Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  5 ปัจจัยความสำเร็จ (942 อ่าน)

20 ก.พ. 2560 02:06



อาจารย์พันธุ์ทิตต์ สิรภพธาดา ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ดิจิทัล ได้พูดถึง ประเด็น Social Media สร้างตลาดออนไลน์ให้ร้านอาหาร ในงาน แถลงข่าวลงนามความร่วมมือพัฒนาอุตสาหกรรม Horeca ระหว่างบริษัทเอเชีย โฮเรก้า จำกัด และ นิตยสาร Thailand Restaurant News ณห้องประชุม Meeting Room 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ผ่านมา

สำหรับการทำธุรกิจขายอาหารบนโซเชียลมีเดีย แบบไม่มีหน้าร้าน หรือที่เรียกว่า Social Food ถือเป็นเทรนด์สำคัญที่น่าจับตามองในขณะนี้ อาจารย์พันธุ์ทิตต์ ระบุว่า ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจทำธุรกิจรูปดังกล่าวเป็นจำนวนมากและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่จะทำให้ธุรกิจ Social Food ประสบความสำเร็จท่ามกลางการแข่งขันที่มีคู่แข่งอยู่เป็นจำนวนมาก ผู้ประกอบการต้องรู้ถึง 5 ปัจจัยความสำเร็จ และ 7 ความล้มเหลว ดังต่อไปนี้

5 ปัจจัยความสำเร็จในการทำธุรกิจ Social Food

มีเทคนิคการเล่าเรื่องที่ดี เรื่องราวต้องสดใหม่ ทันสถานการณ์ในแต่ละวัน เพราะจะทำให้ผู้ติดตามเพจของคุณรู้สึกมีส่วนร่วมได้ง่ายขึ้น

ใช้เครื่องมือ Facebook Live หรือ Instagram Live ให้เป็นประโยชน์ เพราะนั่นคือเครื่องมือจำเป็นที่ผู้คนบนโลกออนไลน์คลั่งไคล้อยู่ในขณะนี้

เชื่อเถอะว่า ในปี 2017 ความถี่ในการโพสต์ จะกลายมาเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับ 2 ขณะที่เรื่องเล่าที่ปังและน่าสนใจ ชาวโซเชียลจะติดตามและแบ่งปันเรื่องของคุณอย่างล้นหลาม แม้เพจของคุณจะมีจำนวนโพสต์ไม่มากก็ตาม

ร้านค้าออนไลน์ที่ไม่ประสบความสำเร็จ โดยส่วนใหญ่มักเป็นเพราะการขาด Social Relations หรือการปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพจได้ดีพอ ด้วยเหตุนี้ การสื่อสารและโต้ตอบลูกค้าได้รวดเร็วและทันท่วงที ลูกค้าไม่ต้องรอนาน จะทำให้ร้านคุณสอบผ่านและปิดการซื้อขายได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

ในขณะที่ Instagram For Business จะเริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นในปี 2017 นี้ วันนี้จึงเป็นเวลาที่ดีในการจับจองพื้นที่ให้ได้ก่อนใคร ท่องไว้ว่าถ้าคุณยังช้า อาจเสียทำเลออนไลน์ที่ดีอย่าง ชื่อร้าน ไปอย่างน่าเสียดาย

7 ความล้มเหลวที่ผู้ทำธุรกิจ Social Food ควรรู้

โพสต์คอนเทนต์ที่ไม่น่าสนใจ

ขาดความคิดสร้างสรรค์ ไม่มีจุดเด่นที่แตกต่าง

ไม่มีโปรโมชั่น

ไม่ตอบสนองลูกค้า หรือ ตอบสนองช้าเกินไป

ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับแฟนเพจ

ผู้ดูแล หรือ แอดมิน ไม่รู้จักการใช้ประโยชน์จากเครื่องมือต่างๆ ในโซเชียล

ผู้บริหาร หรือ เจ้าของร้านใช้โซเชียลเน็ตเวิร์คไม่เป็น

ที่มา :https://www.smartsme.tv

119.76.32.2

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com