Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เฉลยการทำภาพ Facebook Cover (446 อ่าน)

7 ก.ย. 2560 05:58



เพราะภาพปกบน Facebook เป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคเห็นเมื่อเข้าสู่ Page ของคุณจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม คุณถึงต้องให้ความสำคัญ

Highlight:

ภาพปกบนเพจเฟซบุ๊กของคุณจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคเห็นเมื่อเข้าถึงเพจแบรนด์สินค้า และกลายเป็นเหตุผลจำเป็นว่าทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญ

กรณีที่คุณต้องการให้ภาพเดียวแสดงผลได้ดีทั้งบนคอมพิวเตอร์และ Smartphone เราขอแนะนำว่า ขนาดที่เหมาะสมมากที่สุดคือ 820×462 Pixels

ไม่ใช่แค่รูปภาพเท่านั้น ตอนนี้ Facebook ยังมีรูปแบบ Cover ที่เป็น Video โดยขนาดที่เหมาะคือ 820×312 Pixels โดยมีความยาว 20 – 90 วินาที

รูปปกขนาด 820×462 Pixels ที่แสดงผลได้ดีในทั้งคอมพิวเตอร์และ Smartphone นั้น ควรเหลือพื้นเปล่าที่ด้านข้างและด้านบนบางส่วนไว้ เพื่อเวลาแสดงผลบน Smartphone แล้ว ภาพส่วนสำคัญจะได้ไม่ถูกตัดไป

ภาพ Cover ควรใช้รูปภาพที่มีเอกลักษณ์เพื่อสื่อถึงเพจคุณ เช่น สินค้าในเมนูที่เป็นที่นิยม ผลงานในอัลบั้ม หรือภาพของคนที่กำลังใช้ผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือสิ่งที่บ่งบอกถึงแบรนด์มากที่สุด



ภาพปกบนเพจในเฟซบุ๊ก ( Facebook Cover Photo) ดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่ายและ SME หลายรายไม่ค่อยให้ความสำคัญกับมันเสียเท่าไหร่ ทั้งที่จริงแล้วการเลือกภาพ Cover สำหรับเพจแบรนด์สินค้าค่อนข้างเป็นเรื่องยากและต้องมีความเอาใจใส่อย่างมาก

Facebook Cover Photo หรือภาพปกบนเพจเฟซบุ๊กของคุณจะเป็นสิ่งแรกที่ผู้บริโภคเห็นเมื่อเข้าถึงเพจแบรนด์สินค้า และกลายเป็นเหตุผลจำเป็นว่าทำไมคุณถึงต้องให้ความสำคัญเพราะ สิ่งนี้จะสร้างความประทับใจแรก (Frist Impression) ซึ่งก็ไม่ต้องกังวลไปเพราะ Bangkok Bank SME จะมาบอกวิธีเหล่านี้ให้พวกคุณได้คลายความสงสัย

สำหรับบทความนี้เราจะแบ่งออกเป็น 3 สิ่งที่ต้องทำ

แนะนำประเภทของภาพและขนาดที่เหมาะสม

แนะนำวิธีสร้างภาพ Cover และวิธีเลือกประเภทภาพให้เหมาะสม

แนะนำตัวอย่าง Cover ภาพดี

มาเริ่มกันเลยดีกว่า!

ภาพปกขนาดที่ดีที่สุด และเหมาะสมกับภาพ Cover บน Facebook คือขนาด 820×462 pixels

กรณีที่แสดงผลบนคอมพิวเตอร์ขนาดที่ดีที่สุดคือ 820×312 Pixels

ขณะที่ Smartphone จะอยู่ที่ขนาด 640×360 Pixels

ขนาดภาพไม่ควรต่ำกว่า 399×150 Pixels

รูปที่แสดงผลได้เร็วคือไฟล์ RGB และ JPG ขนาด 851×315 Pixels กินพื้นที่ไม่เกิน 100 กิโลไบต์

กรณีที่คุณต้องการให้ภาพเดียวแสดงผลได้ดีทั้งบนคอมพิวเตอร์และ Smartphone เราขอแนะนำว่า ขนาดที่เหมาะสมมากที่สุดคือ 820×462 Pixels

ลองทำ Cover บน Facebook เป็น Video ดูสิ

ไม่ใช่แค่รูปภาพเท่านั้น ตอนนี้ Facebook ยังมีรูปแบบ Cover ที่เป็น Video โดยขนาดที่เหมาะคือ 820×312 Pixels โดยมีความยาว 20 - 90 วินาที

อย่างไรก็ตาม หากคุณไม่มีขนาดที่พอดีกับตำแหน่ง Cover บน Facebook ก็ไม่ต้องกังวลเพราะ Facebook มีฟีเจอร์ช่วยโดยหลังจากที่คุณอัพโหลดภาพหรือวิดีโอลงไปแล้วสามารถเลื่อนกำหนดตำแหน่งภาพที่ต้องการได้ เพื่อให้ได้พื้นที่ที่เหมาะสมมากที่สุด


ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

171.101.212.203

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com