Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Coffee Love (734 อ่าน)

2 ก.ค. 2560 01:42

Coffee Love ขายระบบธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ที่มีความยืดหยุ่นสูง ชูจุดเด่นเรื่องวัตถุดิบ ให้อิสระกับผู้ลงทุน เคล็ดลับความสำเร็จคือระบบสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม

คุณปวีณา นิยมรัตน์ ตำแหน่ง Franchise Development Manager แฟรนไชส์ Coffee Love เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้นของธุรกิจ ว่ามาจากการมีสวนกาแฟอยู่ที่ จ.เชียงราย โดยเริ่มปลูกมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2526 ส่งเมล็ดกาแฟออกไปต่างประเทศ เช่น ญี่ปุ่น และพัฒนาจนเป็นแบรนด์ร้านกาแฟ ในชื่อ กาแฟสวัสดี ซึ่งเป็นแบรนด์แรก เปิดที่สนามบินดอนเมืองเมื่อปี 2546 ดำเนินธุรกิจมาจนถึงปี 2550 จึงพัฒนาเป็นรูปแบบแฟรนไชส์

ขายองค์ความรู้และระบบการทำงาน

คุณปวีณากล่าวว่าต้องการสร้างรูปแบบแฟรนไชส์ที่แตกต่าง ไม่ต้องการมีข้อบังคับกับแฟรนไชส์ซีมากเกินไป ลูกค้าสามารถออกแบบร้านกาแฟในฝันตามแบบที่ชอบได้เอง โดยมีระบบแฟรนไชส์ของทางแบรนด์เข้าไปรับรอง โดยใช้ในชื่อ Coffee Love ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์ซี 48 สาขาทั่วประเทศ แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 30% ต่างจังหวัด 70%

เรียกว่า เฟรนช้อยส์ มากกว่าแฟรนไชส์ คือเป็นทางเลือกของเพื่อนที่จะทำธุรกิจด้วยกัน โดยใช้องค์ความรู้และตัวระบบของเราในการพัฒนาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ คุณปวีณากล่าว

สร้างจุดขายความยืดหยุ่นในธุรกิจสูง ชูจุดเด่นเรื่องวัตถุดิบ

เนื่องจากเป็นผู้ปลูกกาแฟเอง คั่วเอง รวมถึงการพัฒนาตัวสูตร ทำให้ Coffee Love มีวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง มีการบริหารงาน 3 ส่วนที่เป็นระบบ คือสวนกาแฟที่เชียงราย โรงงานคั่วบดที่สนามบินน้ำ นนทบุรี และสำนักงานที่ดูแลแฟรนไชส์ การันตีได้ทั้งคุณภาพและการบริหารงาน

ใช้การบริหารแบบเฟรนช้อยส์ มีความยืดหยุ่นในตัวธุรกิจค่อนข้างสูง แตกต่างจากแฟรนไชส์ทั่วไปจะมีรูปแบบที่ลูกค้าต้องทำตามทั้งหมด แต่ Coffee Love ให้ลูกค้ามีร้านกาแฟในฝันในแบบที่ต้องการ มีกฎข้อจำกัดค่อนข้างน้อย

แม้จะมีความยืดหยุ่นสูง แต่ Coffee Love มีมาตรฐานในการทำระบบแฟรนไชส์ที่ผ่านการรับรองจากระทรวงพาณิชย์ (หลักสูตร B2B) มีการประกอบธุรกิจกาแฟที่เป็นเอกลักษณ์ของทางบริษัท ซึ่งมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจกาแฟมานานกว่า 30 ปี บริหารธุรกิจแฟรนไชส์กว่า 40 สาขา ในตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

ตัวสินค้าที่นำมาขายในร้านเราก็ไม่ได้บังคับ 100% สามารถเสริมสินค้าที่เหมาะกับทำเลและตอบโจทย์การขายทำกำไรได้จริง เช่นเรา Set up มุมกาแฟให้ แต่ลูกค้าอยากเปิดเป็นร้านอาหารเล็กๆ ก็สามารถนำระบบการจัดการของ Coffee Love ไปใช้กับร้านอาหารของเขาก็ทำได้ คุณปวีณากล่าว

ทีมา : https://www.bangkokbanksme.com

110.171.24.112

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com