Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Super Food เทรนด์อาหารยอดนิยมในเยอรมนี (884 อ่าน)

22 มิ.ย. 2560 01:23



Super Food หนึ่งในเทรนด์อาหารยอดนิยมในประเทศเยอรมนี ณ ขณะนี้ โดยกลุ่มอาหาร Super Food จะเป็นสินค้าเพื่อสุขภาพ (Clean Food) และกลุ่มที่เน้นความยั่งยืน (Sustainable) ที่มีแหล่งกำเนิดจากธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไม่ผ่านกระบวนการแปรรูปใดๆ ทั้งสิ้น

ข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต ระบุว่ากลุ่มลูกค้า Super Food จะเป็นผู้หญิงที่มีความใส่ใจในสุขภาพ ตามเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ซึ่ง Super Food จะมีลักษณะคล้ายๆ กับสินค้าออแกนิค ซึ่งลูกค้าที่ซื้อสินค้าไปจะนำไปทำเครื่องดื่มผัก ผลไม้ปั่น เพราะว่าปัจจุบันชาวเยอรมนีอายุระหว่าง 16 ถึง 24 ปี นิยมรับประทานเครื่องดื่มผัก ผลไม้ปั่น หรือที่เรียกว่าสมูทตี้ เป็นอาหาร

ดังนั้น เทรนด์อาหารจึงเป็นอีกเทรนด์หนึ่งที่น่าสนใจของผู้ประกอบการไทยที่จะเจาะตลาด Super Food โดยสินค้าของไทยที่มีศักยภาพเจาะตลาดจะเป็นผลไม้ เช่น มังคุด ที่ชาวเยอรมนีถือว่ามีคุณค่าทางสารอาหารเป็นอย่างมาก ,เม็ดมะละกออบแห้งที่นำมาใช้แทนพริกไทย นอกจากนี้ยังมีข้าวที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น ข้าวธัญพืช,ข้าวไรซ์เบอร์รี่ รวมถึงผลไม้ชนิดอื่นๆ ได้แก่ มะพร้าว ขิง เม็ดแมงลัก มะรุม มันแกว ธัญพืชต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการไทย ควรกำหนดการทำกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการระบุรายละเอียด สรรพคุณของสินค้าอย่างชัดเจน และการใช้สื่อโซเชียลมีเดียเข้ามาช่วยในประชาสัมพันธ์แบ่งปันสูตรอาหารเกี่ยวกับ Super Food จะได้รับความนิยมมากขึ้นไป

สุดท้าย ชาวเยอรมนีให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพเป็นอย่างมาก หากผู้ประกอบการไทยอยากเข้าไปเปิดตลาด Super Food จำเป็นต้องใส่ใจในเรื่องนี้ รวมถึงการดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่ความโดดเด่น เห็นแล้วดึงดูดลูกค้า ซึ่งสินค้าไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ T Mark ล้วนมีคุณสมบัติตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่าง

ข้อมูลจาก : สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต

ที่มา : https://www.smartsme.tv

110.169.69.5

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com