Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  5 เคล็ดลับ (ที่ไม่ลับ) แบบฉบับสร้างแผนธุรกิจ (876 อ่าน)

24 ก.พ. 2560 07:58



การมีธุรกิจเป็นความใฝ่ฝันของคนส่วนใหญ่ ในเกือบทุกๆ Generation แต่ข่าวร้ายก็คือ คนเหล่านั้น มักจะติดกับดัก กับ คำพูดยอดฮิต ที่มักจะพูดว่า อยากจะมีธุรกิจ แต่ไม่มีเงินเละ...แล้วจะเริ่มได้อย่างไร หรือ อยากจะมีธุรกิจ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้น วางแผนธุรกิจ อย่างไร ด้วยสาเหตุนี้เอง ความคิดดีๆ ความคิดเจ๋งๆ ทางธุรกิจ ที่เกิดจากความฝัน และจินตการของคนส่วนใหญ่ ก็เลยไม่ถูกพัฒนา หรือ ถูกวางแผน เป็น แผนธุรกิจ หรือ Business Plan ที่อาจจะทำเงินล้าน หรือ ร้อยล้าน ก็เป็นได้

Thinkbusinessplan ได้เผยแพร่บทความในหัวข้อ 5 เคล็ดลับ (ที่ไม่ลับ) แบบฉบับสร้างแผนธุรกิจ จับเสือมือเปล่า โดยระบุว่า เมื่อมีข่าวร้าย ก็ต้องมีข่าวดี...นั่นคือ มีคนบางคน หรือ คนบางกลุ่ม ในหมู่คนส่วนใหญ่ ที่ถึงจะไม่มีเงิน หรือ มี ก็มีน้อยๆๆๆๆ มาก หรือ ไม่มีแผนธุรกิจ ตั้งแต่จุดเริ่มต้น…แต่มีความมุ่งมั่น หมกมุ่น ทุ่มเท ให้กับความฝัน ความคิดเจ๋งๆ ของเขา จนสามารถสร้างแผนธุรกิจ และ ธุรกิจ ที่ประสบผลสำเร็จได้ในเวลาต่อมา เขาเหล่านั้นมี เคล็ดลับ ที่ไม่ลับ อย่างไร ดังต่อไปนี้

เคล็ดลับที่ไม่ลับ ประการแรก

หมั่นถาม หมั่นเรียนรู้ จาก ผู้รู้ หรือ ที่ปรึกษา

นิโคล ดีบูม..ผู้ประกอบการเสื้อผ้านักวิ่งของสุภาพสตรี..เป็นผู้ประกอบการที่มีพื้นฐานมาจากการเป็น นักไตรกีฬา มากว่า 11 ป..นิโคลรู้ทุกเรื่องเกี่ยวกับเครื่องแต่งกาย หรือ เสื้อผ้าของนักกีฬาที่เป็นสุภาพสตรี...แต่จุดอ่อนของเธอ ก็คือ เธอมีความรู้น้อยมากเกี่ยวกับอุตสาหกรรม หรือ ธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องนี้...แต่เธอมิได้คิดว่าเจ้าความรู้อันน้อยนิดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเครื่องนุ่มห่มนั้น จะเป็นอุปสรรคใดๆ ของเธอ...นิโคล ขจัดจุดอ่อนในด้านนี้ของเธอ ด้วยการมองหากลุ่มที่ปรึกษา หรือ กลุ่มผู้รู้ที่มีความรู้ในเรื่องนี้ ซึ่งจะเป็นผู้ที่จะให้ความรู้แก่เธอ และแนะนำเธอให้สามารถต่อยอดทางธุรกิจได้

นิโคลเล่าให้ฟังว่า ในการหาความรู้กับกลุ่มที่ปรึกษาหรือกลุ่มผู้รู้ เธอนัดผู้รู้เหล่านั้นมานั่งดื่มกาแฟกับเธอ โดยในหนึ่งอาทิตย์ เธอใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งต่อหนึ่งสัปดาห์ ในการพูดคุยกับผู้รู้ …การพูดคุยดังกล่าวทำให้ความรู้ในเรื่องอุตสาหกรรม หรือ ธุรกิจเครื่องนุ่งห่มเพิ่มพูนมากขึ้นๆ กล่าวคือ เป็นการหาความรู้ ในลักษณะจับเสือมือเปล่า เพียงแค่ลงทุนเรื่องเวลา กับ ค่ากาแฟ จากองค์ความรู้ที่เกิดขึ้นจากการพูดคุยกับผู้รู้ ส่งผลให้ในปัจจุบัน นิโคล สามารถสร้างธุรกิจเครื่องแต่งกายของนักวิ่งสุภาพสตรี ที่มีมูลค่ามากกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ

ที่มา :https://www.smartsme.tv/

110.169.69.231

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com