญหาที่เกิดขึ้นโดยฝีมือของเขาได้

ขณะที่ Trump ชี้แจงผ่านรายงานทีวีชื่อดังของช่อง NBC ว่า นับว่ามีความหมายและเป็นเกียรติยศที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเขา ส่วนการที่ TIME เขียนถึงเขาในฐานะผู้สร้างความแตกแยกนั้น Trump ได้ชี้แจงว่า

ผมไม่เคยแบ่งแยกพวกเขา แต่ตอนนี้พวกเขาแบ่งแยกกันอยู่ ซึ่งหน้าที่ของเขาก็คือการทำให้สหรัฐฯ กลับมารวมกันอีกครั้ง

ที่มา :http://www.bangkokbanksme.com/

119.76.30.45

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com