Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  “ข้าวมันไก่ตกมันส์ 789” (1187 อ่าน)

7 ม.ค. 2560 02:39



ข้าวมันไก่ตกมันส์ 789 จากมนุษย์เงินเดือน หันมาดำเนินธุรกิจเป็นของตัวเอง

ข้าวมันไก่พารวย จากมนุษย์เงินเดือน หันมาดำเนินธุรกิจเป็นของตัวเอง ฝ่าฟันอุปสรรค ไม่ย่อท้อต่อปัญหา เปิดร้านข้าวมันไก่ เน้นคุณภาพ วัตถุดิบสดใหม่ ใส่ใจลูกค้า ลงทุนเกินล้าน แต่ขายดี ไม่ถึงปีได้ทุนคืน ฟันกำไรต่อเดือนหลักแสน

ข้าวมันไก่ตกมันส์789 บริหารงานโดย ศิวพร ศรีเลิศ หรือคุณเป้ ได้เล่าถึงจุดเริ่มต้นในการเปิดร้าน โดยเปิดเผยว่า

ทำกับแฟน 2 คน ก่อนหน้านี้เคยทำงานออฟฟิศมาก่อนทั้งคู่ ซึ่งมีเงินเก็บน้อยมาก เพราะเงินเดือนไม่เยอะ อีกทั้งมีค่าใช้จ่ายมาก จึงคิดเปิดธุรกิจส่วนตัว ก็มาคิดว่าจะทำอะไร ซึ่งคิดหลายอย่างมาก จนมาเลือกทำข้าวมันไก่เพราะชอบกิน ก็ไปหาซื้อสูตร จนได้มา และนำมาปรับจนเข้าที่ กลายมาเป็นสูตรเฉพาะของเรา

โดยตอนเริ่มแรกในการหาทำเลขายนั้นคุณเป้ต้องประสบกับปัญหาและความลำบากพอสมควร เนื่องจากไม่มีที่เป็นของตัวเอง ต้องเสาะหาทำเลที่เหมาะสม จนสุดท้ายได้ทำเลย่านถนน 345 ตรงข้ามเยื้องทางเข้าโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ และลงทุนสร้างร้านขึ้นมา

ตอนสร้างร้านนั้นลำบากพอสมควร เนื่องจากมีทุนไม่มาก อีกทั้งยังเจอปัญหาเกี่ยวกับการรับเหมา ถูกช่างโกง ทำให้เงินทุนที่เตรียมไว้บานปลายเกินที่คาด จนต้องยืมเงินจากเพื่อนมาเพื่อให้สร้างร้านได้สำเร็จ โดยช่วงแรกในการเปิดร้านนั้น ใช้เงินลงทุนไปประมาณ 1,200,000 บาท เป็นค่าก่อสร้างร้าน รวมทั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อเปิดร้าน คุณเป้กล่าว

หลังจากร้านเสร็จ จึงทำการเปิดขาย แต่ในช่วงแรกนั้นยังไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะเป็นมือใหม่ และสูตรยังไม่ลงตัว ลูกค้าไม่มาก และเริ่มน้อยลง คุณเป้จึงตัดสินใจปรับทุกอย่างใหม่หมด ควบคุมรสชาติทุกอย่าง ใส่ใจวัตถุดิบ แม้จะมีราคาแพงก็ไม่เป็นไร เน้นคุณภาพเป็นหลัก ซึ่งตัวคุณเป้และแฟนควบคุมดูแลเองทุกอย่าง ตื่นตั้งแต่ตี 3 ต้มไก่ ทำน้ำจิ้ม หุงข้าว ลูกจ้างที่ร้านแค่เตรียมของ ส่วนวิธีการทำนั้นจะทำเองทั้งหมด

และนอกจากคุณภาพอาหารแล้ว ข้าวมันไก่ตกมันส์789 ยังใส่ใจในเรื่องบริการ คุยกับลูกค้า สร้างความเป็นกันเอง เมื่อเกิดข้อผิดพลาดลูกค้าก็จะแนะนำและบอก นำมาปรับปรุง จนเริ่มขายดีขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้ากลับมาและเป็นขาประจำ มีการบอกต่อ ทำให้ร้านเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนยืนระยะและประสบความสำเร็จมาได้จนถึงปัจจุบัน

จุดเด่นของร้านจะเน้นเรื่องความสะอาด ใส่ใจในรายละเอียด วัตถุดิบคุณภาพดี สำหรับลูกค้าต้องได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ข้าวมันไก่ของเราไม่เหมือนที่อื่น ใช้ไก่จากฟาร์มเฉพาะ ไม่ได้ซื้อจากตลาดทั่วไป ทุกอย่างใหม่ สด แม้แต่เครื่อง พริก ขิง เราจะซอยอย่างดี น้ำซุปหอม รสชาติกลมกล่อม ข้าวมันน่ากิน แตกต่างจากร้านอื่นทั่วไป เป็นที่ถูกใจของลูกค้า

ข้าวมันไก่ตกมันส์ 789 เปิดร้านเมื่อเดือนพฤษภาคม 58 และใช้เวลาไม่ถึง 1 ปี ก็สามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ ซึ่งรายได้ ณ ปัจจุบันหลักหักค่าใช้จ่ายแล้วอยู่ที่ประมาณหลักแสนบาทต่อเดือน โดยปัจจัยที่ทำให้ได้กำไรเยอะนั้นมาจากยอดขายต่อวันที่ได้จำนวนจานมาก

นอกจากลูกค้าประจำและการบอกต่อจากคนที่มากินแล้ว ข้าวมันไก่ตกมันส์789 ยังมีการทำการตลาดเพิ่มเติม เช่น ประชาสัมพันธ์ในสื่อออนไลน์ ซึ่งนอกจากจะขายผ่านหน้าร้านแล้ว ยังรับทำใส่กล่อง สามารถสั่งได้ กลุ่มลูกค้าก็จะเป็นองค์กรหรือหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ร้านก็มีบริการ

สุดท้าย คุณเป้ได้พูดถึงแนวทางการพัฒนาร้านและให้คำแนะนำผู้ที่สนใจธุรกิจด้านนี้ ว่า

แนวทางการพัฒนาและต่อยอดในอนาคตนั้น มองถึงการขายสูตร ยังไม่มองถึงเรื่องแฟรนไชส์ เพราะในเรื่องสูตรจะมีความเป็นอิสระมากกว่าในการที่จะไปดำเนินธุรกิจ อยากแบ่งปันความสำเร็จเช่นนี้ให้กับผู้อื่นบ้าง ซึ่งเป็นแนวทางในอนาคตที่มองไว้

ส่วนเรื่องคำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการเปิดร้านนั้น ให้ดูเรื่องทำเลเป็นสำคัญ มีทำเลดีก็มีความได้เปรียบ และอีกเรื่องก็คือคุณภาพ ต้องเน้นเรื่องนี้มากที่สุด เพราะหากสินค้าของเราคุณภาพดี ความสะอาด บรรยากาศในร้านดีมีความเป็นกันเอง ก็จะมีลูกค้าประจำ เกิดการบอกต่อ สุดท้ายต้องมีความมุ่งมั่นตั้งใจ อดทนต่อปัญหาที่ต้องเจอ แม้จะลำบากแต่ผลตอบแทนที่ได้จะทำให้รู้สึกหายเหนื่อย หากสู้และตั้งใจก็จะประสบผลสำเร็จได้แน่นอน คุณเป้กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา :http://www.bangkokbanksme.com/

171.97.48.130

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com