Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Startup Ecosystem (1616 อ่าน)

14 ต.ค. 2560 03:54

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตลาดหลักทรัพย์ได้เชิญบริษัทจดทะเบียนที่มีคอร์เปเรท เวนเจอร์ แคปิตอล (ซีวีซี) ที่ลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่ลงทุนในธุรกิจที่มีนวัตกรรมและแนวคิดสอดคล้องกับการดำเนินงานของบริษัทเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า บริการ และกระบวนการทำงานของธุรกิจ มาร่วมสร้างเครือข่ายแลกเปลี่ยนข้อมูล พบปะพูดคุย ตลอดจนจัดกิจกรรมเพื่อเสริมสร้างสตาร์ทอัพ พร้อมหารือร่วมกันในการปรับปรุงกฎเกณฑ์ ตลอดจนนโยบายภาครัฐเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศในไทย และร่วมกันจัดตั้งชมรมซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นในการร่วมกันสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพในวงกว้างให้สามารถเข้าถึงบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ สร้างพันธมิตรเพื่อขยายการเติบโต

ปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจสตาร์ทอัพในไทยมีเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการสำรวจของสมาคมการค้าเพื่อส่งเสริมผู้ประกอบการเทคโนโลยีรายใหม่ พบว่าปี 2560 มีการเพิ่มขึ้นของสตาร์ทอัพกว่า 8,000 ราย ซึ่งธุรกิจเหล่านี้ได้นำเอานวัตกรรมและเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มความสะดวก สร้างมูลค่าให้แก่สินค้าและบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ

นางเกศรากล่าวว่า ส่วนบริษัทจดทะเบียนที่มีการลงทุนในเวนเจอร์ แคปิตอล (วีซี) อยู่แล้ว หรือบริษัทที่กำลังอยู่ระหว่างศึกษาการจัดตั้งวีซี ก็สามารถแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมชมรมบริษัทจดทะเบียนผู้ประกอบธุรกิจเงินร่วมลงทุน สอดคล้องกับแผนงานสำคัญของตลาดหลักทรัพย์ในการสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจสตาร์ตอัพเติบโตและเป็นรากฐานเศรษฐกิจไทย

นางเกศรากล่าวว่า นอกจากนี้แล้วตลาดหลักทรัพย์ได้พัฒนาไลฟ์แพลตฟอร์ม ภายใต้การดำเนินงานของบริษัทย่อยตลาดหลักทรัพย์ ในชื่อบริษัท ไลฟ์ฟินคอร์ป จำกัด เพื่อเชื่อมโยงการเข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมถึงการร่วมลงทุนในสตาร์ตอัพและเอสเอ็มอี รวมถึงเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนทั้งในวีซีและซีวีซี สามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.102.95

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com