Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  4 นิสัยสุดแย่ ที่ต้องแก้โดยด่วน (991 อ่าน)

2 มี.ค. 2560 00:35



ล่าสุดเราก็ได้พาไปทำความรู้จักกับ นิสัยที่จะช่วยให้ประสบความสำเร็จกันไปแล้ว ซึ่งหลาย ๆ คนก็ได้ลองเอาไปทำตามแล้วก็มีฟีดแบคที่ดีมาก คือมันช่วยให้พวกเค้ามีชีวิตที่ดีขึ้นได้จริง ๆ

มาวันนี้เราเลยจะมาพูดถึงในอีกแง่มุมกันบ้าง โดยจะมาพาคุณไปรู้จักกับนิสัยสุดแย่ ที่ถ้ามีมันติดตัวไว้ รับรองทำอะไรก็ไม่สำเร็จ ซึ่งหลังอ่านเสร็จผมอยากให้ทุกคนสำรวจตัวเองว่า คุณมีนิสัยแบบนี้ติดตัวอยู่มากน้อยแค่ไหน แล้วพยายามกำจัดนิสัยเหล่านั้นออกไป เพราะมันเป็นตัวที่ขวางทางความสำเร็จของคุณอยู่ โดยที่คุณอาจไม่รู้ตัวเลยด้วยซ้ำ

1. ใจเร็วด่วนได้ ลงมือทำโดยไม่ศึกษาให้ดี

หลายคนพอเห็นคนใกล้ตัวทำอะไรสำเร็จสักอย่างก็มักจะเริ่มหันมาสนใจ จนอยากจะทำในสิ่งนั้นบ้าง ซึ่งคุณอาจลืมมองไปว่า คุณกับเค้ามีความสามารถหรือความรู้ที่แตกต่างกัน เรื่องบางเรื่องคุณไม่มีพื้นฐานมาก่อน มาถึงจะให้สำเร็จแบบเค้าเลยมันก็เป็นไปไม่ได้ พอลงทุน ลงแรงไปเต็มที่แล้วไม่เป็นอย่างใจคิด สุดท้ายก็ต้องกลับมาหาในสิ่งที่ตัวเองถนัดอยู่ดี ใช่ครับคนเราสามารถทำได้ทุกอย่าง ข้อนี้เป็นความจริง แต่ต้องไม่ลืมที่จะศึกษามันอย่างเต็มที่ก่อนจะลงมือทำด้วยล่ะครับ

2. หมดเวลาวัน ๆ ไปแต่กับเรื่องไร้สาระ

คำพูดที่เรามักจะได้ยินบ่อย ๆ จนติดหู ซึ่งหลุดมาจากปากของคนที่ไม่ประสบความสำเร็จก็คือ “ไม่มีเวลาเลย” ก็แน่ล่ะครับ นิสัยส่วนมากที่ทำให้คุณไม่มีเวลาก็เพราะ คุณเอาเวลาไปจมปลักอยู่กับเรื่องไร้สาระเนี่ยแหละ ทั้งเฟซบุ๊ค ทั้งทวิตเตอร์ ทั้งไลน์ วันนึงไม่ต่ำกว่า 2-3 ชั่วโมงที่หมดไปกับเรื่องราวอะไรพวกนี้ ถ้าใช้มันเพื่อหาความรู้ อันนี้ได้ประโยชน์แน่นอน แต่ถ้าคุณมีนิสัยใช้เวลาไปกับเรื่องไร้สาระล่ะก็ เลิกให้ไวเลยครับ

3. ไม่กล้าถามเวลาสงสัย

ฝังหัวคนไทยกันมาตั้งแต่รุ่นเล็กไปจนถึงรุ่นใหญ่ กับนิสัยที่ว่า ไม่กล้ายกมือถามเวลาสงสัย เพราะกลัวคนอื่นมองว่าตัวเองไม่ฉลาด มองว่าตัวเองไม่เก่ง ซึ่งวัฒนธรรมนี้มันตรงข้ามกับต่างประเทศเค้าซะเหลือเกินเลยครับ เพราะที่อื่นเนี่ยคนที่ช่างสงสัยเค้าจะมองว่าเป็นคนฉลาด เป็นคนขยัน มีความกระตือรือร้นหาความรู้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งเค้าจะยกย่องคนที่มีนิสัยแบบนี้มาก พอคุณไม่กล้าถาม คุณก็จะไม่มีความรู้อะไรใหม่ ๆ เพิ่มเติม ซึ่งมันทำให้คุณจมปลักอยู่กับที่ เพราะฉะนั้นนิสัยแบบนี้โยนมันทิ้งไปได้เลย

4. ทำอะไรหลาย ๆ อย่างพร้อมกันไม่ได้

มันหมดยุคของการทำอะไรทีละอย่างไปนานแล้วครับ สมัยนี้นวัตกรรม เทคโนโลยีมากมายที่พัฒนากันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้คุณสามารถใช้ชีวิตได้อย่างสบายยิ่งขึ้น สามารถทำอะไรได้พร้อม ๆ กันเยอะแยะมากมาย ซึ่งคนที่ยังไม่ปรับตัว ยิ่งมีนิสัยที่ชอบทำอะไรทีละอย่าง แล้วปล่อยให้เวลาเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ก็จะโดนความสำเร็จชิ่งหนี วิ่งให้ห่างออกไปเรื่อย ๆ ซึ่งเวลาระหว่างรถติด เวลาว่างตอนกำลังรอเครื่องซักผ้า อะไรพวกนี้คุณก็สามารถเอามาใช้ทำประโยชน์อะไรได้ตั้งหลายอย่าง ซึ่งถ้าตัดนิสัยตรงนี้ไปได้นะ เชื่อสิครับ คุณจะทำอะไรอีกหลายอย่างให้ประสบความสำเร็จได้อีกเยอะเลย

ที่มา :http://www.bangkokbanksme.com

171.97.47.148

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com