Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  บสย. เข้าเป็นสมาชิกใหม่เครดิตบูโรแล้ว (374 อ่าน)

18 ต.ค. 2560 05:23



นายนิธิศ มนุญพร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) เปิดเผยว่า บสย.ได้ร่วมลงนามการเป็นสมาชิกบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด หรือเครดิตบูโร เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการ และการวิเคราะห์ข้อมูลการค้ำประกันสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการ SMEs ที่ใช้บริการค้ำประกันสินเชื่อ บสย.มีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อได้มากขึ้น สร้างวินัยทางการเงิน ส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจในระยะยาว และเป็นการยกระดับฐานข้อมูลผู้ประกอบการ SMEs ที่มีคุณภาพมากขึ้น ก้าวสู่ยุค Big Data ตามแนวทางของรัฐบาลอย่างแท้จริง

โดยเบื้องต้น บสย.จะส่งฐานลูกค้า SMEs ที่ค้ำประกันกับ บสย.ประมาณ 200,000 รายเข้าสู่ฐานข้อมูลของเครดิตบูโรการเข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรของ บสย.ครั้งนี้จะเป็นการยกระดับ พร้อมก้าวสู่มาตรฐานใหม่ของการจัดเก็บข้อมูล SMEs ของ บสย.ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับประโยชน์สูงสุดในด้านการเข้าถึงสินเชื่อ

ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า บสย.เข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรถือว่าเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจ (SFIs) ล่าสุด และเป็นการเปิดศักราชใหม่ของธุรกิจนี้ด้วยประสบการณ์ ความรู้ ทักษะ ประกอบกับการเข้าเป็นสมาชิกเครดิตบูโรในครั้งนี้จะเป็นการยกระดับการบริหารความเสี่ยงของ บสย.ให้มีความมั่นคงและเป็นมาตรฐานยิ่งขึ้น เพื่อช่วยเหลือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผ่านกลไกการค้ำประกันสินเชื่อ สร้างความเชื่อมั่นให้กับสถาบันการเงินในการอนุมัติสินเชื่อมากขึ้น รวมทั้งเป็นการช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม ให้บรรลุเป้าหมายตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติอีกด้วย

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

171.96.76.193

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com