Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  จุดเริ่มต้นชัยชนะของ SMEs ในยุค 2017 (585 อ่าน)

15 ม.ค. 2560 03:09



คุณธรรมศักดิ์ อรชุนวงศ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์ กล่าวว่า ...

ธุรกิจ รุ่ง ในปี 2017 คงหนีไม่พ้น ธุรกิจที่เกี่ยวข้องธุรกิจกับผู้สูงวัย ธุรกิจอาหาร ธุรกิจสุขภาพและความงาม แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจโลกจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ธุรกิจเหล่านี้สามารถอยู่ได้บนความต้องการของผู้บริโภคที่มีความต้องการตลอดเวลา เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจที่เปรียบดั่งอวัยวะส่วนต่างๆของรายการ ที่มนุษย์จำเป็นต้องใช้ทุกวัน ดังนั้นไม่ใช่เรื่องยากที่จะวิเคราะห์ว่า ทำไมปี 2017 ธุรกิจเหล่านี้ยังเป็นเทรนด์ที่สามารถสร้างเงินให้กับทั้งผู้ประกอบการหน้าเก่าและหน้าใหม่ เพราะฉะนั้นหัวใจสำคัญของการต่อยอดธุรกิจ รุ่ง ในปี 2017 ให้ประสบความสำเร็จและเกิดความยั่งยืนมี 3 องค์ประกอบด้วยกัน ได้แก่

1. ตั้งคำถามกับตัวเองว่า สร้างธุรกิจขึ้นมาเพื่ออะไร

การเป็นผู้ประกอบการที่ดีควรกำหนดวัตถุประสงค์ของการทำธุรกิจ อย่าคิดว่าเป็นธุรกิจขนาดเล็ก อยากทำก็ทำ รวมถึงการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการเข้าถึงอย่างชัดเจน

2. ผู้ประกอบการที่ดีต้องทำธุรกิจด้วยตัวเอง

หลายคนมีความเชื่อว่าเงินสามารถจัดการได้ทุกอย่าง แต่ความเป็นจริงแล้วในแง่ของธุรกิจเงินเป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น ผู้ประกอบการควรหมั่นเรียนรู้ธุรกิจด้วยตนเองอยู่เสมอ ไม่ใช่ว่าสร้างขึ้นมาให้ประสบความสำเร็จแล้วจะนั่งแต่เก้าอี้ผู้บริหารไม่ลงมามองในรายละเอียดของธุรกิจ เริ่มต้นอาจจะดี แต่ช่วงกลางและท้ายอาจมีอุปสรรคเกิดขึ้นก็เป็นได้เช่นเดียวกัน ถ้าผู้บริหารไม่แก้ไขและยอมเรียนรู้ด้วยตนเองคำว่าวิกฤตสามารถเกิดขึ้นไป

3. บริหารธุรกิจอย่างเป็นระบบ

ผู้ประกอบการควรมีความเข้าใจในกลไกทุกส่วนของธุรกิจ จึงสามารถถ่ายทอดให้กับลูกน้องได้ กล้าตัดสินใจ มีความชัดเจน และเป็นกลาง เพียงเท่านี้การบริหารธุรกิจก็จะเป็นระบบที่มีคุณภาพ

จะเห็นได้ว่าการสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ เพียงผู้ประกอบการทราบถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ถือว่าเป็นชัยชนะแห่งการทำธุรกิจในยุค 2017

ที่มา : http://www.smartsme.tv/

119.76.30.208

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com