Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  วิธีเสริมความปลอดภัยระบบไอทีในองค์กร (246 อ่าน)

30 ต.ค. 2560 05:07

ขึ้นชื่อว่าเน็ตสำนักงาน หรือเน็ตที่โรงเรียนหรือตามมหาวิทยาลัย หลายท่านก็มักจะพูดถึงปัญหาเรื่องไวรัสและมัลแวร์ที่ระบาดในเครือข่าย Network ซึ่งส่วนใหญ่เกิดมาจากความไม่รู้ของผู้ใช้งานอย่างพนักงาน หรือกลุ่มนักเรียนและกลุ่มอาจารย์กันเอง ดังนั้นทางเว็บไซต์ Naked Security ของ SOPHOS ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำแนะดำด้านรักษาความปลอดภัย ที่คอยจับตาเรื่องปัญหา Cyber Security โดยตลอด ได้ให้คำแนะนำสุดง่ายที่สามารถทำได้ภายใน 15 นาที โดยไม่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ ทั้งช่วยป้องกันและลดปัญหาภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

ซึ่งคำแนะนำนี้อาจทำเมื่อมีเวลาว่างสั้น ๆ เช่น ระหว่างรอระบบปฏิบัติการหรือซอฟต์แวร์อัปเดต โดยมีรายละเอียดข้อแนะนำดังนี้

เจ้าหน้าที่ไอทีคุยกับพนักงานหรือบุคลากรในบริษัทอย่างคุ้นเคยสนิทสนม ทักทายพูดคุย ซึ่งหากมีเหตุภัยคุกคาม จะสามารถประสานงานได้ง่าย และแก้ปัญหาภัยคุกคามทางคอมพิวเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดโปสเตอร์ ข้อแนะนำด้านความมั่นคงปลอดภัยในองค์กร โดยติดตั้งที่คนนั่นนิ่ง คนอื่นสามารถเห็น อ่านได้สะดวก เช่น ติดตั้งตามโต๊ะทำงาน หรือติดโปสเตอร์ตามหลังประตูห้องน้ำ เป็นต้น

เขียนรายการความเสี่ยงด้านความมั่นคงปลอดภัยเกี่ยวกับระบบ หรือหน้าที่ที่รับผิดชอบ โดยอาจระบุความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับองค์กรของเรา และระดับผลกระทบ พร้อมระบุวิธีการจัดการเพื่อลดความเสี่ยงที่จะเจอปัญหานี้

มองดูบนโต๊ะตัวเอง เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่ไม่ควรเปิดเผย หรือวางทิ้งไว้หรือไม่ เช่น Post it จดรหัสลับแปะตามคอม เอกสารลับ หากพบให้ทำลายเอกสาร หรือเก็บเอกสารไว้ในที่ที่ไม่มีใครเห็นและปลอดภัย

หากทำได้ตามขั้นตอนนี้จะทำให้ผู้ใช้คอมในสำนักงานหรือในโรงเรียนหรือตามมหาวิทยาลัย รู้ทันในเรื่องความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์มากขึ้นและลดปัญหาต่างๆที่เจ้าหน้าไอทีเข้ามาคอยแก้บ่อยๆได้

ที่มา : https://www.it24hrs.com

58.11.35.40

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com