Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Share Ways สุดยอดสตาร์ทอัพในฝัน (277 อ่าน)

4 ต.ค. 2560 22:59



Share Ways สตาร์ทอัพที่จะทำให้เราสามารถอาศัยรถของเพื่อนร่วมงานไปถึงที่ทำงานได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกังวลรถติด ไม่มีที่จอด หรือเสียค่าเดินทางแพงๆ อีกต่อไป

เชื่อว่าทุกคนต้องเบื่อกับการขับรถไปทำงานที่การเดินทางทั้งแสนไกล แถมยังหาที่จอดไม่ค่อยจะได้ มันคงจะดีไม่น้อยเลยนะครับถ้าวันหนึ่ง เราไม่ต้องเอารถยนต์ส่วนตัวมาเอง แต่สามารถขออาศัยรถเพื่อนร่วมงานที่ไปในเส้นทางเดียวกันได้ ซึ่งความฝันนี้ที่อยู่ในใจทุกคนกำลังจะเป็นจริงขึ้นมาแล้ว ซึ่งคุณเมธี นิลรัตน์ CTO (Chief Technology Officer) ของ Share Ways สตาร์ทอัพที่จะทำให้เราสามารถอาศัยรถของเพื่อนร่วมงานไปถึงที่ทำงานได้อย่างง่ายดาย ไม่ต้องกังวลรถติด ไม่มีที่จอด หรือเสียค่าเดินทางแพงๆ อีกต่อไป

Share Ways แชร์รถโดยสารแก่เพื่อนร่วมงานในองค์กร

หลังจากที่เกริ่นถึงตัว Share Ways กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มั่นใจได้เลยว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องอยากทำความรู้จักสตาร์ทอัพตัวนี้เพิ่มขึ้นอีกสักหน่อยแน่นอน เพราะนี่น่าจะเป็นความใฝ่ฝันของหลายๆ คนมานาน ซึ่งตัว Share Ways มีหลักการทำงานคือ...

Share Ways เป็นโมเดลสำหรับองค์กรที่มอบให้กับพนักงาน คือถ้าหากบ้านอยู่ใกล้กัน แล้วทำงานอยู่ที่เดียวกัน ก็สามารถติดรถโดยสารมาด้วยกันได้ ช่วยให้องค์กรหายปวดหัวเรื่องที่จอดรถ รวมทั้งให้สิทธิพิเศษแก่พนักงานที่ขับรถมาและให้เพื่อนร่วมงานร่วมทางมาด้วย นั่นคือจะได้ที่จอดรถในตึกฟรี ซึ่งหลายๆ องค์กรในเมืองก็มีปัญหาเรื่องที่จอดรถไม่พอเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ถ้าใช้บริการ Share Ways นอกจากพนักงานจะหมดห่วงเรื่องที่จอดรถแล้ว พนักงานคนอื่นๆ ยังประหยัดเงิน ตัวองค์กรก็ได้ลดต้นทุนค่าเช่าที่จอดรถไปได้ด้วย

ประโยชน์ดีๆ ของ Share Ways ไม่ใช่แค่การลดต้นทุน แต่ยังสร้างความสะดวกสบายให้กับพนักงาน อีกทั้งยังมองการณ์ไกลไปถึง การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานต่างแผนกอีกด้วย ทำให้พนักงานได้พบปะ พูดคุยกัน จากที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ก็กลายเป็นเพื่อนกัน ส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคนในองค์กรดีขึ้นนั่นเอง

ปรับเปลี่ยนโมเดลธุรกิจ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยมากที่สุด

อย่างที่รู้กันดีนะครับว่าสตาร์ทอัพที่ดีนั้นจะต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงธุรกิจของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ไม่มีทางที่จะหยุดนิ่งได้เด็ดขาด อย่าง Share Ways เองก่อนหน้าที่จะมาทำในส่วนของแชร์รถโดยสารผ่านระบบองค์กรอย่างเต็มตัว เค้าก็เคยมุ่งหวังที่จะเข้ามาทำให้คนไทยทุกคนสามารถแชร์รถไปตามสถานที่ต่างๆ ได้ ที่ไม่ใช่แค่ในองค์กรอย่างเดียวเท่านั้น พูดง่ายๆ ก็คือ อาศัยรถใครไปลงในจุดหมายที่ต้องการได้นั่นเอง

เรารู้สึกว่ามันยังยากอยู่ เพราะตามนิสัยคนไทยแล้วยังใหม่กับเรื่องนี้มาก ทำให้อาจจะไม่กล้าใช้งานกัน บวกกับเราได้รับคำแนะนำจากเมนทอร์มาว่า ควรจะเริ่มจากตลาดองค์กรก่อน ซึ่งเรามีคอนเนคชั่นกับหลายๆ องค์กรอยู่พอสมควร ทำให้การปรับตัวมาทางนี้ไม่ยากเท่าไหร่ และมีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่า

Key คือ มองความต้องการของลูกค้าให้ออก

“เราเปิดตัวด้วยการทำเป็นเว็บแพลตฟอร์ม เพราะเรามองว่าการเดินทางไปกลับทุกวันมันเป็นเรื่องของ Schedule Planning การทำตัวเว็บไซต์มาก่อนมันน่าจะโอเค แต่พอเราลองไปเปิดตัวกับองค์กรหนึ่ง กลับเกิดลักษณะที่ว่า การเป็นโมบายเว็บ ในยุคโมบายแอป มันเลยไม่ประสบความสำเร็จ สุดท้ายเราต้องพัฒนาแอปพลิเคชั่นเพิ่ม เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้

Share Ways แง้มฟีเจอร์ใหม่ รับรองคนรอใช้เพียบ

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับ Share Ways กันแบบล้วงลึกกันไปแล้ว ทำให้มั่นใจได้เลยว่าสตาร์ทอัพตัวนี้จะต้องมีคนรอใช้บริการกันอย่างล้นหลามแน่นอน ซึ่ง Share Ways ก็ไม่ได้คิดจะหยุดพัฒนาตัวเองแต่เพียงเท่านี้ ในอนาคตอันใกล้คุณเมธี นิลรัตน์ ได้เผยฟีเจอร์เจ๋งๆ และลูกเล่นใหม่ๆ ที่จะใส่ลงไปใน Share Ways ในอนาคตไว้อีกเพียบ

อนาคตเราจะพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมา เช่น Smart Matching ที่ให้ทุกคนสามารถโพสต์เส้นทางที่ต้องการจะไปไว้ และรอจนกว่าจะมีคนที่สร้างเส้นทางที่ใกล้เคียงกับเรา ระบบก็จะทำการจับคู่และแจ้งเตือนเข้ามาว่าสนใจเส้นทางนี้หรือไม่ และจะมีเรื่องของ Pick up Drop off ที่ระบบจะแนะนำจุดหลักๆ ในการรับส่งคน ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานระบบ Share Ways ทั้งสองฝ่ายไม่จำเป็นต้องเสียเวลามาพูดคุยกันทุกวัน และระบบ Smart Tracking ที่จะช่วยส่งข้อมูลให้รู้ได้เลยทันทีว่า รถถึงตรงไหนแล้ว คนรออยู่ตรงไหน ร่วมทางไปกับใคร ส่ง Token ไปให้คนที่เป็นห่วงได้รู้ข้อมูลตลอดเวลา

ที่มา : https://www.bangkokbanksme.com

58.11.22.184

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com