Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

  Amazon เตรียมรับมือกับการสิ้นสุด (326 อ่าน)

6 พ.ย. 2560 02:14



Amazon เตรียมรับมือกับการสิ้นสุดลงของบัตรเครดิต ในอนาคตอันใกล้

Amazon บริษัทค้าขายผ่านระบบออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของโลก เตรียมรับมือกับการยกเลิกการชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยนาย Jorg Schreiner ผู้ให้คำปรึกษาและวางแผนธุรกิจ กล่าวว่า นโยบายใหม่ ของสหภาพยุโรป ที่ว่าด้วยเรื่องการจัดระเบียบใหม่ของระบบการจ่ายเงิน ที่มีชื่อว่า PSD2 Payment Service Directive ซึ่งเน้นในเรื่องของความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้น และเพิ่มทางเลือกในการชำระสินค้าให้กับผู้บริโภค และจะมีผลบังคับใช้ในเดือนมกราคม 2561 จะส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากแน่นอน” นอกจากนี้ หนึ่งในผู้เขียนหนังสือ Future Legends: Business in Hyper-Dynamic Markets ให้ความเห็นว่า การใช้งานบัตรเครดิตนั้นจะถูกยกเลิกภายใน 5 ปีต่อจากนี้อย่างแน่นอน

บริษัทผู้ให้บริการบัตรเครดิต และธนาคารต่างๆ ได้รับผลประโยชน์อย่างมหาศาล จากตลาดค้าขายออนไลน์ และจากระบบโทรทัศน์ออนไลน์ อย่าง Netflix, Apple TV, Amazon ซึ่งต่างก็ใช้บัตรเครดิตในการชำระสินค้าแทบทั้งสิ้น

จากการออกนโยบายใหม่นี้ บริษัทผู้ค้าขายและให้บริการออนไลน์ต่างๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ระบบชำระเงินผ่านบัตรเครดิตอีกต่อไป ซึ่งนาย Schnreiner ออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ในการประชุม Business Insider ไว้ว่า ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 บริษัทผู้ค้าขายและให้บริการออนไลน์จะสามารถเสนอทางเลือกให้กับลูกค้า ในการใช้ระบบการชำระสินค้าที่อยู่บนพื้นฐานของระบบ PSD2 ซึ่งจะมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และค่าธรรมเนียมที่ต่ำลง ให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ นาย Schreiner ยังให้ความเห็นว่า สำหรับ Amazon การยกเลิกใช้บัตรเครดิตในอนาคตนั้น สามารถตีความได้หลายด้าน Amazon จะสามารถเข้าถึงลูกค้าได้เพิ่มมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยสามารถคาดคะเนความชอบ ความสนใจในการเลือกซื้อสินค้าของลูกค้าแต่ละคนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีระบบการชำระสินค้าที่สามารถควบคุมได้เอง และไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการใช้บริการจากบริษัทบัตรเครดิต เท่ากับว่าเป็นการยกเลิกการผูกมัดกับบริษัทต่างๆ เหล่านี้ด้วยเช่นกัน

บทความจาก สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครแฟรงก์เฟิร์ต

ที่มา : https://www.smartsme.co.th

124.120.102.207

Admin_support

Admin_support

ผู้ดูแล

chalermphol@qmlcorp.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com