Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  เชื้อเพลิงสังเคราะห์ ทางเลือกใหม่ (1150 อ่าน)

4 ต.ค. 2560 22:44



เชื้อเพลิงสังเคราะห์ พลังงานทางเลือกรูปแบบใหม่

ต้องยอมรับว่าผู้บริโภคขณะนี้ ต่างให้ความสำคัญกับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งความนิยมนี้ ล้วนมีสาเหตุมาจากกระแสการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนในอนาคต และการที่ทุกคนให้ความสนใจแต่การขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอร์รี ก็อาจทำให้เราลืมคิดพัฒนา เพื่อค้นหาพลังงานทางเลือกใหม่ๆ

สิ่งนี้จึงทำให้สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน, หน่วยงานด้านพลังงานและบริษัทให้คำปรึกษาด้านระบบเทคนิค ได้ร่วมมือวิจัยพัฒนาเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (E-Fuels) ขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงในรูปแบบของเหลวหรือแก๊ส เช่น ไฮโดรเจนเหลว แก๊สมีเทน ดีเซลสังเคราะห์ หรือเชื้อเพลิงการบิน ที่ผลิตขึ้นโดยพลังงานไฟฟ้าทางเลือก (ลม แสงอาทิตย์ ฯลฯ) ซึ่งการที่จะสามารถผลิตสารเหล่านี้ได้ ต้องมาจากเทคนิคการแยกหรือสกัดสารเคมีด้วยกระแสไฟฟ้า (Electrolysis) และเมื่อนำพลังงานจากแหล่งพลังงานทางเลือกมาแยกสาร ก็จะทำให้ได้เชื้อเพลิงทางเลือกแบบ E-Fuels ที่ไม่สร้างมลพิษทางอากาศ

เช่น Audi ที่สร้างโรงงานผลิตเชื้อเพลิงสังเคราะห์ โดยใช้พลังงานไฟฟ้าทางเลือก ในเยอรมัน ตั้งแต่ปี 2013 ทำให้รถยนต์รุ่น Audi A3 Sportback g-tron กว่า 1,500 คันสามารถขับเคลื่อนโดยปราศจากการปล่อยแก๊สพิษและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้ 15,000 กิโลเมตรต่อปี

ที่มา : https://www.smartsme.tv

58.11.22.184

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com